แจ้งข่าวสัมมนาผู้บริหารโรงเรียนในฝันทั้ง 2 รุ่น


ร่วมเรียนรู้จากบทเรียน

 

      

 

ค่ะ วันที่ 24-27 มิถุนายน 2552 ขอเรียนเชิญผู้บริหารโรงเรียนในฝันทั้ง2รุ่นทุกท่านประชุมสัมมนาที่โรงแรมแอบาส ซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียร พัทยา ชลบุรี มีหนังสือเชิญแล้วนะค กิจกรรมสำคัญนอกจากจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้แล้ว จะมมีมอบป้ายรับรองต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 และหลังวันที่ 18 พค.2552 จะมีรายละเอียดมาแจ้งต่อนะคะโปรดติดตามบันทึกหน้านี้ค่ะ

              การประชุมสัมมนาครั้งนี้เชิญ Roving Team จำนวน 100 คน เข้าร่วมประชุมสัมมนา  ขณะนี้เราได้แจ้งกำหนดการประชุมสัมมนาไปยัง สพท.แล้ว กิจกรรมสำคัญที่เตรียมการไว้คือ การพบกับ รมว.ศธ. ท่านเลขาธการฯ และโรงเรียนรุ่น 2 ที่ผ่านการรับรองและลงทะเบียนแล้วจะรับมอบป้ายรับรองต้นแบบ กิจกรรมการเรียนรู้ผ่านนิทรรศการ จากวิทยากรพิเศษ กรณีผู้เข้ารว่มประชุมสัมมนาจะมีผู้ติดตามขอให้แจ้งด่วนเพราะเราต้องแจ้งเงื่อนไขให้ทราบ

           ด่วน   ท่านที่มีผู้ติดตาม ท่านจะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย และต้องแจ้งล่วงหน้าค่ะ

               วันทื่ 3-5 มิถุนายน 2552 เชิญโรงเรียนที่จะจัดนิทรรศการมาประชุมปฏิบัติการ วางแผนจัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่โรงรมบางกอกพาเลส กทม.(ของดผู้แทนและผู้ติดตามนะคะ)หนังสือเชิญและรายชื่อผู้เข้าร่ามประชุมอยู่ระหว่างดำเนินการให้ติดตามทางweb site และ Fax

 

คำสำคัญ (Tags): #รับป้าย#สัมมนา
หมายเลขบันทึก: 261509เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

การประชุม วันที่ 3-5 มิถุนายน 2552 ที่โรงแรมบางกอกพาเลส เป็นเดือนไหนกันแน่

อาทิตย์หน้าประชุมนะคะ ประชุมเตรียมการคะ

ผู้บริหารโรงเรียนได้รับทราบข่าวนี้ทั่วกัน ดีใจค่ะที่อาจารย์จัดให้มีการประชุมสัมมนาเช่นนี้

อ.Mantana คะ ขอบคุณเช่นกันที่ติดตามช่าว คุยมาได้นะคะ

โรงเรียนจะเข้ารับการประเมินรุ่นที่ 2 จะต้องเตรียมการอย่างไรคะ ตื่นเต้นจังเลยค่ะ

อยากจะทราบรายละเอียดโดยเฉพาะห้องคณิตศาสตร์

ศึกษานิเทศในฝันสพท

ทำไมไม่อนุเคราะห์ให้ศึกษานิเทศก์สพท.ที่รับผิดชอบการดำเนินงานโรงเรียนในฝันแต่ละสพท.เข้าไปรับรู้เรื่องจากการประชุมสัมมนาเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนางานให้ดีขึ้นเพื่อจะได้ร่วมสร้างเงื่อนไขการดำเนินงานร่วมกับผอ.โรงเรียนในโครงการได้วางแผนเพื่อพัฒนาการดำเนินงานให้ถูกต้องและจะได้ขอยื่นรับการประเมินเร็วขึ้น

สวัสดีค่ะ หนูเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโพนจานหนูอยากคุยกับท่านจังเลยค่ะ

1.อ.jiranut เตรียมการประเมินให้อ่านในBlogเรื่องเตรียมการประเมินมัธยม หรือประถมนะคะ อ่านเรื่องมากำจัดจุดอ่อนกันเถอะทุกตอนนะคะ

2.ศน.คะ ถ้าเป็นRoving Team เราเคยคุยกันแล้วที่บางกอกพาเลส ถ้าไม่ใช่ RTคงต้องรอโอกาสต่อไปค่ะ

3.หนูนิตยาคะคุยมาได้เลยค่ะแต่ช่วงนี้ครูอาจจะตอบช้าเพราะยุ่งมากนะคะยินดีมากนะคะบอกเพื่อนๆด้วย

                              ติดตามนะคะ

เรียน อาจารย์ชัดเจน

โรงเรียนชุมชนบ้านด่านซ้ายมีความพร้อมที่จะขอรับการประเมินโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่นที่ 2) วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 นี้แล้ว มีการเตรียมการพอสมควร และอยากจะทราบว่าในการประชุมวันที่ 24 - 27 มิถุนายน ที่แอมบาสซาเดอร์ จอมเทียน พัทยานี้ ให้คณะครูเข้าชมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านนิทรรศการได้หรือไม่คะ

  • ตามมาชื่นชมอาจารย์
  • ที่ใช้ gotoknow เป็นเครื่องมือสื่อสารและติดตามโรงเรียนในฝันครับ
  • ขอบคุณครับ

1.ครูจันทร์ทิวา

  "ตาสว่าง"ทราบการเตรียมการแล้วชื่นชมค่ะ ขอให้ติดตามคำแนะในตาสว่างนะคะ และขอให้ศึกษาคู่มือ ทำเป็นปัจจุบันก็สบายใจค่ะ  สำหรับที่พัทยามาชมนิทรรศการได้ค่ะ

2.คุณขจิต ขอบคุณมากที่ติดตามผลงาน อาจารย์สบายดีนะคะ

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันเป็นครูโรงเรียนบ้านระมาดค้อ จ.สุรินทร์ กำลังจะเข้ารับการประเมินโรงเรียนในฝันเดือนสิงหาคม 52 ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบห้อง Sound Lap รู้สึกกังวลใจและเครียดมากเลยนะคะ เพราะโรงเรียนยังไม่ได้มีการเตรียมการเรื่องห้องปฏิบัติการทางภาษา ยังไม่มีอะไรเลยดิฉันเองไม่ได้จบเอกอังกฤษ สอนหลายสาระไม่มีความถนัดในวิชาภาษาอังกฤษ เท่าที่ฟังคณะที่มานิเทศแล้วรู้สึกอยากลาออกก่อนเกษียณอายุราชการจริงๆ เพราะอายุก็มากแล้วภาษาอังกฤษก้ไม่ถนัด แล้วจะจัดกิจกรรมในห้องปฏิบัติการให้เด็กเรียนรู้ตามที่คณะนิเทศออกมาเสนอแนะได้อย่างไรกลุ้มและเครียดมากจริงๆค่ะ ไม่ทราบว่าจะเตรียมการอย่างไร ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

ครูอมรรัตน์คะ

ดีใจที่ที่อ่าน และติดตามตาสว่าง ไม่ต้องเครียดค่ะอ่านคำแนะนำต่อไปนี้นะคะ

 1.ที่เราประเมินก็เพื่อให้คำยืนยันว่าโรงเรียนนั้นๆมีคุณภาพทุกด้านเหมาะที่จะเป็นต้นแบบได้มั๊ย

2.สำหรับภษษาอังกฤษจะดูว่านักเรียนมีความสามารถ ทักษะภาษาอังกฤษเหมาะกับระดับชั้นมั๊ย

3.วันที่ประเมินต้องให้นักเรียนแสดงความสามารถภาษาเช่นแนะนำโรงเรียน แนะนำกิจกรรมเป็นภาษาอังกฤษ เป็นพิธีกร ง่ายๆได้มั๊ย นอกจากนี้สามารถจัดกิจกิกรรมเพื่อสะท้อนความสามารถทางภาษาเช่นพากย์การ์ตูน พากย์หุ่น ภาคละครใบ้ เด็กทั่วไปกล้าทักทายพูดภาษาอังกฤษได้มั๊ย (เด็กไม่อายนะคะ)

3.เมื่อสะท้อนความสามารถ ทักษะนักเรียนตามข้อ 2 แล้วการประเมินก็มีคำถามว่าโรงเรียนสนับสนุน มีสื่ออุปกรณ์อย่างไร? ครูไม่จบเอกแต่มีสื่อ มีหนัง มีVCD มีcom ครูใช้สื่ออะไรช่วย ถ้ามีSOUND LABก็ดี ใช้เป็นมั๊ย ดังนั้นจึงต้องสาธิตการสอนด้วยการสื่ออุปกรณ์ให้ดู

    ลองทำความเข้าใจนะคะว่าทำอะไรได้บ้าง ถามมาอีกนะคะฝากบอกท่านอื่นๆด้วยโดยเฉพาะห้องสมุด รักการอ่าน และสังคม ไม่ค่อยจะดีเท่าไร ให้อ่านคู่มือนะคะ อ่านแล้วทำตามด้วย

นางสาวมณีรัตน์ พลชุมแสง นร.บรบือ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบรบือ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ค่ะ คือหนูทำโครงงานผ่าตัดหัวใจค่ะ โดยนำเอาหัวใจหมูมาผ่าเปรียบเทียบกับหัวใจคน ท่านคิดว่าหนูควรตั้งจุดประสงค์ยังไงค่ะ และท่านคิดว่าโครงงานเรื่องนี้จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันยังไงค่ะ กรุณาช่วยตอบข้อสงสัยหนูด้วยนะค๋ะ

นางสาวมณีรัตน์ พลชุมแสง นร.บรบือ

การได้รับเป็นโรงเรียนในฝัน หรือการเตรียมตัวประเมินควรทำยังไงค่ะ

นางสาวมณีรัตน์ พลชุมแสง นร.บรบือ

อาจารย์ชัดเจนค่ะ อาจารย์มีความคิดเห็นยังไงเกี่ยวกับการเลือกคณะเรียนของเด็กในปัจจุบัน และถ้าหนูอยากเป็นครู ควรเลือกเรียนคณะอะไรค่ะ (หนูชอบวิชาภาอังกฤษ+คณิตศาสตร์) ท่านมีความคิดเห็นยังไงค่ะ

นางสาวมณีรัตน์ พลชุมแสง นร.บรบือ

โรงเรียนหนูกำลังเตรียมการประเมิณค่ะ  หนูจะติดตามผลงานของท่านตอไปค่ะ เพราะหนูชอบความคิดของท่านมากเลยค่ะ

นางสาวมณีรัตน์ พลชุมแสง นร.บรบือ

กราบเรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ ดิฉันมีเรื่องจะเรียนถามท่าน LAB ชีววิทยา ที่ดี ควรเป็นอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท