ต้อนรับคณะบุคลากรจาก กศน.กาฬสินธุ์


การเตรียมการอบรมแบบเร่งด่วน

              วันนี้รีบตื่นแต่เช้า เข้าที่ทำงาน หลังจากเมื่อคืนนอนซะดึก จากการเตรียมเอกสาร+PowerPoint สำหรับการบรรยายเรื่องการจัดการความรู้ ฯลฯ (ตัว ฯลฯ นี่หมายถึงยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในภายภาคหน้า)

              ผมพึ่งกลับจากการจัดอบรมข้าราชการครู กศน.ภาคใต้ ที่ อ.หัวหิน จากนั้นก็รีบระเห็จไปอยุธยา เพื่อจัดเวทีเสวนาวิทยากรแกนนำการจัดการความรู้ของ กศน.  ซึ่งก็คงจะต้องดองเรื่องเอาไว้หน่อยนึ่ง  ก่อนที่จะทะยอยเอามาเล่าให้พี่ ๆ น้อง ๆ ชาว Gotoknow ได้กรุณาแวะมาอ่านกัน

              พอกลับมาถึงก็เจอกับหนังสือแจ้งมาว่า ทาง กศน.กาฬสินธุ์ จำนวนประมาณเกือบ 80 ชีวิต จะเข้ามาอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาระบบงาน กศน.จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-8 พ.ค.52 จำนวนประมาณ 80 คน  ส่วนรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค.52  จำนวนประมาณ 80 คนเช่นกัน..............โอ้ พระเจ้าช่วย ในหนังสือบอกว่าวันสุดท้ายของการอบรม จะขอเรียนรู้เรื่องการใช้งานเว็บบล็อกด้วย....... ทำไงละเนี่ยยยยย เครื่องก็พึ่งให้ กศน.อำเภอยืมไปจัดกิจกรรมเกือบ 20 เครื่อง เหลือไว้แค่ 10 เครื่อง คนตั้ง เกือบ 80 คน  ฉันจะจัดอบรมเข้าไปได้ยังไง....... ที่ร้ายก็คือ ในรุ่นที่ 2 ของเขา ผมจะต้องไปจัดอบรมที่ข้าราชการครู กศน.ที่จังหวัดลำปาง  ในขณะที่ท่าน ผอ.กับอีกคณะหนึ่งต้องแยกส่วนไปจัดอบรมลูกจ้างประจำที่หัวหิน แต่.....เอาโจทย์แรกก่อนละกัน โจทย์ข้อที่ 2 เดี๋ยวค่อยคิดกัน.....ลืมบอกไปว่า สาเหตุที่ต้องยุ่งยากเรื่อเวลาเพราะ ทาง กศน.กาฬสินธุ์เค้าประสานงานมาก่อนหน้านี้นานมากแล้ว จนเราลืมไปแล้วว่า เราเป็นฝ่ายจัดคิวให้เขาเอง (สรุปว่าเขาไม่ผิด เราผิดเอง.....ฮึ่มมมม) 

              เรื่องของเรื่องก็เลยต้องวางแผนการจัดอบรม เพราะมีปัญหาอีกว่า วิทยากรจากส่วนกลางที่เชิญไว้ ไม่สามารถมาได้  เลยต้องวางตัวครูณัฐ (ผู้เป็นภริยา) ให้เป็นคนบรรยายในช่วงเช้าของวันแรก หลังจากการบรรยายพิเศษของท่าน ผอ.สถาบันฯสิรินธร โดยมีผมเข้ามาแจมในช่วงก่อนเที่ยง (จบช่วงเช้าเข้าช่วงบ่ายเป็นวิทยากรชั้นผู้ใหญ่อีกท่านหนึ่งคือท่านอดีตอธิบดี ชาติชาตรี  โยสีดา) หลังจากนั้นเขาจะเปลี่ยนสถานที่ไปที่รีสอร์ทบ้านไร่ไววา ซึ่งอยู่ในเขต อ.ปากช่องนี่แหละ  จนกระทั้งถึงวันสุดท้าย ก็จะยกขบวนมาอบรมเรื่องเว็บบล็อกที่สถาบันฯสิรินธร อีกครั้งหนึ่ง  มันเป็นวันสุดท้ายของคณะเขา   แต่ มันเป็นวันแรกที่ผมค่อนข้างหนักใจมาก เพราะนับจากวันนี้ไป ผมมีเวลาแค่ 2 วัน สำหรับการ Set ระบบทั้งหมด รวมไปถึงเอกสารประกอบการอบรม ซึ่งต้องปรับปรุงใหม่ เพราะเอกสารเดิมที่ทำไว้ ณ วันนี้ใช้ไม่ได้แล้ว เนื่องจาก Gotoknow มีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมไปค่อนข้างมากแล้ว ........เอาเถอะ..ใหน ๆ ก็ใหน ๆ แล้ว ก็ต้องทำให้ดีที่สุด.............วันนี้ช่วงบ่ายคงต้องไปยกคอมพิวเตอร์จาก กศน.อำเภอมา Set ให้เรียบร้อย  ส่วนแผนการอบรม คงต้องแยกเป็นกลุ่มผู้ใช้งานบล็อก และกลุ่มที่ทำหน้าที่หาข้อมูลเพื่อนำมาบันทึกลงบล็อก แล้วสลับกันอบรม..........ไม่รู้ผลออกมาจะเป็นยังไงมั่ง..........แล้วผมจะเอาความคืบหน้ามาเล่าต่อ+รูปภาพ นะครับ   เดี๋ยวขออนุญาตเตรียมตัวสำหรับการบรรยายก่อนนะครับ...............

คำสำคัญ (Tags): #อบรม km
หมายเลขบันทึก: 259364เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2009 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณท่านรองรัฐเขตมากครับ สำหรับการให้ความรู้ เรื่อง Knowledge Management และเรื่อง Weblog

สวัสดีค่ะ พี่รัฐเขต

งานเยอะ และยุ่งมาก ยังมาเขียนเล่าเรื่องให้ฟัง ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่รัฐเขต

งานเยอะ และยุ่งมาก ยังมาเขียนเล่าเรื่องให้ฟัง ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท