ขอบอก


สอนสาว

คงช้าไปกับการมาสอนสาวๆ  ยุคปัจจุบัน  การเดินทางของชีวิตรัก  "วิถีรัก"  ของแต่ละคนแตกต่างกัน  สิ่งที่ได้พบได้เจอก็ต่างกันไปด้วย ประสบการณ์ของแต่ละคนล้วนเป็นสิ่งเตือนใจให้กับคนอื่นได้  ฉันก็คงเป็นเหมือนผู้หญิงทั่วไปที่พบและเจอสิ่งต่างๆที่ต้องเกี่ยวข้องกับเพศตรงข้าม  ซึ่งจะต้องป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด  ... อยากบอกสาวๆสมัยนี้  แม้ว่าเราหนีปัญหาเท่าไหร่ปัญหาก็ตามเรามาติดๆ  ฉันไม่เคยโกรธเด็กสาวสมันนี้เลยที่เจอปัญหาท้องก่อนแต่  เสียตัวก่อนแต่ง  หรือปัญหาทำแท้ง  เพราะเขาเหล่านั้นต้องเจอหรืออยู่กับสถานการณ์ที่คับขัน  ไม่สามารถเอาตัวรอดได้  เพราะไม่คิดว่าผู้ชายสมัยนี้จะกระทำอะไรต่างๆ  ได้มากกว่าที่คิด  แบบคิดไม่ถึง  เพราะผู้ชายอีกไม่น้อยที่มองการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องปกติ  สนุก  ง่าย ไม่ค่อยสำคัญ  แค่ขำๆ  (ไม่ไช่ว่าฉันมองโลกในแง่ร้ายไปนะ...แต่มันเกิดขึ้นจริงๆในโลกใบนี้ไปแล้ว)  เพราะฉันก็ไม่เชื่อว่าเรื่องแบบนั้นจะเกิดขึ้นง่ายๆในสังคม  เพียงค่ำคืนที่มีโอกาส  ผู้หญิงก็สามารถพลาดท่าเสียทีได้  สิ่งที่จะช่วยเราได้ดีที่สุดคือ  สติ  หากตกในสถานการณ์ดังกล่าว  ต้องตั้งสติให้ดี  ทำใจให้เข้มแข็ง ยังไงก็ไม่ยอมแน่นอน  แม้จะโดนกระตุ้นแค่ไหน  ต้องตั้งใจให้มั่น  แล้วนึกถึงพ่อแม่  ภาวนาให้ท่านช่วย  ช่วยให้รอดพ้นสถานการณ์อย่างนั้นให้ได้  แล้วรวบรวมกำลังใจ  พูดให้เขาเข้าใจถึงความต้องการของเรา  พูดให้เขามีสติสำนึกให้ได้  แต่อย่าแสดงอาการกลัว  ตัวสั่น ปากสั่น  อย่าขัดขืนจนเห็นได้ชัด  แต่พยายามบ่ายเบียงให้มากที่สุด  และพูดต่อรอง  ให้เกิดข้อตกลงที่พอจะรับได้  แล้วหาทางแยกตัวออกห่าง  ให้เหตุผลทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน  อย่างแสดงอาการโกรธให้เห็น  พยายามให้เขารับรู้ว่าสิ่งที่เขากระทำเราไม่ชอบ ไม่ต้องการ  แต่ต้องให้วาจาที่สุภาพ มีเหตุผล  แสดงออกด้วยแววตาที่ปฏิเสธ หากรอดพ้นออกมาได้  อย่าหันหลังกลับไปอีก  เพราะมิฉะนั้นจะไม่มีโอกาสกลับออกมาได้อีก....ลองดูนะหากอยู่ในสภาพนั้นจริงๆ  (สติเท่านั้นที่ช่วยได้  สวดมนต์  ภาวนาให้สิ่งศักดิ์ช่วย  เชื่อไม่เชื่อก็ต้องลองดูแล้วกันนะสาวๆ)

หมายเลขบันทึก: 255919เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2009 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ลองอ่านดูนะ...อาจช่วยใครไม่ได้ ...แต่ก็เตือนใจใครหลายๆ คน

หากตั้งใจจะข่มขืนแล้ว...ภาวนา..ก็ช่วยไม่ได้....พี่ปูหนุ่มหัวใจเปรี่ยว

สวัสดีครับ...แวะเข้ามาทักทาย และอ่านบันทึกนี้โดยบังเอิญ แต่พออ่านไปก็ให้เห้นเทคนิคการปฏิเสธที่ดีสำหรับหญิง...ที่กำลังถูกชายกระทำ....

ขอบคุณค่ะ...สำหรับกำลังใจ....แหมเพียงคุณคิดดี ก็จะช่วยให้คุณได้เจอแต่สิ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท