มวยไทย...ศิลปศาตร์ แห่งการพาตัวรอด..


รู้อะไร ไม่สู้ รู้วิชา..รู้รักษา ตัวรอด เป็นยอดดี..

..เสียงกระหึ่มของผู้ชม ภายในสนามมวยช่อง 7 เมื่อวันอาทิตย์(31พค.52) จากการชกระหว่าง ไอ้รถเหล็ก กับ หยกเพชร หลังจากที่ ฝ่ายแดงถูกตัดสินให้แพ้ฟาวล์..แสดงถึงอะไรหลายอย่าง ในวงการมวยไทย ซึ่ง คนทั่วไป มองว่า เป็นเพียง ธุรกรรมเชิงมหรสพ ที่สนองความซาดิสต์..ของคนบางกลุ่ม..และ..ขณะหนึ่งที่ สันติภาพ (ผู้ชนะ) ก้มลงคารวะ แสดงความขอโทษ ต่อ แสนเชิงเล็ก..ทั้งๆที่ตนมีเลือดอาบนองหน้า..ทำให้เกิดความหวังต่อผู้รักศรัทธาใน มวยไทย..ยังคงความเชื่อมั่นว่า..นี้คือ สุดยอดศิลปศาสตร์ ที่ ปรมาจารย์มวยไทย อุตสาห์ปลูกฝังไว้เพื่อลูกหลานไทย..หรือ มวยไทย มีอะไร?อีกหลายอย่าง? ที่ลูกหลานไทยจำต้องเรียนรู้และเข้าใจ...

หมายเลขบันทึก: 264911เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2009 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เมื่อวานยุ่ง ไม่ได้ดู จึงไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร...

เจริญพร

 

 

นมัสการพระอาจารย์ขอรับ ไอ้รถเหล็ก(มวยใต้)มวยบู๊ตัวเล็กกว่าฝีมือเป็นรอง อาศัยเดินเข้าใส่ จังหวะปล้ำฟัดเตะขาหยกเพชรเสียหลักกำลังล้มเลยเตะตามเข้าปลายคาง หยกเพชรล้มหงาย กรรมการเลยจับไอ้รถเหล็กแพ้ฟาวล์..กรณีนี้ มีข้อวินิจฉัยหลายประเด็น..๑.จังหวะที่เตะตามในขณะคู่ต่อสู้เสียหลัก ผิดกติกาหรือไม่? ๒.หยกเพชร ควรชนะฟาวล์หรือไม่?..๓.กรรมการปฏิบัติถูกต้องหรือไม่?..ขอรับ..

..ไม่น่าเชื่อครับ..อาถรรพ์ไอ้รถเหล็กยังไม่หยุดสัปดาห์นี้(อาทิตย์๑๓กค.๕๒..ไอ้รถเหล็กชกคู่แรกชิงที่๓ กับนิลวิเศษ แก่นนรสิงห์ ชนะTKOแบบประหลาด..ใช้เวลา๕๙วิยกแรก..เตะ(เอ้ย..แตะมากกว่า)ไปโดนพับในแล้วนิลวิเศษเป็นตะคริวที่น่องยอมแพ้ไป..ไอ้รถเหล็กรับเงินรางวัลโดยไม่เหนื่อยไม่เจ็บ๑แสนบาท5555..ข้อวินิจฉัย..๑.ไอ้รถเหล็กควรชนะรึเปล่า..๒.ปูนเสือผู้มอบเงินแสนให้ผู้ชนะและเจ็ดหมื่นให้ผู้แพ้..คุ้มไม่คุ้ม..๓.ผู้ชม(ฉลาดน้อย)ที่เล่นพนันได้เสียกันรู้สึกงัย..และสุดท้าย..๔.กรรมการ(อิอิอิ)ตัดสินไปได้ยังงัย..ยังงี้เรียกว่า ชก(ชนะ)ไม่สมศักดิ์ศรี คร้าบ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท