2/5/2549 ระบบ e-office


#e~Office

e-office : เป็นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มาช่วยอำนวยความสะดวกในงานสารบัญ ซึ่งในการดำเนินงานแบบเดิม บางครั้งอาจประสบกับปัญหาต่าง ๆ เช่น

  • หาเอกสารไม่เจอ เมื่อทำการค้นหาแล้ว ทางระบบไม่สามารถทำการค้นหาเอกสารได้ตรงตามที่ต้องการได้
  • เมื่อได้รับหนังสือเวียนแล้ว ยังไม่ทันได้อ่าน ก็ต้องรีบเซ็นต์ แล้วส่งต่อ เพราะไม่มีเวลาอ่าน เมื่อไม่ได้อ่านหนังสือเวียน จึงทำให้ไม่ทราบเรื่องราวต่าง ๆ ที่แจ้งมา

    จึงได้จัดทำระบบ e-office ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยฝ่ายธุรการนั้นจะทำการแสกนหนังสือเวียนออกมาแล้วแปลงเป็นไฟล์ pdf นำไปเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ แล้วทำการส่ง e-mail ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องทำการตรวจ e-mail ของตนอย่างน้อยวันละครั้งเพื่อตรวจสอบว่าหนังสือเวียนดังกล่าวได้ส่งมาถึงตนเรียบร้อยแล้วหรือไม่ หรือเพื่อตรวจสอบดูว่ามีหนังสือเวียนมาถึงตนหรือไม่

    นอกจากนี้ ภายในระบบ e-office ยังสามารถแก้ไขขอมูลต่างๆของ user ได้
ทำการค้นหาเอกสารได้ สามารถระบุลักษณะของหนังสือ คือ

  • ไม่เผยแพร่
  • เผยแพร่เฉพาะบุคคล
  • เผยแพร่ทั้งหมด

เพิ่มเติม

    mambo มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันกับ moodle ที่ mambo จะสามารถจัด display content ได้ดีกว่า moodle ทำให้เว็บที่สร้างจาก mambo มีลักษณะที่สวยงาม แต่ mambo จะมีจุดอ่อนในเรื่องของการ search engine ซึ่งส่วนนี้ moodle ทำได้ดีกว่า

Ruk Tongruk
Computer Science # 3
Pricen of Songkla University(Phuket)
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26523เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2006 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท