ของขวัญมือสอง


ในวัยเยาว์ คุณอาจจะเคยได้รับของขวัญมากมาย คุณยังจำความสุขและรอยยิ้มที่ล้นปรี่ ด้วยความสุขนั้นได้อยู่ไหม???

     สองมือน้อยๆ ค่อยๆ แกะกระดาษสีสวยออกจากกล่อง พลันดวงตาก็สุกใสเป็นประกายกับของตรงหน้า รอยยิ้มกว้างขวางมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เมื่อเด็กๆ ได้ของที่ชอบใจนักหนา พวกเขายิ้มไม่หยุด กระโดดโลดเต้น นั่งชื่นชมของขวัญชิ้นนั้นทั้งวันยิ้มทั้งหน้าตา เป็นอย่างนี้นี่เอง

    ทำไมหนอ เพียงแค่หุ่นยนต์สีมอๆ บ้าง ตุ๊กตาสีหม่นที่ผ่านการซักอย่างสะอาด กล่องดินสอสี สมุดวาดเขียน ลูกโป่งสีสด ฯลฯ ทำให้เด็กเหล่านี้มีความสุขมากมายขนาดนี้? หรือเป็น ของขวัญ ชิ้นแรกในรอบปี หรือในชีวิตของเด็กเหล่านี้ คือภาพที่ลืมไม่ลงในประสบการณ์ครั้งแรกของผม ที่เป็นตัวแทนของครอบครัวพอเพียง ในการส่งต่อมอบ ของขวัญ ให้แก่เด็กตัวน้อยในตามชุมชนชนบท ต่างทยอยเดินทางจากหมู่บ้าน เพื่อมาร่วมกิจกรรม มารับของขวัญ มาเล่นเกม และที่สำคัญ คือการเดินทางมาสร้างรอยยิ้มให้ปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง
     ในวัยเยาว์ คุณอาจจะเคยได้รับของขวัญมากมาย คุณยังจำความสุขและรอยยิ้มที่ล้นปรี่ ด้วยความสุขนั้นได้อยู่ไหม???

   ครอบครัวพอเพียงขอเชิญคุณร่วมปันทรัพย์ที่เหลือใช้เพื่อเป็นทุนการศึกษา แก่เด็กผู้ด้อยโอกาส เด็กพิการที่ถูกทอดทิ้ง เพื่อรอยยิ้มและความสุขของอนาคตของเรา

    ในวันนี้ การให้เพียงเล็กๆ น้อย ๆ ของคุณ สามารถสร้างความสุขอันยิ่งใหญ่ให้กับเด็กน้อยลูกหลานพี่น้อง แม้ว่าของเหล่านั้นจะดูเล็กน้อย อาจจะเป็นลูกโป่ง ตุ๊กตามือสอง หุ่นยนต์ ของเล่นที่คุณไม่ต้องการแล้ว เครื่องเขียนต่างๆ หรือสิ่งของอะไรก็ได้ที่คุณอยากจะมอบให้พวกเขา ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจดูไม่มีค่า เพียงคุณส่งมาที่นี่จะถึงมือเด็กๆ นับพันคน ที่นี่...ยังมีเด็กมากมายที่รอรับของขวัญอันแสนพิเศษนี้ ไม่แน่ว่าของขวัญชิ้นนั้นอาจเป็นเพียงของขวัญชิ้นเดียวในรอบปีที่เขาได้รับก็เป็นได้

    ความรัก ความห่วงใย และความเอื้ออาทรไม่มีวันสูญสลายไปจากสังคม ตราบเท่าที่เรายังมีน้ำใจให้แก่กัน มีน้ำใจให้แก่คนที่อยู่ห่างไกล คนที่คุณไม่เคยรู้จัก ความรักสามารถส่งต่อให้กันได้แม้จะอยู่กันคนละทิศ คนละที่ เหมือนดั่งสายน้ำเย็นชื่นใจที่ส่งผ่านความสุขไปยังทั่วทุกหนแห่ง คนละไม้...คนละมือ...ทุกน้ำใจ เพื่อเด็กที่กำลังรอรับความสุขจากคุณ

ติดต่อบริจาคสิ่งของได้ที่ วารสารครอบครัวพอเพียง 31/2 ซอยทองหล่อ 2 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์: 0 2983 7312-3 โทรสาร: 0 2983 7314 เวปไซต์ : www.ariyaplus.com E-mail: chev_ku63@hotmail.com





คำสำคัญ (Tags): #ของขวัญมือสอง
หมายเลขบันทึก: 256262เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2009 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท