รัปประทานอาหารให้เหมาะกับกรุ๊ปเลือด


อาหารส่งผลต่อระบบภูมิต้านทาน

      อาหารอย่างหนึ่งใช่ว่าจะเหมาะสมกับทุกคน  เพราะเลือดภายในร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  นักวิชาการบางท่านจึงเห็นว่า การรับประทานอาหารำไม่ถูกกับกรุ๊ปเลือดของตัวเองนั้น  อาจส่งผลถึงระบบภูมิต้านทานในร่างกาย ทำงานผิดปกติและทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้  เพราะฉะนั้นเรามาดูกันว่าแต่ละกรุ๊ปเลือดนั้นควรรัปประทานอาหารประเภทใดกันบ้างค่ะ

เลือดกรุ๊ปโอ   เป็นเลือดที่มีความเก่าแก่  นักวิชาการเชื่อว่า  เมื่อสักแสนปีที่แล้วมนุษย์ในโลกล้วนมีแต่เลือดกรุ๊ปนี้ทั้งนั้น  เนื่องจากในยุคนั้น มนุษย์หากินด้วยการล่าสัตว์และเก็บผลไม้ในป่า  ดังนั้นอาหารจำพวกเนื้อสัตว์จึงเหมาะกับสภาพร่างกายของพวกเขา  ในขณะที่พืชผัก ธัญพืช ถั่วต่างๆ  และผลิตภัณฑ์จากนมจะทำให้คนกลุ่มนี้ไม่สบายท้องเมื่อรับประทาน

เลือดกรุ๊ปเอ   น้ำย่อยในกระเพาะมีความเป็นกรดต่ำ  ทำให้ไม่เหมาะกับอาหารประเภทเนื้อสัตว์เพราะจะย่อยยากมาก  แม้แต่นมก็ทำให้ท้องอืดได้  ควรเลือกรับประทานพืชผัก  ผลไม้

เลือดกรุ๊ปบี  สามารถดื่มนมได้อย่างสบายท้อง  แต่จะมีปัญหากับเนื้อไก่  ซึ่งหารับประทานมากเกินไปจะมีปัญหากับระบบย่อยและระบบภูมิคุ้มกันได้  ส่วนพืชผักโดยเฉพาะผักใบเขียวจะเหมาะสมมาก

เลือกกรุ๊ปเอบี  เนื่องจาเป็นเลือดที่ผสมกันระหว่าง เอ และ บี อาหารที่ดีสำหรับสองกรุ๊ปก็จะดีต่อกรุ๊ปเอบีด้วย  แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ควรทานทุกอย่างที่ขวางหน้า  เพราะจะทำให้อ้วนได้

                                                                       ข้อมูลจากนิตยสาร Health &Cuisine

                                                                              จากวรสาร  TOT@home

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26073เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2006 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พี่เม่ยเลือดกรุ๊ป "เอ" ค่ะ  ต้องทานผักผลไม้เยอะๆ ดีจังจะได้ไม่อ้วนด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท