เทคโนโลยีกับการพัฒนาโรงเรียนเอกชน


การประยุกต์ใช้โปรแกรมโอเพนซอสเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนและการจัดการเรียนรู้โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม

เทคโนโลยีสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม

เทคโนโลยีปัจจุบันนับว่าเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานภายในองค์กร และเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาระบบงานทั้งในด้านต่างๆ เป็นจุดเริ่มของการเปลี่ยนแปลงไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้แต่เราจะเริ่มตันจากส่วนไหนก่อนดี...

1. เริ่มต้นโดยการใช้ CMS (Content Management System) เป็นการจัดการความรู้โดยทัวไป ปัจจุบันมีโปรแกรมที่สนับสนุนการใช้งาน CMS มากมาย  เช่น Joomla Membo Drupal  ฯลฯ

2. สร้าง KMS (Knowledge Management System) สร้างแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยให้บุคคลากร ครู นักเรียน มีแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และเรื่องเล่าต่างๆ ปัจจุบันมีโปรแกรมที่สนับสนุนการใช้งานด้าน KMS มากมายเช่นกัน เช่น phpbb ฯลฯ

3. สร้าง LMS (Learning Management System) สร้างระบบการจัดการเรียนการสอนเป็นสื่อเสริมในการจัดการเรียนการสอนโดยเป็นการนำเทคโนโลยีมามีส่วนร่วมกับการเรียนการสอน  ปัจจุบันมีโปรแกรมที่สนับสนุนการใช้งานด้าน LMS มากมายเช่นกัน เช่น moodle  ฯลฯ

...ทั้ง 3 ระบบนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆแต่ยิ่งใหญ่สำหรับโรงเรียนเอกชนของเรา...

 

หมายเลขบันทึก: 262691เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2009 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท