JJ_Tracer (B1-1) ต้มเลือดหมูขอนแก่น


ตามรอยศึกษาภูมิประเทศ เติมพลัง สบายๆวันหยุด

  ตามรอย JJ_Breakfast (๑-๑)


      สบายๆวันหยุดวันนี้ ทำตามที่เพื่อน(ซี้) หลายๆท่านสั่งการไว้ คือ การแนะนำอาหารจานเด็ดที่ JJ ชอบพาไปลองชิม เนื่องจากหลายท่านมาเป็นวิทยากรบ้าง มาศึกษาภูมิประเทศบ้าง ทำให้ JJ มีโอกาสได้ติดตาม หรือ ไป “ลปรร การเติมพลัง” กันประจำกว่า ๒๕ ปี

ภาพที่ ๑ ประตูเมืองมหานครขอนแก่น กำลังปรับปรุง


      กติกาของการตามรอย JJ หรือ JJ_Tracer ไม่มี sponsor ใดๆทั้งสิ้น ความถูกใจของ

“ลิ้น ที่รับรส” เป็นของผู้อื่น "แต่ JJ คิดว่า ใช้ได้ และ ต้องทานมาไม่ต่ำกว่า ๕ ปี ขึ้นไป” เริ่มมื้อแรกของวันก่อนครับ ตั้่งแต่มาอยู่ขอนแก่น ปี ๒๕๑๙ มื้อแรกนั้นทุกท่านต้องไปที่ “เลือดหมู อธิบดี” ฟังแล้วงงๆ ตามมาครับ


ภาพที่ ๒ ของการตามรอย JJ คือ หากเรามาจาก กทม ตามถนนมิตรภาพ เมื่อมาถึงขอนแก่น เลี้ยวขวาจะเห็นประตูเมือง เด่นเป็นสง่า แต่กำลังปรับใหม่ให้ดูสมเป็น “เมืองหลวงแห่งอีสาน” จากนั้นวิ่งตามถนนหลัก คือ ถนนศรีจันทร์ ดังภาพที่ ๒ ขวามือ จะมี “ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง" ซึ่งกำลังบูรณใหม่ (ขวามือ ต้นไม้สีเขียวๆ มีรถกระบะจอด) และ วงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่านแยกไฟแดงไปจนไปแดงที่ ๒ ถนนที่ขอนแก่น นอกจากสี่แยกไฟแดงไม่สามารถเลี้ยวขวาได้ เพราะจราจรจะวางเครื่องกีดขวางสีแดงๆไว้ครับ(ภาพที่ ๓) เมื่อถึงแยกไฟแดงที่สอง ซ้ายมือ คือ  สถานที่สำคัญครับ ธนาคารแห่งประเทศไทย สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาพที่๔)

ภาพที่ ๓ ที่กีดขวางห้ามเลี้ยวขวา ระวังครับ จราจรท่านเข้มแข็งมาก

ภาพที่ ๔ ธนาคารแห่งประเทศไทย สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ให้เลี้ยวซ้าย แต่เมื่อเลี้ยวแล้วต้องพยายามชิดขวาครับ เพราะเราจะเลี้ยวเข้าถนนกลางเมือง แล้วตัดเข้าถนนสถิตยุติธรรม ซึ่งมุมขวามือดังภาพที่ ๕

คือ บ้านพักท่านอธิบดีผู้พิพากษาฯ เลยจากนี้ไป คือ ร้านเซ่งจี้ หรือ เลือดหมูเจ้าเก่าแก่ที่ ทุกท่านจะได้รับคำบอกเล่าให้มาทานอาหารเช้าที่นี่ ในภาพที่ จะเห็นหน้าร้านและโต๊ะเก้าอี้สำรองรอรับพวกเรา ร้านนี้ หม่อมถนัดศรี หรือ เชลล์มาชวนชิมไว้นานแล้วครับ

ทีเด็ดของร้านนี้คือ หมูสับครับ รสกลมกล่อม เซ่งจี้ปราศจากกลิ่น ส่วนใหญ่ท่านไม่ต้องรีบร้อนสั่งครับ เดินไปดูอยากใส่อะไร แล้วกลับมานั่งที่ทำเลที่อยากนั่ง ลมเย็นสบาย สักครู่จะมีเด็กมาจดรายการอาหาร ป้องกันความผิดพลาดครับ

ภาพที่ ๖ ป้ายชื่อถนน สองฟาก สะกด ต่างกันครับ ไม่ต้องหันหลังกลับ ตรงไปเลยท่าน

ภาพที่ ๗ ขวามือที่มีรถเก๋งจอด และมีเก้าอี้วางเตรียมไว้ กรณี มาอุดหนุนกันคับคั่ง

ภาพที่ ๘ และ ภาพที่ ๙ ขวามือ คือ ภาพหน้าร้านครับ คุณป้า เสื้อสีน้ำตาลลายดอก คือ เจ้าของร้านตัวจริงกำลังเตรียมของสดให้พวกเราทานครับ


สุดท้ายจะเรียนให้ทราบหากจอดรถแถวหน้าร้านนี้ ต้องจ่่ายค่าจอดรถให้ทางเทศบาลนะครับ
แต่ร้านที่ JJ จะแนะนำเป็นอีกร้านครับ ตามต่อหากท่านสนใจครับ

JJ

หมายเลขบันทึก: 26114เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2006 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
     เกิดปัญหาแล้วล่ะครับ อาจารย์หมอ JJ. คืออ่านแล้วหิว  จึงตั้งปณิธานแน่วแน่ (อุดมการณ์เด็ดเดี่ยว) ว่ามีโอกาสผ่านไปเมื่อไร จะต้องพิสูจน์ให้หายสงสัยเป็นแน่แท้

  

กราบขอบพระคุณครับ ท่านอาจารย์ Handy ท่านไป มื้อใด JJ ขอติดสอยห้อยตาม ไป " ลปรร แบบ M2M ( Mouth to Mouth) ปากใครปาก..คนนั้น ครับ"

เป็นความสามารถและความเชี่ยวชาญของท่านจริงๆ ขอเสนอให้ใส่ดาวแต่ละร้านด้วย เช่น รสชาติ ความสะอาด ปลอดภัย ราคาและบริการเป็นต้น
เป็นความสามารถและความเชี่ยวชาญของท่านจริงๆ ขอเสนอให้ใส่ดาวแต่ละร้านด้วย เช่น รสชาติ ความสะอาด ปลอดภัย ราคาและบริการเป็นต้น

ว่าไปแล้วป้ายบอกชื่อถนน--เมืองขอนแก่นเขาเข้าที มีอยู่สองแบบสะกดต่างกันแถมตั้งประชันกันให้เห็น ๆ ...ท่านอาจารย์ตาไว มือไว กดภาพมาให้ชม--ช่างสังเกตสุด-สุด

อร่อยจริงครับ  ผมเคยไปรับประทานมาแล้ว

  

ขอบคุณครับ ท่านอาจารย์วรชัย ที่ช่วยยืนยัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท