ดูแลกันและกัน


...............มีกันและกัน................



เจ้าปลาน้อย ฉันเลี้ยงเจ้า คอยให้อาหาร เปลี่ยนถ่ายน้ำ

เจ้าสอนให้ฉันมีเมตตา รู้จัก การดูแลเอาใจใส่

ต้นไม้น้อย ฉันเฝ้ารดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยให้เจ้า

เจ้าสอนให้ฉันรู้จักการรอคอย เฝ้าดูเจ้่าเติบใหญ่ อย่างอดทน

เราเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

คำสำคัญ (Tags): #ดูแลกันและกัน
หมายเลขบันทึก: 262139เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2009 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

"มนุษย์" กับ "ธรรมชาติ" เรียนรู้ซึ่งกันและกันนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

 

ฝากเลี้ยง "เด็กน้อย" คนนี้อีกซักคนนะคร๊าบ

ฝากเลี้ยง "ชายน้อย" (สมอลแมน) ด้วยนะครับ

คิดถึงคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์ครับ

"การภาวนาให้ใช้ใจเหมือนเด็ก ผู้ใหญ่ชอบวางฟอร์ม เด็กหกล้มก็เจ็บเฉยๆ ก็รู้ว่าเจ็บ ถ้าเป็นผู้ใหญ่ล้มแล้วต้องรีบลุก เจ็บไม่กลัว กลัวเสียฟอร์ม"

หัด (ละ) วางฟอร์มกันบ้างนะครับ

ขอบคุณทุกคนนะครับ ที่แวะมาเยี่ยม

มี gun & gun

มี "ฉัน" ซ่อนอยู่ เธอรู้ไหม

มีปลาน้อย รอคอย "ฉัน" เอาใจ

ต้นไม้(ไม่)ใหญ่ หลอกให้ "ฉัน" รอคอย

แวะมาเยี่ยมค้าบ^^

หลักปรัชญาชีวิตที่ลึกซึ้งคะ

  • สัตว์ ต้นไม้ เป็นธรรมชาติที่สอนให้เราเรียนรู้ที่จะให้จริง ๆ ด้วยค่ะ...เพราะเรามีโอกาสที่ดีที่จะให้น้ำให้อาหารให้ชีวิตพวกเขา ขณะเดียวกัน พวกเขาก็ให้เราด้วย...โดยเฉพาะการให้ชีวิต
  • เวลาอยู่กับธรรมชาติรู้สึกว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ...ให้อาหารปลา  รดน้ำต้นไม้...ได้เรียนรู้ความธรรมดาสามัญ ..และไม่คิดว่าชีวิตเรายิ่งใหญ่อะไรเลย...
  • ระลึกถึงเสมอนะคะ

สวัสดีค่ะ

อ่านแล้วยิ้มเลย...คล้าย ๆ ไฮกุ ...

คนไม่มีรากคิดว่า... การให้คือการได้รับ และการยอมรับก็มักจะเป็นการให้ด้วยค่ะ

มีความสุขมาก ๆ และเจริญในธรรมยิ่ง ๆ ขึ้นนะคะ

(^__^)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท