๓๖. สัมมนาวิชการ (๑) : ปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขการดำเนินคดี


สำนักงานอัยการเขต ๓ กับ การสัมมานาวิชาการ

                ด้วย   แผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติราชการ  4  ปี  ของสำนักงานอัยการสูงสุด พ.ศ.2551 2554  ยุทธศาสตร์ที่ 1  การเสริมสร้างการบังคับใช้กฎหมายเพื่ออำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน  สำนักงานอัยการเขต 3  ได้ตระหนักถึงภารกิจและอำนาจหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน , การรักษาผลประโยชน์ของรัฐและการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนในท้องที่ที่รับผิดชอบ จำเป็นต้องพัฒนาบุคลากร  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ทั้งในด้านวิชาการ และภาคปฏิบัติ  อันจะเป็นการเพิ่มพูนในส่วนที่พนักงานอัยการที่เข้ามาปฏิบัติงานใหม่ในส่วนภูมิภาค        จะทำให้ผู้เข้ามาปฏิบัติงานใหม่มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น 

              สำนักงานอัยการเขต 3  จึงได้จัดทำโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การดำเนินคดี : ปัญหาอุปสรรคและแนวทางแก้ไข  ขึ้นในครั้งนี้

    วัตถุประสงค์

                   2.1 เพื่อให้พนักงานอัยการที่เข้ามาปฏิบัติงานในท้องที่สำนักงานอัยการเขต 3 ได้เพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจและเพิ่มทักษะเกี่ยวกับการดำเนินคดี ทั้งในทางวิชาการ และภาคปฏิบัติเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น

2.2 เพื่อให้พนักงานอัยการได้แลกเปลี่ยน เรียน รู้  ด้านเทคนิคและกลยุทธ์ในการดำเนินคดีในชั้นศาลจากพนักงานอัยการรุ่นพี่

2.3 เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่เข้ามาปฏิบัติงานใหม่   ได้มีความมุ่งมั่นในอันที่จะปฏิบัติงานในอำนาจหน้าที่ได้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลยิ่งขึ้น

    กลุ่มเป้าหมาย

- ข้าราชการอัยการ ได้แก่ อัยการจังหวัดประจำกรม, รองอัยการจังหวัด  และอัยการจังหวัดผู้ช่วย ที่เพิ่งโยกย้าย และเดินทางเข้ามาปฏิบัติงานใหม่ในท้องที่สำนักงานอัยการเขต 3 จำนวน 50 คน

    ระยะเวลาดำเนินการ

                        วันที่ 21 22 พฤษภาคม 2552   รวม 2 วัน  ณ โรงแรมปัญจดารา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

                                              กำหนดการสัมมนาวิชาการ

     วันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๒

                        ๑๒.๐๐  น.   ลงทะเบียน/รับเอกสาร

                        ๑๓.๐๐ น.   พิธีเปิดการสัมมนา โดย อธิบดีอัยการเขต ๓ ประธานในพิธี

                        ๑๓.๓๐ น.  การอภิปราย  เรื่อง ปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขการดำเนินคดีคดีแพ่ง และคดีแรงงาน  โดย อธิบดีอัยการฝ่ายคดีแรงงานเขต ๓  และคณะ

                         ๑๔.๓๐  น. การอภิปราย เรื่อง  ปัญหา อุปสรรค และแนทางแก้ไขการดำเนินคดีอาญาในชั้นพิจารณาของพนักงานอัยการ   โดย  รองอธิบดีอัยการเขต ๓ และคณะ

                         ๑๗.๐๐ น.  รับประทานอาหาร

                         ๑๘.๐๐ น   จัดสัมมนากลุ่มย่อย เรื่อง ปัญหาอุสรรค การดำเนินคดีในชั้นพนักงานอัยการ,ในชั้นพิจารณาของศาล และในช้นอุทธรณ์/ฎีกา  รวม ๓ กลุ่ม

   วันที่ ๒๒ พฤษภาคม  ๒๕๕๒

                       ๐๙.๐๐ น การอภิปราย เรื่อง  การดำเนินคดีปกครอง และการรักษาผลประโยชน์ของรัฐ  โดย   อธิบดีอัยการฝ่ายคดีปกครองนครราชสีมา และคณะ

                        ๑๐.๓๐ น.  การอภิปรายเรื่อง เทคนิคในการบริหารจัดการคดีและการพิจารณาคดีในชั้นอุทธรณ์/ฏีกาโดย อธิบดีอัยการฝ่ายคดีศาลสูงเขต ๓ และคณะ

                        ๑๒.๐๐ น. รับประทานอาหารกลางวัน

                        ๑๓.๐๐ น  รายงานผลการสัมมนากลุ่มย่อย โดยตัวแทนของแต่ละกลุ่มบรรยายสรุปผลการสัมมนากลุ่มย่อยต่อที่ประชุมใหญ่

                        ๑๖.๓๐ น.  พิธีปิดการสัมมนา  โดยอธิบดีอัยการเขต ๓

หมายเลขบันทึก: 262221เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2009 08:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท