ขอต้อนรับชาวเมืองสิงห์


การหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ

        วันนี้ดีใจ ที่ทราบข่าวว่าชาวเมืองสิงห์บุรี นำสินค้OTOP มานำเสนอถึงชลบุรี ขอต้อนรับสังคมแห่งการแลกเปลี่ยน และการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจค่ะ

  จากข้อมูลการจัดงานครั้งนี้ เป็นแนวคิดของท่านผู้ว่า เมืองสิงห์บุรี ที่มีโครงการสนับสนุนสินค้า OTOP ของดีในจังหวัด โดยการนำขบวนคาราวานสินค้า มาแสดงที่ต่างเมือง โดยออกค่าขนส่ง และค่าเช่าพื้นที่ให้ จากการสอบถามผู้ประกอบการ รู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่ง และต่อจากชลบุรี ก็จะไปแสดงต่อที่ภูเก็ต

  7 วันที่โรบินสันศรีราชา ชั้น 4 ตั้งแต่ 23-29 พฤษภาคม นี้ คงทำให้ชาวชลบุรี รู้จักชาวสิงห์บุรี เพื่อนบ้า ที่เรามักจะรู้จักกันดี ว่ามีประวัติศาสตร์อันยาวนาน น่าประทับใจ เช่น วีรกรรมชาวบางระจันเป็นต้น

 ภายในงานเปิดเพลงบรรเลง ไพเราะสนุกสนานมากค่ะ เครื่องเสียงดีเยี่ยม เดินไปฟังไป เพลิดเพลินหลายชั่วโมง อาจบรรยายไม่ดีเท่าที่ควร อยากให้ผู้สนใจ มาชมด้วยตัวเอง แต่วันนี้ ขอเป็นประชาสัมพันธ์ชั่วคราวให้ชาวเมืองสิงห์ ด้วยความเต็มใจนะคะ

 

 

เขาขนปลาแดดเดียว ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จากแม่น้ำแม่ลา ที่เราคุ้นหูกันดี นำมาทอด ให้ชิม และแพ็คใส่ถุงไปทอดที่บ้านก็มีค่ะ  เห็นแล้วนึกถึงปลาทอดร้อนๆ หอมๆ กับข้าวสวย และน้ำพริกผักต้ม คงทำให้เจริญอาหารไม่น้อยนะคะ

  ยกกันมาเป็นหมู่บ้านเลยค่ะ ใครมีอะไรดี ก็มาแสดงกัน แม่ค้าบอกว่าคาดการผิด นำของมาน้อยไป เปิดงานได้วันเดียว ของหมด ต้องรีบโทรสั่งให้รีบนำของมาจากเมืองสิงห์โดยด่วน ก็ชาวชลบุรี เป็นนักช็อปที่เก่งมากอยู่แล้ว ชอบมากของแปลกๆ แบบนี้

มีกุนเชียงปลาด้วยค่ะ ขนมเคกปลาช่อน ก็ขายดี ที่สำคัญ ปลาร้าเมืองสิงห์ขึ้นชื่อมานานแล้ว มีทั้งเป็นตัว และสับทรงเครื่องเรียบร้อย เดินผ่านแล้วต้องแวะซื้อ

   เป็นโครงการที่ผู้เขียนประทับใจ เพราะเป็นการประชาสัมพันธ์ ของดี โดยการโรดโชว์ บางจังหวัดอาจมีของ แต่การค้าเข้าถึงยาก ก็นำสินค้า มาขายที่จังหวัดซึ่งมีผู้ซื้อมาก เช่นชลบุรีเป็นต้น ซึ่งมีผู้คนมาท่องเที่ยว และพักอาศัยจำนวนมาก เป็นเมืองเศรษฐกิจ ไทยทำไ ทยขาย ไทยซื้อ ก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม และเป็นแบบอย่างที่ดีมากค่ะ

   นอกจากของมากมาย ที่นำภาพมาลงให้ชมไม่หมด ยังมีรายการแสดงบนเวทีด้วยค่ะ ได้นำมาฝาก ปิดท้ายก่อนกลับบ้านกัน

 

ผู้เขียนประทับใจการแสดงชุดนี้มาก ชื่อ"อรุณฤกษ์เบิกอมร" และ"กินรีเริงร่อน" ทั้งสองชุด เป็นคนแสดงชุดเดียวกัน โดยนางรำแต่งตัว และมีลีลาเป็นเสมือนหุ่นกระบอก มีคนเชิดสี่คน คอยควบคุม เป็นการแสดงที่งงาม และผู้แสดงมีความสามารถมาก ทำตัวเป็นหุ่นเชิดสมจริงทีเดียว ผู้ชมปรบมือกันอย่างสนุกสนาน

วันนี้ได้ทำหน้าที่เจ้าของบ้านที่ดีแล้ว ก็ขอฝากไว้ หากชาวสิงห์บุรี ไปเยือนท่าน ณ ที่จังหวัดใด ก็ขอให้ช่วยเป็นกำลังใจ ให้เขาด้วยนะคะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 263044เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2009 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ปลาแดดเดียว แซบ จริงจริงครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์หมอ

หนูไปนวดมาสองชั่วโมงค่ะ

เป็นหมอนวดจากเมืองสิงห์ จองคิวกันตลอดเวลาค่ะ

แล้วก็เดินชมงาน

สุดท้ายลืมซื้อปลากแดดเดียวกลับบ้าน

คงต้องไปอีกรอบค่ะ

จะได้ทดสอบรสชาดของปลาด้วย

ว่าแซ่บเหมือนที่อาจารย์หมอบอกหรือเปล่า

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท