26 ปี ผ่านไป นรต 40 (2) ถึงที่หมาย รร.ปัตตาเวีย


การเดินทาง สังสสรค์ นรต.40 และครอบครัว 9-10 พ.ค. 52

ออกเดินทางจากกบ้าน พี่หมู (พ.ต.ท.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง) โดยน้องแหม่ว ภรรยาพี่หมูบ่นเสียดายเล็กน้อยที่ ลูกชายคนโตของเราพี่ฮ่องเต้ นักเรียนนานเรือปี 1 ไม่ได้ร่วมเดินทางมาด้วย เพราะพึ่งรับกลับมาจากฝึกภาคทะเล เพราะต้องการให้น้องภูมิ ลูกชายคนโตพี่หมู กำลังขึ้น ม.3 ปี นี้ ได้แรงบันดาลใจในการสอบเข้า รร.เตรียมทหาร และน้องภูมิก็มีเพื่อนๆ ชายอีกประมาณ 4 คน มาร่วมเดินทางไปด้วย  พีหมู มีลูกสาวคนเล็กอีกคน น้องเตย ค่อนข้างจ้ำหม่ำ ทั้งน้องภูมิ และน้องเตย ดดยพี่หมู ใช้รถตู้ เดินทาง เพราะมี เพื่อน ภรรยาชื่อน้องแหม่มอีก 1 คนเดินทางไปด้วย

  • ออกเดินทางขับรถตามๆกันมา มาแวะทานข้าวแกงที่ร้านป้าล้วน แถวเขาย้อย จ.เพชรบุรี คนมากที่เดียว เพราะเป็นช่วงเทศกาล ปิดยาว 4 วัน วิสาขบูชาและวันพืชมงคลต่อกัน (8-11 พ.ค.)
  • มาถึง รร.ที่พัก ประมาณ บ่าย 2 กว่าๆ หาทางเข้ากันนิดหน่อยเพราะไม่เคยมาที่ รร.นี้มาก่อน อยู่ยู่ติดทะเลบรรยากาศดี แต่ดูแล้ว เล่นน้ำทะเลหน้า รร.ไม่ได้ เพราะว่าลึก
  • เพื่อนๆ คณะกรรมการจัดงาน นรต.40 รอต้อนรับอยู่ จัดเสื้อของชำร่วยให้สำหรับ นรต.40 ส่วนครอบครัว ภรรยา ตามสะดวก ไม่มีให้ แต่มีบางคนใส่ไม่ได้ Size เล็กเกินไป เพราะจบมา 26 ปี แล้ว ถ้าใครไม่ระวังตัว ก็มีพุงยื่น คางยาน หัวล้าน และ หงอก (ทั้งล้านและหงอก ระวังอย่างไงก็สู้ไม่ไหว เป็นไปตามวัย)
  • จัดซุ่มไว้ให้ถ่ายภาพ มีข้อความว่า 26 ปี ผ่านไป ไวจริงๆ ตอนนั้น รุ่น 40 ตอนนี้ นวต.รุ่นที่ 66 แล้ว แถมมีนายร้อยหญิงปีแรกซะด้วย
  • จากนั้นพักผ่อนตามอัทยาศรัย ทางทีมงานจัดซุ่ม ศิลปะวาดภาพทาสีมาให้เด็ก ลูกหลาน วาดกัน ใกล้ๆสระน้ำ ใครสะดวกวาดภาพวาด ใครสะดวกว่ายน้ำในสระ ว่าย ใครสะดวกดัดลูกโป่งเป็นรูปสัตว์ ดอกไม้ต่างๆ แต่ส่วนใหญ่ บรรดาคุณพ่อ สะดวกคุยกันเพราะไม่ได้เจอะกัมานาน กิจกรรมเด็กๆ ก็อยู่กับคุณแม่ และญาติๆ ถ้าใครลูกดตๆ หน่อยส่วนใหญ่ นั่งดู หรือไม่ก็นอนรอบนห้องพักกัน
  • เช่นกัน ลงมาถ่ายรูปเล่นแล้วก็ไปอาบน้ำรองานตอนเย็น ที่จัดไว้ ต้อนรับ

ถ่ายรูปเมื่อมาถึง รร.ปัตตาเวียรีสอรท์ & สปา

วิวที่พัก มองจากด้านล่างริมสระน้ำ ของ รร.ปัตตาเวีย

เด็ก ๆ กับกิจกรรมศิลปะวาดภาพที่เตรียมไว้ให้เด็กๆลูกๆ หลานๆเล็กๆ

ศิลปะการบิดลูกโป่ง เป็นรูปต่างๆ ก็เรียกความสนใจจากเด็กๆมากพอควร

หมายเลขบันทึก: 260359เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2009 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อไหร่จะจัด ที่ไหน เพื่อนช่วยแจ้งด้วย มีโอกาสจะไปร่วมด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท