น้องสาว


น้องสาวคนที่ 2

วันข้างหน้ายังไม่รู้ว่า จะเป็นเช่นไรโอกาสในชีวิตถึงบางครั้งคนเราอาจจะตั้งใจไว้สูงเกินกว่าความเป็นจริงและสิ่งต่างๆ

นั้นคือกำลังใจของตนเอง แต่ก็ได้รู้ว่าความเป็นจริง ว่าเวลาผ่านไปกับสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตและความจริงในชีวิต เช่นการเรียนการศึกษา

นั้นคือโอกาสหนึ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ต่อการดำเนินในชีวิตประจำวัน ที่สำคัญต่อคนที่เข้าใจว่าโอกาสไม่ใช่ตรงนี้

อย่างน้อยเราก็ได้รู้ว่า อีกส่วนหนึ่งที่จะต้องคู่กัน ถ้ามีโอกาสตรงนี้ผมก็อยากเรียนให้สูงๆ แต่โอกาสไม่ค่อยมี

แต่ก็ต้องหาโอกาสหาเวลาเรียนให้ได้ ต่อมาจึงได้เรียนปริญญาตรีเวลาผ่านไปจึงเรียนจบดั่งที่ตั้งใจไว้ คือต้องเรียนให้จบ

และแล้วก็เรียนจบปริญญาตรี ถ้าผมมีโอกาสก็อยากเรียนต่ออีก มีอยู่วันหนึ่งเป็นวันมั่นของน้องสาวแต่ไม่ใช่น้องสาวจริง

แต่ถือให้เป็นน้องสาวคนหนึ่ง น้องสาวคนนี้เขาเรียนจบ ม. 6 แล้วครับ ผมบอกให้เขาเรียนต่อถ้ามีโอกาสเขาก็บอกว่าจะเรียนต่อ

และวันต่อมาน้องสาวก็โทรมาบอกว่าจะไปหางานทำกับแฟนเขาที่กรุ่งเทพ หาเงินช่วยกัน ผมก็บอกไปว่าโอกาสในชีวิตนั้นมีทางเลือก

ถ้าเป็นเป็นสิ่งที่ดีดีต่อตนเอง แต่ชีวิตคู่ไม่ใช่ทางเลือกที่จะทำให้โอกาสของน้องสาวดีหรืออาจจะดีกว่านี้ ขึ้นอยู่กับหนทางที่เขาจะเรียกเอง

ผมก็ได้แค่บอกให้เลือกเอง เพราะว่าน้องสาวอายุยังน้อยอยู่ อายุเพียง 18 ปี เองแต่ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าชีวิตจริงของน้องสาวคนนี้จะเป็นเช่นไร

แต่ก็ให้กำลังใจและสิ่งที่ดีดีเท่านั้นไม่ได้ห้าม คนเรามีสิทธิ์เลือกโอกาสและหนทางของตนเองเสมอถ้ามีโอกาส

หมายเลขบันทึก: 258249เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2009 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ

- แวะมาทักทายค่ะ

- เป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คนค่ะ

เรียนไปเถอะหนา ความรู้ไม่ฆ่าคน (หรือไงนะตอนนี้ก็ชักแปลกๆ อิอิ)

เป็นกำลังใจให้ก้าวต่อไปค่ะ

  • สวัสดีครับ
  • วันนี้มีบุญมาฝากครับ
  • http://gotoknow.org/blog/day4dream0001/257791
  • ช่วยสานต่อกำลังใจ เติมต่อพลังชีวิตให้น้องๆ ผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งครับ
  • ขอบพระคุณครับ
  • P   P   P P       

     

     

    ขอบคุณ 4  ท่านที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกัน กับโอกาสครับผม

    สวัสดีค่ะ คุณรักชาติ ท. บ. พล ทหาร

    มาเยี่ยม มาให้กำลังใจค่ะ

    โชคดี มีสุขค่ะ

    สวัสดีครับ คุณ P

     

    ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจกับสิ่งที่ดีดีครับผม

    แวะมาทักทาย

    เป็นกำลังใจให้ครับ

    ความรู้จะเป็นสมบัติที่ติดตัวเราไปตลอดชีวิตครับ

    ขอบคุณครูดอยที่เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันครับผม

    P สวัสดีค่ะคุณ รักชาติ ท. บ. พล ทหาร
    ท.ทหารอดทน...เป็นกำลังใจให้นะคะ

    ขอบคุณครับ    P

     

     

    ที่เข้ามาให้กำลังใจกับสิ่งที่ดีดีครับผม

    สวัสดีค่ะ

    มาชวนไปตรวจเลือด

    ตอนนี้เพื่อน ๆ ชาวบล็อกไปกันเยอะแล้วนะคะ

    กรุ๊ปอะไรบอกได้ไหมเอ่ย

    ที่นี่นะคะ

     

    ★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

    ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทาย  ครับ  กรุ๊ป  A 

     

    P 

     

    เงินทองหามาได้ มีวันใช้หมด  ถ้าใช้ไม่เป็น  แต่สำหรับความรู้หามาได้เท่าไร ก็จะอยู่กับเราตลอดไป ตลอดชีวิต  ความรู้ไม่มีใครจะมาขโมยของเราได้   ความรู้เสริมสร้างทางปัญญา  ทำให้เรายืนหยัดต่อสู้ชีวิตได้  เพราะเรามีปัญญา  มีความรู้เป็นอาวุธคะ แต่อย่าท้อนะคะ  ความรู้เราอาจหาได้จากประสบการณ์คะ  บางครั้งวิชาการก็ไม่ช่วยเราได้  ถ้าใช้ไม่เป็น  เขาบอกว่า  ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอดก็มีคะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท