ของฝากจากเชียงใหม่


      วันนี้ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์เดินทางจากลำปางไปเชียงใหม่ตั้งแต่เช้า (ความจริงก็ไม่เช้าสักเท่าไหร่หรอกค่ะ  ประมาณ 08.30น.)  ตลอดระยะทางที่พวกเราเดินทางไปดูร่มรื่นมาก  เพราะ  เมื่อคืนนี้ฝนตกอย่างหนัก  หลังจากที่อากาศร้อนอบอ้าวมาหลายวันแล้ว  ไม่น่าเชื่อเลยว่าฝนที่ตกลงมาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงจะทำให้สรรพสิ่งบนโลกนี้กลับมามีชีวิตชีวาเช่นนี้  นำท่าในแม่นำปิงก็ดูอุดมสมบูรณ์  แม้ว่าจะไม่ใสสะอาดเหมือนอย่างที่เคยเห็นก็ตาม

       สาเหตุของการเดินทางไปเชียงใหม่ในวันนี้  คือ  การไปพบกับอาจารย์ตุ้ม (ดร.ทิพวัลย์  สิจันทร์) เนื่องจาก  อาจารย์ตุ้มมาเป็นวิทยากรให้กับโครงการ... (จำชื่อไม่ได้เหมือนกันค่ะ) แต่เมื่อไปถึงที่ UNISERVE มช. ก็ยังไม่ได้คุยกับอาจารย์  เพราะ  อาจารย์ยังทำหน้าที่วิทยากรอยู่  ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์จึงออกมาเดินเล่นข้างนอก  พลันสายตาของอาจารย์พิมพ์ก็เหลือบไปเห็นตู้ขนาดเล็กใส่หนังสือ  เขียนว่า  "หนังสือจำหน่ายของ สรส." พวกเราจึงไปช่วยกันเลือกได้หนังสือมา 5 เล่ม  หมดสตางค์ไปอีกนิดหน่อย  แต่ไม่เป็นไร  ถือเป็นของฝากจากเชียงใหม่ที่มีค่าอีกอย่างหนึ่ง  นอกเหนือจากธรรมชาติข้างทาง 

      พอถึงเวลาพักเที่ยง  ได้คุยกับอาจารย์ตุ้ม  ดีใจมากเลยค่ะ  เพราะ  คิดถึงอาจารย์มาก  นอกจากนี้แล้วยังได้รู้จักคุณยุทธ  (จำชื่อจริงไม่ได้ค่ะ  รู้แต่ว่าเป็นผู้อำนวยการของหน่วยงานอะไรสักอย่างหนึ่งที่จังหวัดกาญจนบุรีค่ะ) ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์ได้รับคำแนะนำอะไรมาหลายอย่างเกี่ยวกับการทำงานวิจัยและการเขียนรายงานการวิจัย  (ซึ่งก็คงจะทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง  แต่ก็จะพยายามทำตามคำแนะนำทุกอย่างค่ะ) ก่อนกลับได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ตุ้มเรื่องการจัดเวทีของทีมลำปาง  อาจารย์ตุ้มรับปากว่าจะมาเป็นวิทยากรให้  พร้อมกันนี้เราได้เชิญคุณยุทธมาเป็นวิทยากรร่วมกับอาจารย์ตุ้มด้วยค่ะ (ถ้าจะให้ดีขอเชิญคุณภีม  และหนูเคเอ็มด้วยนะคะ)  คาดว่าจะจัดช่วงต้นเดือนมิถุนายนค่ะ  ตอนนี้ขอเตรียมงานและนัดหมายผู้เข้าร่วมก่อนค่ะ  แล้วจะรายงานให้ทราบเป็นระยะค่ะ

      สรุปว่าวันนี้มาเชียงใหม่แสนคุ้ม  ได้ทั้งสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ  อาหารสมอง  และมิตรภาพจากผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26080เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2006 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อ๋อ..น่าจะใช่คุณยุทธภัณฑ์ เตชะแก้ว ผอ.สถาบันการเรียนรู้ จ.กาญจนบุรี มีแนวโน้มว่าเวทีที่สงขลาจะได้ร่วมเรียนรู้ด้วยคะ ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท