พลังแห่งความสำเร็จ (Power of Success: POS) Part 6


คนที่ร่ำรวยในปัจจุบัน แท้จริงและตระกูลเขาก็ไม่ได้ร่ำรวยมาก่อนหรอกครับ

 

พลังแห่งความสำเร็จ จะช่วยปลุกพลังแฝงในตัวเราออกมาครับ...

เรามาร่วมสานฝันของเราให้ต่อเนื่อง

อย่าหยุดฝัน หรือหยุดคิด เพราะเวลายังคงเดินหน้าไปเรื่อยๆ

 

ธรรมชาติยุติธรรมกับทุกคนบนโลกใบนี้

โดยให้เวลามาเท่ากันคือ 24 ชั่วโมง แต่ทำไม?

มนุษย์ถึงมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

 

บางคนรวยล้นฟ้า เงินทองใช้กี่ชาติก็ไม่หมด

แต่บางคนจนเสียยิ่งกว่าจน ทั้งๆ ที่เวลามีเท่าๆ กัน

ไม่ใช่เพราะว่าดวงนะครับ

แต่เกิดจากการสร้างและการเพิ่มเวลาให้กับชีวิต

ใช้เวลาอย่างมีประโยชน์

 

คนที่ร่ำรวยในปัจจุบัน

แท้จริงและตระกูลเขาก็ไม่ได้ร่ำรวยมาก่อนหรอกครับ

เพียงแต่เกิดจากความมานะพยายาม อดทน ต่อสู้ ฝ่าฟันอุปสรรค

จากบรรพบุรุษ ที่ก่อร่างสร้างตัว ได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย

แล้วก็จากไป ทิ้งมรดกไว้ให้ลูกหลาน

หากลูกหลานรู้จักคุณค่าของเวลา ก็จะเอาทุนเดิมที่มีอยู่

ต่อยอดเพิ่มเวลา เพิ่มความมั่งคั่งให้ชีวิต ก็จะยิ่งมั่งคั่งสมบูรณ์

 

เราภูมิใจกับการเป็นผู้รับมรดกหรือ?

หรือว่าจะภูมิใจกับการทิ้งมรดกไว้เบื้องหลัง

ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะสร้างความมั่งคั่ง

ให้เกิดขึ้นในชีวิต สร้างพลังแห่งความสำเร็จขึ้นในจิตใจ

 

หากพิจารณาให้รอบคอบแล้ว ผู้ที่ร่ำรวยขึ้นได้นั้น

 

มิได้ร่ำรวยด้วยตัวเองคนเดียว

 

หากแต่มีเพื่อนฝูง บริวาร รายล้อมเป็นจำนวนมาก

เพราะบุคคลต่างๆ เหล่านี้

เป็นบุคคลสำคัญที่จะช่วยให้ความฝัน

หรือจินตนาการของเรากลายเป็นความจริงในที่สุด

 

อย่าหยุดฝัน อย่าหยุดคิด พยายามสร้างมวลมิตรให้มากๆ

 

ให้บรรดาเพื่อนพ้องช่วยผลักดันความสำเร็จให้

แทนที่เราจะลุยเพียงคนเดียว

 

ถึงตอนนี้ เราควรที่จะใช้เสียสละเวลากับตัวเอง ใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น

ปล่อยหรือละงานที่ค้างคาอยู่ก่อน แล้วมาค้นหาตัวเองให้เจอ

ว่าตั้งแต่เราเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้นั้น

เราได้เคยพิจารณาตัวเองบ้างไหม?

เคยย้อนมองตัวเองบ่อยเพียงไหน?

 

เพราะปกติแล้ว เราจะสนใจและชอบตำหนิหรือวิจารณ์ผู้อื่นมากกว่าตัวเอง เพราะฉะนั้น เวลานี้

ขอให้เราใช้เวลาวิจารณ์ตัวเองบ้าง

ว่าตัวเองมีคุณสมบัติเหมาะสมเพียงใดที่อยู่บนโลกใบนี้

มีประโยชน์แค่ไหนบ้าง??

หมายเลขบันทึก: 255730เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2009 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:16 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วได้พลังเยอะเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ

ผู้ปิดซ่อนความเก่งกาจ

ขอบคุณครับผมอ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจเพิ่มขึ้นมาก จดไว้ด้วยเพื่อเตือนใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท