การบินไทยขำๆ กับครูพรรณา


ถ้าไม่โง่มาก่อนจะรู้ได้อย่างไร

   

      เดือน  มีนา  เมษา พฤษภา  ครูพรรณา  มีเรื่องฮาไม่หยุด วันนี้ขอเปิดฮากับการบินไทยดีกว่า  เริ่มต้นต้องโทษเพราะน้องเอกนั่นแหละ(ล้อเล่นน่า) ถามไถ่เรื่องร่วมกิจกรรมก้าวข้ามความเหลื่อมล้ำทางความรู้ฯ  ในที่สุดครูพรรณา  ก็ตกลงใช้บริการน้องเอกจองตั๋วเครื่องบินให้...๕๕๕๕ ไม่อยากบอกว่าพี่ไม่มีความรู้มาก่อนแถมคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยากมากกับการจองและซื้อตั๋วเครื่องบิน....น้องเอกจัดการให้ในทันใด.....จากนั้นอีกหลายวันผ่านไปก็ได้โอกาสจะไปร่วมกิจกรรมค่ายรักภาษาฯ ที่บ้านลำไพล ต.ลำไพล อ.เทพา จ. สงขลา  ในวันที่ 4 - 6 พฤษภาคม 2552  ...คราวนี้ก็ต้องขอใช้บริการจากน้องเอกอีกตามเคย...น้องโทร.ย้ำนักหนาว่พี่พรรณา  อย่าลืมไปสนามบินก่อนเวลาเครื่องออกสัก 1 - 2 ชั่วโมงนะ...บอกเหมือนรู้ว่าพี่นี้แสนเอ๋อ...สมน้ำหน้าที่กินปลาร้าน้อยไป...อ้าวก็ขาดเกลือไอโอดีนนะสิเออ!

           เช้าวันที่ 3 พฤษภาคม 2552  ดูตั๋วแล้วกันแล้วแต่ดูไม่รู้เรื่อง ....เอางี้ดีกว่าอ้ำเราออกแต่เช้าเลยนะจะได้ไม่ต้องหิ้วกระเป๋าไปท่ารถเมลล์เราไปพร้อมพ่อดีกว่า.........นั่งรถบางลี่แล้วไปต่อรถเมลล์ที่กรุงเทพฯ เพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส....๕๕๕๕๕ ถึงแล้วเห็นแล้วรางรถไฟฟ้าฯ ลงรถเมลล์ป้ายนี้แหละ....ไหนล่ะแม่สถานีรถไฟฟ้า.เฮ้ย! ตูลงผิดป้ายนี่หว่า...เดินซิครับลูกเดินๆๆๆๆๆ .....แล้วก็ได้ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส  ก่อนจะขึ้นรถก็ต้องสอนวิธีตีตั๋วให้ลูกชายก่อน...นั่งไปลงสถานีอ่อนนุชแล้วต่อแท็กซี่ไปสุวรรณภูมิ...ทุ่นเงินไปหลายร้อยบาท

ชมโชว์ผาดโผนที่สนามบินสุวรรณภูมิ...งานเสี่ยงรายได้ต่ำ

              แล้วฮาอ้าไม่หุบก็บังเกิด....ได้รับคำแนะนำจากคนขับแท็กซี่เกี่ยวกับบริการของสนามบินสุวรรณภูมิพอสมควร...เช็คตั๋วก่อนเลยค่ะ....ยื่นใบจองตั๋วให้เจ้าหน้าที่ ....เจ้าหน้าที่ให้โหลดกระเป๋าอ้าวยังเหลือของอาจาย์ขจิตอีก ๑ คน ยังไม่มา  ไม่เป็นไรจัดการ ๒ คนแม่ลูกก่อนจากนั้นก็รอ...เดินไปเดินมาเอาตั๋วใบใหม่ออกมาดู...เฮ้ยเวลาขึ้นเครื่อง 13.00 น. ไหงเป็นยังงี้หว่าก็เราจองเวลาเครื่องออก 15.00 นี่หว่า...รีบแล่นไปหาเจ้าหน้าที่ทันทีเธออธิบายให้ทราบ...โอ๋ยโย! ไอ้เวลา 15.00 น. นั่นเป็นเวลาเครื่องถึงสนามบินหาดใหญ่....แล้วจะรู้ไหมนั่นอ่านตั้งหลายเที่ยวแล้วก็อ่านไม่ออก  ก็เวลาท่านเล่นอ่านเป็นตัวเลข ๔ ตัวติดกัน ...ความรู้อันยิ่งใหญ่ ......คราวนี้ก็รีบสิคะโทร.บอกอาจารย์ขจิตให้รีบไปสนามบินโดยด่วน.....ถึงแล้วกินข้าวกินปลากันแบบแบกะดิน..ก็ท่านเล่นซื้อนมขนมแล้วก็นั่งบนพื้นนั่นแหละกินเข้าไปให้อิ่มท้อง...งานนี้หวิดตกเครื่อง......

             ผ่านไปได้เวลาขึ้นเครื่อง...ผ่านด่านตรวจผู้โดยสาร...ว้าว !ว้าว! ๆๆ  เสียงเจ้าหน้าที่สาวแจ้งให้ผู้โดยสารนำสิ่งของที่เป็นโลหะออกจากตัวเพื่อผ่านเครื่องตรวจ...เอาละซิงานนี้หยิบค้นกันให้ชุลมุนชุลเก...แน้ยังไม่หมดค่ะ...เข็มขัดที่เอวของคุณด้วยค่ะ....ไอ้เจ้าอ้ำทำหน้าเหรอหรามองแม่แบบขอความช่วยเหลือ...ก็กุ๊งเกงหนูมันหลวมจะตายไป...แล้วมันจะรอดไหม...เอ็งก็หอบไว้แน่นๆ ซิวะ  แม่มองตาตอบลูก...ส่วนอาจารย์ขจิตก็เอ๊อเอ๋อ!...มีแบบนี้ด้วยเหรอ....ผ่านด่านมาได้ก็รีบคาดเข็มขัดกันเป็นการใหญ่....๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ขอบอกช่วงเวลานี้มีผู้โดยสารเพียง ๓ คนเราเท่านั้น...อยากถ่ายรูปมาให้ดูจังเลย...ขึ้นเครื่องได้ก็แซวก่อนเลย....นี่แหละพวกลูกเสือ นักเรียนวิชาทหาร และทหารเกณฑ์ ต้องทบทวนคำปฏิญาณตนวุ้ย! เสียชีพอย่าเสียสัตย์  เกือบเสียเข็มขัดแต่ไม่ยอมเสียกางเกง  การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า

ตั๋วเจ้าปัญหา...ถ้าไม่โง่มาก่อนจะรู้ได้อย่างไร

วงแรกเวลาเครื่องออก  วงที่ ๒ เวลาเครื่องถึง

(ตั๋วจองใบแรกแบบไปกลับ)

            ฮาแรกผ่านไป  ฮาที่๒ ตามมา  .....วันกลับครูพรรณา  ก็ตกเครื่องสิคะ....๕๕๕๕ นายเอ้โทร.มาแซวว่าเป็นแผนของแม่หรือเปล่าอยากเที่ยวต่อในวันหยุดยาวก็ว่ามาเทอะ......เอาละซิใจหนึ่งก็อยากอยู่ตั้งแต่เพิ่งรู้ว่าวันที่ ๘ พฤษภาคม เป็นวันหยุด๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ คราวนี้คงกินน้ำบูดูน้อยไปอีกนั่นแหละ

ตั๋วจอง(ใบใหม่) ที่สนามบินบอกเวลาเครื่องออกจากหาดใหญ่ แต่ไม่บอกเวลาเครื่องถึงสุวรรณภูมิ

        แค่ตั๋วเครื่องบินก็ได้ความรู้.....วิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต

น่านำไปสร้างหลักสูตรการเรียนรู้ศิลปการดำรงชีพ

 

แม่ๆๆ ...ถ่ายรูปกัน...สองแม่ลูกฮาเฮตลอดเที่ยวบิน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   มีคำถามจากคนเอ๋อค่ะ.......เมื่อขึ้นเครื่องขากลับแม่กระซิบบอกลูกชายว่าเที่ยวนี้แม่ต้องสำรวจส้วมของเครื่องบินให้ได้อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร....โชคดีที่ได้นั่งตอนท้ายของเครื่องไม่รบกวนผู้โดยสารมากนัก...สักพักก็เริ่มดำเนินการ....เปิดประตูไม่ออกคลำหาวิธีอยู่นาน.....ในที่สุดก็เข้าไปได้มีปัญหาเรื่องปิดอีกแหละกุกๆกักๆ อยู่นั่นแหละ   สำเร็จแล้วหันมาสำรวจภายในส้วม...เหวอ! มันมีกระดาษบางๆ ปิดโถส้วมไว้แล้วจึงปิดฝาโถส้วมอีกครั้ง....มันปิดทำไมมมมมมมมมล่า! .........เวลาใช้ต้องเอาออกไหม.....เอาออกแล้วไปทิ้งที่ไหน....ถ้ายัดใส่ลงส้วมแล้วมันจะตันไหมพี่...........งานนี้ฉี่ไม่ออกเพราะเกรงใจกระดาษจ้า.........ขอบอก

        อ่านจบแล้วโปรดอย่าลืมไขข้อข้องใจให้ด้วยนะคะ...แฮ่ะๆๆ วันที่ ๒๔ พฤษภาคมนี้  ก็จะได้ใช้บริการอย่างสบายใจหน่อย  ขอบคุณหลายๆ เด้อค่ะ

หมายเลขบันทึก: 261354เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2009 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (62)

สวัสดีค่ะอ.พรรณา

อ่านไป...ฮาไป...หัวเราะจนมวนท้องค่ะ....^__^....

เสียชีพอย่าเสียสัตย์  เกือบเสียเข็มขัดแต่ไม่ยอมเสียกางเกง  การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า

จินตนาการภาพในเหตุการณ์แล้ว ให้ได้ยิ้มแก้มตุ่ย

คนไม่มีรากก็เคยมีประสบการณ์สนุก ๆ ประทับใจกับการขึ้นเครื่องบินค่ะ...ใช้วิธี "ถาม" แหลกไว้ก่อนค่ะ โชคดีที่โดยมากจะเป็นการไปต่างจังหวัดและมีเจ้าของพื้นที่มารับและอำนวยความสะดวก ...

สบายไปแปดอย่างค่ะ

ส่วน...กระดาษบางๆ ที่ปิดโถส้วมไว้ ใช้สำหรับให้นั่งทับได้ เพื่อจะไม่ต้องสัมผัสกับฝารองโถส้วมโดยตรง ใช้แล้วทิ้งที่ช่องทิ้งขยะค่ะ (ต้องรื้อค้นดูว่าซ่อนไว้ตรงไหน) และนั่นหมายถึงอาจารย์เข้าห้องส้วมนี้เป็นคนแรกของเที่ยวบิน ส่วนเข้าไปแล้วไม่พบกระดาษรองไว้ แสดงว่ามีคนใช้ห้องส้วมไปก่อนหน้าแล้วค่ะ...

(^___^)

สวัสดีค่ะ

* ขอบคุณค่ะที่ไขข้อข้องใจ  อย่างนี้เรียกว่ารักจริงนะคะ

* แล้ว (ต้องรื้อค้นดูว่าซ่อนไว้ตรงไหน) อะจ๊ากๆๆ! เป็นปัญหาการเรียนรู้ต่อไป

* สุขกายสุขใจ(v_v) และ ( ^_^ ) นะคะ

สวัสดีค่ะพี่พรรณา

กอยังไม่เคยได้นั่งเครื่องบินเลยค่ะ

อิอิ

ขอให้มีความสุขในการเรียนรู้...ในเที่ยวบินต่อไปค่ะ

รักคุณเท่าฟ้า....

(6___^)

สวัสดีค่ะน้อง P กอก้าน>>>ก้านกอ
* รีบหาโอกาสนะคะอย่ารอช้าอย่างครูพรรณา

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะ

ปรสบการณ์น่ารักน่ารัก  เก๋ดีค่ะ

แรกแรกก็ถามค่ะ  เดี๋ยวี้ก็รักคุณเท่าฟ้าค่ะ

สวัสดีค่ะ P  คนไม่มีราก
* ขอบคุณค่ะ

* แต่คราวนี้  (6___^)  แปลกๆ นะคะ  มีอะไรอ๊ะเปล่า

* ฝากภาพเฉียดตายมาให้ชมค่ะ..เกิดจากความเซ่อและไม่ได้ใส่แว่น...ตั้งใจจะถ่ายภาพดอกไม้เพื่อล้อเล่นกับคุณเกษตรอยู่จังหวัด

    

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะ

ดีนะคะเป็นประสบการณ์

เห็นด้วยค่ะ

งานเสี่ยง รายได้... ต่ำ... ป๊าด...

พี่ครูครับ ฮาตอนกลับมากกว่า เลยได้เที่ยวต่อ ฮ่าๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณ P  แดง

* มักเป็นเช่นนั้นนะคะ

* งานยากๆ ได้เงินน้อย เช่น ล้าง ลอก ท่อระบายน้ำ ก่อสร้าง ฯลฯ

* งานง่ายๆ ได้เงินมาก เช่น อ่านหนังสือ ลงนามในหนังสือ สั่งให้คนนั้นทำนั่นทำนี่ ฯลฯ ๕๕๕๕

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะอาจาย์ P  ขจิต ฝอยทอง

* ฮาตอนกลับบ่อยๆ อาจได้เปลี่ยนงานนะคะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีครับครู พรรณา มาฮาด้วยครับ แต่ถึงเวลาผมจะใช้บริการเครื่องบินมั่ง คง ฮายิ่งกว่าครูน่ะ ขอคุณที่ครูนำวิชา สปช.มาให้เรียนรู้ครับ

เป็นอย่างไรครับภาคใต้ ร้ายเหมือนที่ครูได้ฟังมาหรือมั้ยครับ

สวัสดีค่ะคุณ Pวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
* เป็นคำถามแรกที่พบกับชาวใต้ทุกคนค่ะ

    ......อาจเป็นเพราะอยู่คนละพื้นที่มั้งคะ

     ......เราได้พบแต่คนดีก็เลยไม่รู้สึกว่ารุนแรงอะไร

     .........มุสลิมที่น่ารักๆ ก็มีหลายคน  ครูพรรณาขอเขาถ่ายรูปด้วยเขาก็ยินดีและเอื้อเฟื้อค่ะ

                 สาวมุสลิมที่สถานีรถไฟเทพา...ส่วนอีกภาพเพื่อนไทยพุทธกับไทยมุสลิมสมัยเมื่อเรียนชั้น ป. ๑ ด้วยกันเจอะเจอกันที่ตลาดนัดแสดงความยินดีแบบคิดถึงด้วยมิตรภาพที่จริงใจ

สาวมุสลิมที่ตลาดนัดใกล้ๆ เทพา......เรากลับมาจากโคกโพธิ์แวะซื้ออาหารขอน้องถ่ายรูปกั้งน้องแซวว่าไม่ขอถ่ายรูปคนบ้างเลย เอาเข้าจริงน้องเขาอายๆ  น่ารักดีค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

สนุกดีค่ะ...ตอนจบเหมือนยายธีค่ะ..พอจับบานเปิดหลุดติดมือออกมาเลย..งงจริงๆมองดูเห็นคราบกาวที่ติดไว้..ทำไงจะออกจากห้องได้..ทุบประตูตึงตังอยู่สักครู่เจ้าพนักงานแสนสวยมาเปิดให้พอเรายื่นที่จับที่หลุดติดมือมาให้ได้รับคำถามว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น..เราก็ตอบไปว่า..จาาไปรู้เหลอเพราะความกลัวขึ้นไปอยู่บนหัวสมองถ้าเครื่องการบินไทยจับอะไรๆหลุดติดมือมาเสียหมดแล้วจาาาบินอยู่ได้ในอากาศนานอีกสักเท่าไร...บินคราวหน้าคงต้องหาปีกติดสำรองไปด้วย....เหอๆๆๆๆๆแต่เราบินกันไปคนละแหล่งต่างกันอยู่หลายสิบชั่วโมงฮิๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณ P  KRUPOM

* เวลานี้ต้องกล่าวว่ารักคุณ  P  KRUPOM เท่าฟ้า

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ P ยายธี

* ป้าดด! คุณยายธีแน่มากค่ะ

* หัวเราะจนจุกเลยค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

เฮ้ย! หายใจคล่องขึ้นมาหน่อย

มิน่าไอ้หลานฟรีสซ์มาเมืองไทยทีเธอก็ใชกระดาษเปลืองมาก ต้องเอากระดาษไปปูโถทุกครั้ง ยิ่งไปห้างยิ่งนานมากๆ กว่าเธอจะนั่งได้ ติดมาจากนั่งเครื่องนี่เองอิอิ

ดีนะเธอไม่เอาแป้งไปโรยก่อนนั่ง55+

น้องครูพรรณ พี่ครูต้อยยังไม่เคยนั่งเครื่องเลยในชีวิตนี้

หากจำเป็นเมื่อไหร่คงฮาตกเครื่องเลย

แล้วหาที่กดนย้ำเจอไหมอิอิ

สวัสดีค่ะ

 อ่านไปอมยิ้มไปค่ะ ตามมาตอบ

 ดอกไม้ที่เห็น เป็นกล้วยไม่ป่า เอื้งไม้กวาดค่ะ

  • เล่าเรื่องได้สนุก ออกรส ออกภาพ มากเชียวค่ะ
  • คราวหน้าไปบินอีกเมื่อไหร่...เอาเรื่องราวสนุกๆ มาฝากอีกนะคะ
  • ความไม่รู้...ไม่แปลกค่ะ ทุกคนก็ไม่รู้มาก่อนเช่นกัน
  • เหมือนกันค่ะ..ครั้งแรกขึ้นเครื่องบินเขาให้คาดเข็มขัด...ตกใจแทบแย่
    เพราะไม่ได้เอาเข็มขัดมาด้วยจะทำอย่างไร???

ขอบคุณค่ะ.

สวัสดีค่ะคุณP  krutoi

* คนไม่มีรากบอกว่ามีเฉพาะคนที่เปิดบริสุทธิ์ส้วมเท่านั้น...แล้วมันป้องกันอะไรได้หนอ หรือว่าคนต่อไปเสร็จกิจแล้วโปรดทำให้อยู่ในสภาพเดิม...ต้องเรียนรู้ต่อไป

* ครูพรรณา อยากชวนครูพี่ต้อยไปร่วมฮากันดีไหมเอ่ย

          

* รักนะจุ๊บๆๆ  สุขกายสุขใจจ้า

สวัสดีค่ะคุณP แดง

* ขอบคุณค่ะที่ตามมาตอบถึงที่เลย

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะคุณP  pis.ratana

* อิอิ ขอบคุณที่มาร่วมแบ่งปันขำๆ

* แต่บางคนเขาก็เหนียมๆ นะคะ....เรื่องเข็มขัดนี่ก็ฮาค่ะรัดได้ถึงตอนปลดปลดไม่ออก....สมเวลานั่งรถชอบนั่งข้างหลังไม่ต้องรัดเข็มขัด

* มีเรื่องขำๆ เมื่อไรช่วยแบ่งปันให้ครูพรรณาอีกนะคะ

* ให้ขกายสุขใจค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ P  เบดูอิน

* บ่ต้องอิจฉาดอกค่ะ เหนือเมฆยังมีฟ้าบนฟ้าก็ยังมีเมฆ...แม่นบ่

* สุขกายสุขใจเด้อค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ตอนดอนเมืองไม่เห็นต้องถอดเข็มขัดนะคะ
  • เข้าสู่ฤดูฝนแล้วค่ะ..รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่พรรณา

ตามมาขอบคุณที่ไปทักทายกันค่ะ

อิอิ....ที่สำคัญ อ่านไป ฮาไปค่ะพี่

สุขกายสบายใจเช่นกันนะคะ

 

สวัสดีครับ คุณครูครับ

อ่านบันทึกของคุณครูแล้ว ก็รู้สึกผิดด้วยนะครับ

แต่พยายามเตือนครูโดยส่ง e-mail ไปอีกรอบเพื่อย้ำให้ check in ก่อน 1 ชม. หากเป็น สนามบินนานาชาติดอนเมืองนั้นไม่น่าห่วงครับ เดินทางสะดวกครับ ไม่ไกล

แต่เป็นที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิแล้ว ต้องวางแผนการเดินทางให้ดี โดยเฉพาะวันไหนที่ฝนตก วันนั้นการจราจรที่ กทม.แย่มากๆครับ

ใน E - Ticket นั้นบอกรายละเอียด Flight บิน เวลาเดินทางไป และเวลาที่เดินทางถึงปลายทาง พร้อมกับ รวมเวลาเดินทางในแต่ละ Flight ต้องดูให้ดีครับ เพราะเป็นภาษาอังกฤษครับ

ส่วนวันที่ 24 พ.ค. 52 นั้น E - ticket ของคุณครูเป็นดังนี้ครับ แต่ผมได้ข่าวเเจ้งมาจากการบินไทยเรื่องเวลาที่เปลี่ยนแปลงนะครับ ทาง TG แจ้งข่าวผมดังนี้ครับ

PHIWPHUEK/PHANNA MRS

  • TG 237 W 24MAY 7 BKKHDY HK1 1755 1925 24MAY E TG/AH53QN  เวลาเดิม
  • TG 234 W 26MAY 2 HDYBKK UN1 1130 1300 26MAY E TG/AH53QN  เวลาเดิม
  • TG 236 W 26MAY 2 HDYBKK TK1 1545 1715 26MAY E TG/AH53QN <-----------change late 1.45 hours

สำหรับ e - ticket ดูจากการเปลี่ยนแปลงเวลาของ TG แล้ว เราไม่มีปัยหาครับ เพราะ Flight เราไม่เลื่อนเวลา

E-ticket ของ คุณครูพรรณา ผิวเผือก คือ

  • TG 237 W 24MAY 7 BKKHDY HK1 1755 - 1925 24MAY E TG/AH53QN
  • TG 234 W 26MAY 2 HDYBKK UN1 1130 - 1300 26MAY E TG/AH53QN

และอย่าลืม มา check in ที่สนามบินก่อน 1 ชั่วโมงด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณกำลังใจที่ดีๆนะคะ

พร้อมใบไม้สวยๆ

มาขอทายว่าเป็นใบไม้สีทอง

ของ จ. นราธิวาส ไหมคะ

สวัสดีค่ะคุณ P  พิชชา

* ตอนดอนสุวรรณภูมิ ต้องปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ

* ขอบคุณนะคะที่มาแลกยิ้มกัน

* สุขใจสุขกายค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ P  ประไพพิศ

* ดีใจที่มีเพื่อนร่วมฮาค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีคะครุพรรณา

เจอกันนะคะวันที่ 24 พค

ไก่เดินทางช่วงเช้าคะ

ไปการบินไทย จากขอนแก่นถึงสุวรรณภูมิเช้า

แล้วต่อเครื่องแอร์เอเซียคะ ถึงหาดใหญ่ช่วง 11 นะคะ แอร์เอเซียจองทาง internet ยังไม่เห็นตั๋วเลยคะ จ่ายเงินแล้ว

ทำไม่เป็นเหมือนกันคะ คงต้องลองดูว่าจะฮาไหม

  • มหา ก็ไม่เคยนั่งเครื่องบิน
  • คงสนุกตื่นเต้น
  • แต่ มหา เคยนั่ง ฮ.ทหาร น่ากลัวครับ

สวัสดีค่ะคุณ P  จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร (น้องเอก)

* ต้องขออภัยอย่างมากนะคะที่ทำให้น้องรู้สึกอย่างนั้น เจตนาต้องการเล่าเรื่องฮาๆ มากกว่าค่ะ

* ภาษาอังกฤษกับพี่เป็นปัญหาอย่างมากโดยเฉพาะตัวย่อ อย่างไรก็ห้ามเบื่อพี่เอ๋อนะคะ  เที่ยวบินต่อไปพี่จะจ้องกระโดกเกาะน้องเอก... อิอิ

* วันที่ตกเครื่องรู้สึกเป็นสุขลึกๆ (สมหวังได้เที่ยวต่อ๕๕๕) แต่สีหน้าที่กังวลคือนึกไม่ออกว่าเคยได้ความรู้เรื่องเวลา 1130  อย่างนี้ที่ไหน  กลับถึงบ้านเห็นหนังสือเรื่องหนึ่งที่เกียวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงนึกออกว่าก่อนไปสงขลาอ่านหนังสือเล่มนี้ยังไม่จบ...คราวนี้ถึงบางอ้อ

* ขอให้สุขกายสุขใจนอน หลับฝันดีอย่าฝันผวาถึงพี่นะคะ

 

สวัสดีค่ะ

        

* ใช่ค่ะใบไม่สีทอง  ได้จากข้างทางใกล้ๆ อ. เทพา อาจารย์ขจิตกับน้องแอนไปจัดการมากำนัลผู้ใหญ่อย่างครูพรรณาค่ะ

* น้องแอนบอกว่าผู้มีบุญเท่านั้นที่จะปลูกได้แล้วมีใบเป็นสีทอง(หมายถึงนำมาปลูกในบ้าน) น้องพาไปดูที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ปลูกต้นใบไม้สีทองไว้ได้ต้นใหญ่มากแต่ใบเป็นสีเขียวค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ P  ประกาย~natachoei ที่~natadee

* คราวนี้เราคงได้พบกันอย่างสมใจแล้วนะคะ  พรหมลิขิตให้เราต้องพบกันไกลๆ ค่ะ  แต่ก็ดีใจที่เราหัวใจตรงกัน....เคลิ้มๆ

* ห้ามลืมแบ่งปันฮากันนะคะ  แล้วพบกันค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ P เหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์

* คุณมหาโชคดีนะคะ ได้ขึ้น ฮ. นำมาฮา นี้มาแบ่งปันนะคะ

* ครูพรรณา  เคยคิดว่าถ้าให้วิ่งขึ้น ฮ. ตอนใบพัดหมุนติ้วๆ นี่ คงขึ้นไม่ได้แน่เลย...ก็ตัวมันจะปลิวซะก่อนน่ะค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

  • แวะมาราตรีสวัสดิ์ก่อนค่ะ (พอดีเพิ่งกลับจากสังสรรค์เฮฮา)
  • แล้วจะมาเม้นท์ต่อพรุ่งนี้ค่ะ
  • ระลึกถึงเสมอเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • มาดูตอนกลางคืนครั้งหนึ่งค่ะ
  • แต่ง่วงมาก ๆ ๆ ๆ ๆ
  • อ่านแล้วก็เหมือนกับพี่ครูคิมทำเห่ยไปทุกเรื่อง
  • บนเครื่องทำกาแฟหกเลอะเทอะเสื้อผ้าตัวเอง  เพราะดึงที่ว่างแรงเกินไป  ทำเอาฝรั่งที่นั่งข้าง ๆโวยวาย
  • ส่วนในห้องน้ำ  ก็เคยถามคนที่เขาใช้เครือ่งบินมาก่อน เขาเล่าให้ฟังค่ะ 

สวัสดีค่ะอาจารย์ P  Sila Phu-Chaya

* สวัสดียามบ่ายค่ะ  คิดถึงเช่นกันค่ะ อาจารย์สบายดีนะคะ

 

สวัสดีค่ะคุณ P ครูคิม

* เรื่องเห่ยนี่พอผ่านไปได้สักพักจะรู้สึกว่าน่าขำนะคะ

* แต่ต้องก้าวข้ามความอาย(ยอมรับตนเอง)ให้พ้น๕๕๕

* สุขกายสุขใจนะคะ

 

  • สวัสดีค่ะคุณครูพรรณา
  • แวะมาทักทายค่ะ
  • อ่านบันทึกน่ารักๆๆ ทำให้สบายใจ...
  • ไม่เครียดนะคะ..ขอบคุณค่ะ
  • คุณลูกเมาเครื่องมั๊ยคะ
  • สวัสดีครับพี่ครู...
  • เรื่องเครื่องไม่สันทัด..
  • เคยแค่หนสองหน..
  • มีคนจองตั๋วให้..จ่ายเงินให้..ฮิฮิ..นั่งฟรีนะสิ..
  • แต่เรื่องใบไม้สีทอง...
  • ผมมีแปลกกว่ามาฝาก..
  • แต่ย่อภาพไม่ได้..เปลืองพื้นที่หน่อยนะครับ..
  • ทานตะวันสีแดงครับพี่ครู..เคยเห็นรึ ???

สวัสดีค่ะ

มาอ่านยิ้มๆ แบบนี้ค่ะ ^______^

แล้วเจอกันที่หาดใหญ่ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ P  เอื้องแซะ

- ยินดีที่ได้พบกันอีกครั้งค่ะ ที่แม่ฮ่องสอนเย็นสบายดีนะคะ

- พบเรื่องราวและคนน่ารักๆ ทำให้สบายใจ  ต้องขอบันทึกไว้สัหน่อยค่ะ

- สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะคุณปรีดาP  เกษตร(อยู่)จังหวัด

- แอะๆ !ได้ทีโม้เชียวนา

- ดอกทานตะวันสีแดง ชาวบ้านเขากราบไหว้กันอ๊ะเปล่า  หรือว่าเกษตรทำเอง เอาสีแดงมาทา มาแปะ มาป้าย มารดแทนน้ำให้มันกินแบบเด็กกินน้ำแดง๕๕๕๕ มุขนี้คิดได้งัยนะ.....

- เออ! แต่มันแปลกดีนะแล้วต้องผู้มีบุญเท่านั้นหรือเปล่าที่จะปลูกได้ขอบคุณหลายที่นำมาฝาก

- ...ปีนี้มีความสุขละสิไม่ต้องจ่ายค่าเล่าเรียนให้ลูก ระวังลูกไม่รักนะ

- สุขกายสุขใจเด้อค่ะ.

สวัสดีค่ะคุณP  สี่ซี่

 - ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีที่สาวสวยอารมณ์ดีมาเยี่ยม

- แล้วเจอกันที่หาดใหญ่...โปรดททักทายและร้องเรียกด้วยนะคะเพราะป้าแกเอ๋อค่ะ

- สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะครูพรรณา

อิอิ อ่านแล้วยิ้มๆๆค่ะ

ครูสบายดีนะค่ะ ไม่ได้เข้าทักทายนานเลย แหะๆ

สวัสดีค่ะอ.พรรณา

ฮือ  ๆ ๆ ๆ ๆ พิมพ์สองครั้งแล้ว ... โพสต์ไม่ได้...

มาบอกว่ากระดาษที่ใช้รองชักโครกที่ว่านั้น เขามีสำรองให้ใช้ได้ทุกคนค่ะ แต่ต้องรื้อค้นเองค่ะ...เก็บไว้ลึกลับมาก

ความลับส่วนตัวหากหาไม่เจอ...ก็ใช้กระดาษทิชชู่รองแทนพอได้ค่ะ

(6___^)

(^___6)

เป็นการ หรี่ตา ข้างหนึ่งค่ะ....555555...

สวัสดีค่ะคุณ P  กล้วยแขก~natadee~natachoei♥.•°♥

* เปลี่ยนภาพใหม่ดูสวยแปลกตานะคะ

* ...แหะๆ แปะว่าหุๆ  อะเปล่า

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะP  คนไม่มีราก

* เก็บไว้ลึกลับมาก...ประเดี๋ยวได้กระจายกันพอดี

* (^___6) (6___^)  มีเล่นมุขนะคะ

* อ๊ะเล่นด้วยยยยย !(v_Q)และ ( Q __ ^ ) นะคะ

              

 

สวัสดีค่ะ เป็นการเรียนรู้น่ะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สุนันทา

* ผลการตรวจกระดูกเป็นอย่างไรบ้าง  รักษาสุขภาพด้วยการพักผ่อนมากๆ นะคะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

วันที่ ๒๔ พฤษภา ได้พบกันแน่ๆ ก็มีประสบการณ์ดีๆอย่างนี้แล้ว สนุกจังค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ P  คุณนายดอกเตอร์

* ขอบพระคุณค่ะที่ให้เกียรติครูพรรณา ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้พบกับอาจารย์ค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

ได้ประสบการณ์ดีนะคะ สนุกออก อิๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณ P  Sasinand

* ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมชม

* ทั้งชีวิตจะมีสักกี่ครั้งที่จะได้พบ

* ประสบการณ์สนุกๆ ไว้เล่าให้เด็กๆ ฟังได้ค่ะ วันนี้เปิดภาพให้ชม วี้ดว้าวกันใหญ่ หลายคนชอบภาพ แม่น้ำที่มองแล้วเหมือนรูปหัวใจ  เพียงเท่านี้ก็คุ้มค่ากับการลงทุนค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

ในชีวิตเคยขึ้นเครื่องบินครั้งเดียวตอนไปอบรมลูกเสืออากาศที่อุดร..ไปเครื่องบินลำเลียงของทหารอากาศ...ถ้าเป็นครูพิสูจน์....คงเฉิ่ม..เชยกว่าครูพรรณาหลายเท่า......โชคดีและตักตวงคุณค่าจากการเดินทางให้เต็มที่นะครับครูพรรณา..จะดูเด็กให้...ครับ

สวัสดีค่ะคุณ P  พิสูจน์

* ขอบคุณหลายที่รับงานให้

* จะพยายามหาไข่เครื่องบินมาฝาก

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ P  berger0123

* ยินดีค่ะๆ

* อ้าว! ไหนคะขนมเยี่ยมยามดึก อิอิ อ้อ berger0123

* สุขกายสุขใจนะคะ

*ไม่กลัวความสูงหรือครับ*

มิก

สวัสดีค่ะ P  ฟ้ามิกแม็ก

* ไม่ได้ออกมายืนที่ประตูเครื่องบินแบบกระโดดร่มนะคะ

* แต่ตอนลงลิ้ฟแก้วจากชตึกชั้น ๘ รวดเดียวไม่มีหยุดระหว่างชั้นหวาดเสียวดีจริง

* สุขกายสุขใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท