ค่ายพุทธบุตร


ถึงเวลาแล้วที่เราต้องแย่งชิง ทรัพยามนุษย์ให้มาอยู่ฝ่ายธรรมมากกว่าฝ่ายอธรรม แย่งชิงมาได้มากเท่าไรยิ่งดี

 

 
เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2552 เวลา 09.30 น. นายสมชาย ดวงแข ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต ด้านการศึกษา เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการค่ายพุทธบุตร รุ่นที่ 1 เป็นนักเรียนโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต  จำนวน 200 คน ณ ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติปฏินิสสัคโค ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้จัดโครงการเข้าค่ายพุทธบุตรขึ้น เพื่อฝึกอบรมเยาวชนให้เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและสามารถนำหลักธรรมคำสอนไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เยาวชนใกล้ชิดพระพุทธศาสนา เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนในทางพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น เพื่อให้เยาวชนได้ฝึกฝนปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนให้เข้าใจแจ่มแจ้งยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นการทำให้เยาวชนสามารถนำหลักธรรมคำสอนไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม ต่อไปในอนาคต

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ ได้จัดอบรมเป็น 3 รุ่น คือรุ่นที่ 1 จัดให้กับนักเรียนโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต มีผู้เข้าอบรมจำนวน 200 คน รุ่นที่ 2 จัดให้กับโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) มีผู้เข้าร่วมการอบรมจำนวน 130 คน และรุ่นที่ 3 จัดให้กับนักเรียนโรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง) และโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 180 คน ซึ่งได้พระวิทยากรจากวัดชลประทานรังสฤษฏ์   มาอบรมให้กับเด็กๆ ในครั้งนี้

โครงการนี้เป็นโครงการที่ อบจ.ภูเก็ตจัดต่อเนื่องทุกปี เพราะเห็นผลว่าเด็กของ อบจ.เมื่อผ่านการอบรมหลักสูตรนี้จะมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปในทางที่ดี  เราชาวการศึกษาต้องช่วยกันพัฒนาเด็กและเยาวชนให้ด้านคุณธรรมจริยธรรม  ในท่ามกลางกระแสสังคมที่แตกแยก แตกต่าง  ศาสนาเท่านั้นที่จะช่วยจรรโลงกล่อมเกลาให้ชีวิตอยู่กับความจริง ณ ปัจจุบัน

ถึงเวลาแล้วที่เราต้องแย่งชิง ทรัพยามนุษย์ให้มาอยู่ฝ่ายธรรมมากกว่าฝ่ายอธรรม  แย่งชิงมาได้มากเท่าไรยิ่งดี

 

คำสำคัญ (Tags): #คนเขียนฝัน
หมายเลขบันทึก: 262738เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2009 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับคุณจินตนา  ขอบคุณครับที่เข้าไปทักทายกัน  เอาดอกดาวดึงส์มาฝากครับ

สวัสดีค่ะคุณก้ามกุ้ง

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย 

คนที่คิดเพื่อผู้อื่นเขาเรียกว่า "คนดี"ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท