การเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ


ร่วมกันเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจให้ถูกต้อง และสมพระเกียรติ

อาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปร่วมประชุม   ที่ทางสำนักราชเลขาธิการ ร่วมกับ กรมประชาสัมพันธ์ จัดการประชุมสัมมนา เรื่อง การเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจร่วมกับสื่อมวลชนในส่วนภูมิภาค เพื่อเผยแพร่ข้อมูลพระราชกรณียกิจ              พระราชดำรัส พระบรมราโชวาท โครงการพระราชดำริ  ตลอดจนพระมหากรุณาธิคุณในด้านต่าง ๆ ให้เป็นที่เผยแพร่  และวิธีเรียบเรียง  ตลอดจนการคัดตัดตอนพระราชดำรัส  พระบรมราโชวาท  จากแหล่งข้อมูลที่รวบรวมองค์ความรู้ในเรื่องดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเว็บไซต์สำนักราชเลขาธิการ (www.ohmpps.go.th) ที่เป็นแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ตั้งแต่ พ.ศ. 2493 จนถึงปัจจุบัน รวมจนถึงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (www.rdpb.go.th) และเว็บไซต์ของกรมชลประทาน (www.rid.go.th) ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่าง ๆ ที่ถูกต้องและครบถ้วน ให้สื่อมวลชนทุกแขนงสามารถนำไปใช้ในการจัดทำสื่อสารคดี และสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจได้ถูกต้อง และสมพระเกียรติ 

นอกจากนั้นในเดือนธันวาคมจะมีการให้บริการคลังข้อมูลสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่  เพื่อรวบรวมข้อมูลสารคดีและสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวกับโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ให้สามารถเผยแพร่และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศด้วย ในเว็บไซต์ที่ชื่อว่า (www.ourking.in.th) ก็ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่นำมาฝากกัน และจะทำให้เรารู้สึกรักในหลวงมากยิ่งขึ้นค่ะ

หมายเลขบันทึก: 263952เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2009 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ใช่เลย เรื่องนี้ ต้องละเอียดรอบคอบมากเลยละค่ะ
  • ขอบคุณที่นำมาเผยแพร่ นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท