subah
รุ่งฤดี รุ่งฤดี หลังยาหน่าย

ทำไม ทำไม และทำไม


งาน เพื่อนร่วมงาน

ทำไม ทำไม และทำไม

ในหน่วยงานหนึ่งๆ สิ่งที่ทำให้ทุกคนในหน่วยงาน ทำงานแล้วมีความสุข มีอะไรบ้าง คิดว่าทุกคน คงมีคำตอบของตัวเองอยู่ในใจนะ

 

วันนี้ไม่รู้จะบอกอะไร รู้แต่ว่า คนเราอยู่ในสังคม เราต้องช่วยเหลือกัน มีน้ำใจให้กันบ้าง เรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่าให้มันมาทำให้เราต้องขัดแย้งกัน เราต้องร่วมงานกันไปอีกนาน คิดถึงใจเขาใจเราบ้าง

 

คนบางคน เราก็อย่าไปหวังว่า เขาจะมีน้ำใจ หยิบยื่นมาให้เราเลย ขนาดเรามีน้ำใจด้วย บางคนยังไม่เห็นคุณค่ามันเลย

แต่ก็นั่นแหละนะ ก็เพราะว่าเราเป็นคน แต่ละคน ต่างถูกเลี้ยงมาต่างกัน ได้เจอกับอะไรมามากมาย ประสบการณ์เหล่านั้นมันถูกหล่อหลอมจนมาเป็นคนๆหนึ่ง

 

ความคิดที่แตกต่างกัน มันไม่ได้เป็นอุปสรรคในการอยู่ร่วมกันของเรา ขอเพียงให้แต่ละคน หยุดและรับฟัง ความคิดของกันและกันบ้าง ให้เวลาในการคิด ไตร่ตรอง สักนิด ก่อนที่จะพูดว่า ไม่ยอมรับ ไม่เข้าท่า ไร้สาระ ไม่เอาไหน คำพูดเหล่านี้ มันบั่นทอนกำลังใจของคนฟังนะ ใครรู้บ้าง

 

ไม่รู้นะ ไม่รู้ว่ามันเป็นอะไร มันเกิดอะไรขึ้นในวันนี้ ขอให้มันผ่านไปนะ ยอมรับความแตกต่างของกันและกัน ความคิดที่แตกต่างกันออกไป ไม่มีใครผิด อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน

 

ไม่เป็นไรนะ แล้วจะลองมองในมุมมุมนั้นดูบ้าง จะได้รู้ว่า ทำไม

หมายเลขบันทึก: 256302เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2009 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บางทีการมองกลับไปทำให้เรารู้คำตอบว่าทำไม อยู่ที่ใจเราจะยอมรับควาจริงนั้นหรือไม่ต่างหาก คำตอบอยู่ในใจตั้งแต่แรกแล้ว…..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท