ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยอัมพาตตำบลดอนทอง


อีกก้าวหนึ่งของศูนย์ฟื้นฟู

ศูนย์ฟื้นฟูผู้พิการตำบลดอนทอง

        ปีงบประมาณ 51 ที่ผ่านมาโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลกได้รับงบประมาณ ในโครงการพัฒนาโรงพยาบาล บริการประทับใจ ไร้ความแออัด พัฒนาเครือข่ายโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ซึ่งหนึ่งในโครงการย่อยนั้นมี โครงการจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้พิการในศูนย์สุขภาพชุมชนเครือข่าย โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก นำร่อง 2 แห่งคือ ศูนย์สุขภาพชุมชนสมอแข, ศูนย์สุขภาพชุมชนดอนทอง

        ในวันที่ 24 เมษายน 2552 พี่นิตยา (หัวหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนดอนทอง) ได้จัดอบรมเสริมความรู้ให้แก่สมาชิกจิตอาสา,อาสาสมัครสาธารณสุข ในเรื่องของการฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยอัมพาต ทั้งนี้เพื่อรองรับการเปิดให้บริการของศูนย์ฟื้นฟูผู้พิการตำบลดอนทอง โดยเชิญวิทยากรนักกายภาพคนเก่งจากโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก นั้นคือคุณกัญญารัตน์ (พี่อ้อ)  โดยวัตถุประสงค์ของการจัดอบรมในครั้งนี้เพื่อให้สมาชิกจิตอาสา,อาสาสมัครสาธารณสุขได้รับความรู้เพิ่มเติมในเรื่องของการฟื้นฟูสภาพผู้ป่วย, ผู้พิการในชุมชนที่มาใช้บริการที่ศูนย์ฟื้นฟูฯ เพราะในบางครั้งนักกายภาพโรงพยาบาลพุทธฯไม่สามารถที่จะออกมาสอนและช่วยในการฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยได้มากครั้งนักเนื่องจากภารกิจที่มีมากในโรงพยาบาลพุทธฯ ดังนั้นจึงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของจิตอาสา,อาสาสมัครทั้งหลายในการช่วยดูแลผู้ป่วย งานนี้พี่นิตยามีความตั้งใจมากที่จะให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เข้ามามีส่วนช่วยในการฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยอัมพาต,ผู้พิการในตำบลดอนทอง และก็ไม่ผิดหวังเลยทั้งวิทยากรและผู้เข้ารับการอบรมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว งานนี้พี่อ้ออาจจะเหนื่อยหน่อยคะแต่มีความสุข (พี่อ้ออกระซิบมา)เพราะเห็นความตั้งใจของทั้งเจ้าหน้าที่ศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลดอนทองและทีมชุมชนที่ร่วมมือร่วมใจทำเพื่อชุมชนตนเอง...จริงๆ

 

คำสำคัญ (Tags): #อีกก้าวหนึ่ง
หมายเลขบันทึก: 259580เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2009 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ขอชื่นชมความตั้งใจ ของทีมงาน และยินดีที่มีศูนย์ฟื้นฟูผู้พิการเพิ่มขึ้นอีกแห่ง คนพิการของดอนทองมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแน่นอนเลย ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ดีใจและขอบคุณแทนผู้พิการของตำบลดอนทองด้วยนะอุ๋ย ต่อไปไม่ต้องลำบากเข้ามาใน รพ. อีกละนิ แม้จะไม่ได้เป็นการลดความแออัดใน รพ.แต่เราก็ทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้นหล่ะ....

คนอะไร น่ารัก นิสัยดี ทำงานก็เก่ง ผลงานยอด มนุษย์สัมพันธ์เยี่ยม ใครๆก็รัก ดีจริงน้องเรา

อุ๋ยทำได้ดีมาก งานคืบหน้าไปได้เรื่อยๆ ช่วยกันทำให้ศูนย์นี้มีความหมายต่อคนพิการและจิตอาสานะอุ๋ย นี่คือคุณงามความดีแห่งสังคมนี้ ขอบใจนะอุ๋ย

งานทุกอย่างที่สำเร็จได้อย่างดีเช่นนี้...กลุ่มงานเวชศาตร์ครอบครัวของพวกเรามีเครือข่ายที่ดีจริงๆนะคะ..อาจารย์,พี่โต้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท