คุณเคยมีอะไรที่ได้มาแบบยากๆบ้างไหม เรื่องของความเสียดาย...เข้าใจนะ ถ้าเป็นเราไม่ก็ไม่รู้จะทำไง


คุยเคยมีอะไรที่มาแบบยากๆบ้างไหม ถ้ามีสิ่งนั้นมันคงจะมีค่ามากสำหรับเราจริงไหมคะ

เมื่อ2วันที่ผ่านมา ดิฉันได้ไปดูงานกับเพื่อนๆที่เรียนปริญญาโทด้วยกันคะที่ กรุงเทพและชลบุรี ไปดูการเพาะเลี้ยงเต่า ที่ศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเลกองทัพเรือ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและชายฝั่ง ที่นี่นะคะเค้ามีการเพาะเลี้ยงเต่า จำนวนมากเลยคะ โดยจะมีทหารเลย เป็นผู้คอยดูแล เดี๋ยวเอาไว้ดิฉันจะเล่าให้ฟังทีหลังนะคะ

วันนี้เรื่องที่จะมาเล่าก็มีอยู่ว่า ที่ศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเลกองทัพเรือ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและชายฝั่ง จะมีของฝากขายหลายอย่างมากเลย แต่ดิฉันก็ไม่ได้ซื้ออะไรมาซักอย่าง แบบว่าไม่ถูกใจนะคะ(ไม่ใช่ว่าไม่มีตังค์นะ) ต้องพูดออกตัวก่อนเดี๋ยวเข้าใจผิดกันจริงๆ ต่อนะคะ เพื่อนๆของดิฉันก็ซื้อของฝากที่ตนเองชอบ ซื้อกันหลายคนเหมือนกัน แต่มีอยู่คนหนึ่งเค้าซื้อตุ๊กตาทหารเรือเป็นตุ๊กตาชายและหญิง และก็ซื้อตุ๊กตาเต่ามาด้วย จากนั้นเราก็เดินทางไปดูงานกันต่อที่ เรือรบจักรีนฤเบศร หลังจากดูงานที่เรือรบเสร็จแล้วเราก็จะเดินทางกลับที่พักเพื่อรับประทานอาหารกัน แต่ก่อนที่จะเดินทางถึงที่พัก เพื่อนคนหนึ่งของดิฉันก็ตกใจเมื่อมาถึงที่นั่งตัวเอง กลับมองไม่เห็นตุ๊กตาที่เค้าซื้อมา ก็หาอยู่นานเลย จึงเดินไปถามคนขับรถว่าได้หยิบถุงตรงที่นั่งไปไหม คนขับรถบอกว่าเค้าหยิบไปทิ้งแล้วนึกว่าเป็นขยะ เพื่อนดิฉันก็เลยให้คนขับรถตีรถกลับไปที่เดิม ระทางห่างจากที่เรือรบ ประมาณ 10 กิโลได้เลยนะคะ  พอรถขับมาถึงเพื่อนของดิฉันเค้าก็วิ่งก้มไปคุ้ยขยะในถังจนได้ตุ๊กตานั้นมา(ดิฉันเก็บภาพไม่ทันคะเพราะพี่เค้าเร่งรีบมาก) คนแถวนั้นก็เยอะเหลือเกินเพื่อนดิฉันก็คงจะอายเหมือนแต่ทำจนได้ เพื่อนบอกว่าต้องเอาไปฝากคนที่บ้านนิคะ ดิฉันว่าหลังจากนี้ไปตุ๊กตาที่เพื่อนดิฉันซื้อไป คงมีค่ามากสำหรับเค้ามาก เพราะกว่าจะได้มา อุปสรรคเยอะเหลือเกิน ดิฉันเก็บรูปมาฝากด้วยนะคะ

คุณคิดว่าของที่เราได้มันมาง่ายๆ มันจะมีค่ามากน้อยแค่ไหนถ้าเปรียบเทียบกับสิ่งที่เราจะได้มันมาแบบยากๆ 

แล้วคุณเคยมีอะไรที่ได้มาแบบยากๆบ้างไหม ???

ภาพ/ข้อความ

หมายเลขบันทึก: 25668เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สิ่งที่ได้มาแบบง่ายๆในสายตาคนทั่วไป คงไม่มีค่าหรอก ฉะนั้นสิ่งไหนที่ได้มาแบบยากๆ มันมีค่ามากสำหรับเจ้าของ ไม่ว่าจะแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ หรือด้วยกำลังทรัพย์ สิ่งที่ได้มาง่าย คุณค่าก้อไม่ค่อยสำคัญ แต่สิ่งไหนที่ได้มายาก คุณค่ายิ่งมาก ยกตัวอย่างเช่น กว่าจะมีรถสักคน ต้องพยายามเก็บหอมรอมริบ เก็บตังค์สักก้อนเพื่อให้ได้มันมา ต้องใช้ความอดทน เป็นที่ตั้ง นอกจากความอดทนแล้วยังต้องใช้ความพยายาม ความขยันหมั่นเพียร พยายามตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อเก็บเงิน พยายามละความอยากได้ในสิ่งอื่นเอาไว้ก่อน เพื่อที่เราจะมีตังค์ได้ดาวน์หรือซื้อรถสักคัน ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆหรอก จะบอกให้

  • หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตที่ได้มาเกือบเลือดตากระเด็น
  • แต่เราจะภูมิใจกับสิ่งนั้นะครับ
  • ดูที่ กว่าจะได้เรียนปริญญาเอก สิครับ

ขอบคุณสำหรับประชาสัมพันธ์คนสวย (สวยน่ารัก นิสัยดี) ที่ยังอุตส่าห์ เอาภาพมา(แฉ)ให้ดู อายจัง!  ขอบอกก้อเป็นประสบการณ์ที่ไม่เคย แต่ความที่เป็นคนรักของ อะไรที่มีโอกาสได้ และเพื่อนให้โอกาส เราจึงได้ของคืน เพราะสิ่งนั้นมีคุณค่าทางจิตใจเอามาก ๆ และ ในเมื่อตกลงใจว่าจะซื้อแล้วต้องดูแลรักษาให้ดี ถ้าหาย ยากที่จะทำใจได้นะค่ะ คงเสียใจอีกพักใหญ่ ๆ  ขอบคุณ คุณพี่บุญพา(โซเฟอร์)และอาจารย์สุวัฒน์ พร้อมเพื่อนร่วมเดินทางที่ไม่ได้ว่าอะไร ไม่อย่างนั้นคงไม่ได้คืนเป็นแน่

เป็นเพราะเพื่อนคนหนึ่งคนนี้ "ขาดคนดูแล" ในทริปนี้ รึเปล่าค่ะ

ยินดีด้วยที่ยังอุตสาห์ไปคุ้ยจากถังขยะมาได้ นะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท