นักวิจัยจงอย่าใจร้อน


สิ่งที่นักวิจัยพึงตระหนักเสมอ คือ การไม่รีบด่วนใจร้อนในการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยให้สมบูรณ์ในเวลารวดเร็ว และไม่ควรท้อถอยหรือยกเลิกการพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยกลางคัน ต้องมีความอดทนจนกว่าจะได้งานที่มีคุณภาพ

ขณะนี้ครูอู๋รับประทานยาก่อนนอนแล้วคงบันทึกสั้นๆไว้ให้นักวิจัยที่ใจร้อนอ่านเล่นๆค่ะ

สิ่งที่นักวิจัยพึงตระหนักเสมอ คือ การไม่รีบด่วนใจร้อนในการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยให้สมบูรณ์ในเวลารวดเร็ว  และไม่ควรท้อถอยหรือยกเลิกการพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยกลางคัน ต้องมีความอดทนจนกว่าจะได้งานที่มีคุณภาพ เพราะบางครั้งอาจจะต้องปรับปรุงถึง  10 หรือ 20 ครั้งก็ได้  แม้เป็นข้อเสนอโครงการของนักวิจัยที่มีประสบการณ์ก็ตาม  เพราะหลายครั้งที่พบว่านักวิจัยโดยเฉพาะนักวิจัยที่เพิ่งเริ่มต้นหรือนักวิจัยมือใหม่นั้น เมื่อข้อเสนอโครงการวิจัยถูกส่งให้นำกลับไปปรับปรุงเพียงหนึ่งหรือสองครั้งก็มักจะท้อและเบื่อหน่าย ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายมาก

หมายเลขบันทึก: 260782เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2009 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ข้อเตือนใจนักวิจัย

ขอบคุณมากครับ

ส่วนใหญ่ไม่อยากใจร้อน

แต่เวลาที่เร่งรัดเลยทำให้บางคนต้องรีบร้อนทำ เพื่อให้ทันตามกำหนดเวลาครับ เลยทำให้ไม่ได้ปรับปรุงให้ดีเท่าที่ควร

ห.ม.อ.สุ.ข.

 

คุณปรเมศร์คะ ไม่ใช่แค่ข้อเตือนใจ แต่เป็นปรากฏการณ์ที่พบบ่อยมาก และอย่าลืมว่าคุณภาพของข้อเสนอโครงการวิจัยสะท้อนความเป็นตัวตนของคนเขียนด้วยนะคะ ลองดูบล็อกวันนี้ ๑๓ พค. ๒๕๕๒

สำหรับคุณหมออย่างไรก็ต้องทำข้อเสนอโครงการวิจัยที่มีคุณภาพ มิฉะนั้นคนไข้จะเป็นอย่างไรล่ะคะ

จิตราภา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท