ประกวด"หนูน้อยพัฒนาการดีเริ่มที่นมแม่"


นมแม่ดีที่สุด

   จากเรื่องเล่าของน้องเจี๊ยบ ประชาสัมพันธ์ศูนย์อนามัยที่ 8 ได้เกริ่นให้ฟังที่มาและที่จะไปต่อไว้ พัฒนาการดี เริ่มที่นมแม่  ในวันนี้เราก็ได้จัดกิจกรรมกันผ่านพ้นไปแล้วอย่างสะดุดเล็กน้อย แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ก็เริ่มจากเรามีทรัพยากรเด็กที่มีคุณภาพในมือแล้ว พี่บิ๋ม พี่ตา พี่แอ๊ว และป้าถอย ก็แค่โทรกริ๊งเดียว  ก็รวบรวมสมาชิกได้ประมาณ 20 ครอบครัว เพราะเกณฑ์ค่อนข้างเข้ม อายุประมาณ1-1.8 ปีที่ยังกินนมแม่อยู่  เริ่มต้นเช้านี้จากการลงทะเบียน ให้พ่อแม่เขียนบันทึกความสำเร็จ ปัญหาอุปสรรคในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ (งานนี้ขอสอดแทรกเรื่องคัดเลือกครอบครัวให้กรมอนามัยด้วยเพื่อถ่ายทำสารคดี และสัมภาษณ์ออกรายการวิทยุ..กะว่ายิงปืนนัดเดียว ได้งาน 2 งานเลย) จากนั้นท่านผอ.รพ.เปิดงาน แล้วก็เริ่มตรวจพัฒนาการที่ละฐานโดย..พี่ตา  พี่เหน่ง  พี่ป้อม และพี่แอ๊ว ระหว่างรอคะแนนสรุปจากท่านกรรมการ ก็ถ่ายรูปร่วมกันหน่อย

และแล้วกันนี้เราก็ได้ครอบครัวที่ชนะในแต่ละด้านของพัฒนาการมา 4 ครอบครัว

แล้วก่อนประกาศพี่ป้อมได้บอกกล่าวให้ทุกครอบครัวทราบว่า "น้องที่ได้รางวัลในวันนี้ส่วนหนึ่งมาจากความพร้อมของเด็กต่อบรรยากาศในวันนี้ ไม่ใช่ว่าไม่ได้รางวัลแปลว่าลูกเราไม่เก่ง  เด็กทุกคนเก่งเหมือนกัน"  ทุกคนกลับบ้านอย่างมีความสุข  เจ้าหน้าที่ก็มีความสุข นักข่าวที่มาทำข่าวก็มีความสุข ที่ได้ข่าวไปลง KCTV เคเบิ้ลของนครสวรรค์

       ภาคบ่ายเราประชุมกันทำ AAR ต่อเพื่อพัฒนาในครั้งหน้า  เราจะวางแผนกันล่วงหน้าให้มากกว่านี้และทำต่อไป เพิ่มการทำกิจกรรม KM ในช่วงนั่งรอตรวจพัฒนาการ แล้วปีหน้าเจอกันค่ะ ส่วนปีนี้เราก็จะส่งเด็กๆไปประกวดต่อในระดับจังหวัด เหมือนเวทีนางงามเลยล่ะ ต้องไต่เต้าเป็นลำดับค่ะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 261946เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2009 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เวทีต่อไปของเด็กคัดของเราก็ 29 มิ.ย.นี้ไปเวทีของจังหวัดเพื่อต่อไปเวทีระดับประเทศคะ
  • ก็เป็นวันที่ตรงกับวันที่ KM กรมฯจะมาเยี่ยมเราเลยล่ะค่ะ ก็คงจะเป็นวันที่ฤกษ์ดีเป็นพิเศษเพราะวันนั้นงานเข้า 3 งานเลย มีประชุมสายใยรักในเขตด้วยคะ  ก็แยกคนทำงานกันไป
  • วันหลังได้เจอคุณแม่ที่ได้รับการคัดเลือกให้สัมภาษณ์ผ่านสายโทรศัพท์จากกรมอนามัย..แต่ละคนปลื้มและตื่นเต้นมากเลย  ดีคะที่กรมอนามัยมีกิจกรรมแบบนี้
  • อยากเห็นรายการทีวีหรือ sport ของกรมอนามัยจังเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท