บุนนาค
ดร. วรนันท์ มุฮัมมัด รอมฎอน บุนนาค

รัฐบาลอ่อนแอกับการจัดการการก่อความไม่สงบและตัวบงการ


รัฐบาลพรรคประช่าธิปปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาล อ่อนแอเหลือเกินกับการจัดการกลุ่มก่อความไม่สงบและไม่สามารถจัดการกับจอมบงก่ารนอกประเทศได้ ขาดบทเรียนประสบการณ์ ไม่สามารถคุมกำลังทั้งกองทัพ ตำรวจ ขณะเดียวกันไม่สามารถจัดการกับการก่อความไม่สงบได้ แม้การเผารถ เผายาง สร้างความวุ่นวาย ทำลายการประชุมระดับชาติ เผารถยนต์หลายคันซึ่งเป็นภาษีอากรของประชาชน พยายามยั่วยุทุกวิถีทาง เพื่อให้อดีตนักโทษกลับมาเป็นใหญ่ นี่ไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตยแล้ว แต่เป็นการเรียกร้องให้อดีตนายกฯที่โกงชาติบ้านเมืองกลับมาปกครองประเทศ นิรโทษกรรมให้ คืนเงินที่อายัตไว้ เห็นได้ชัดเจนว่าอดีตนายกนักโทษชายมีประสงค์สร้างความวุ่นวายปั่นป่วยในชาติ ประสงค์ทำลายชาติ และล่าสุด นายสุชน ชารีเครือ นายสร้าง บุนนาค ท่านผู้หญิงวิระยา ได้ถวายฎีกา เพื่อให้รัฐบาลหยุดปราบปรามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ นี่เป็นการดึงสถาบันฯอีกแล้ว รบกวนเบื้องพระยุคลบาทพระองค์ท่านและที่สำคัญคนพวกนี้เป็นสมุน และซากเดนของทักษิณฯ ทำไมต้องรบกวนพระองค์ทั้งๆที่พวกเสื้อแดงเผารถยนต์ รถเมล์ และเผาทุกอย่างที่ทำได้ นายสาธิตอ่อนแอที่สุดทั้งๆที่มีโทรทัศน์ วิทยุทั่วประเทศแต่ไม่สามารถทำงานเชิงรุกให้ประชาชนเข้าใจได้

รัฐบาลต้องรู้เท่าทันสถานการณ์จากเกมส์ที่นักโทษชายทักษิณวางไว้ รัฐบาลขาดการป้องกันปัญหาที่ทันเหตุการณ์ จากยุทธวิธีที่คนเสื้อแดงกระจายกลุ่มละ 10 - 20 คน และก่อความไม่สงบ ตำรวจกลับกลายเป็นพวกทักษิณเกือบทั้งหมดต้องไม่ลืมว่าตำรวจไทย ถูกอดีตนักโทษชายเลี้ยงดูไม่ตำกว่า 7 ปี ตำรวจและทหารหลายกลุ่มเป็นสมุนรับใช้นักโทษชาย ความอ่อนแอของรัฐบาล 1.ปล่อยให้นักร้องนำพาคนเสื้อแดงบุกเข้าไปทำลายการประชุมสุดยอดอาเซื่ยน นี่ดีนะที่เขาไม่ฆ่าผู้นำอาเซี่ยน เราพึ่งตำรวจทหาร ไม่ได้แล้วเพราะมันอ่อนแอเกินกว่าที่จะดูแลรักษาความสงบของบ้านเมืองได้ นี่เป็นบทเรียนที่รัฐบาลไม่จัดการกับตำรวจชั่วและทหารรับจ้างเงินนักโทษชาย ถึงเวลาที่จะต้องปฏิวัติ กลไกของตำรวจแล้ว อย่าปล่อยไว้เลยเพราะพวกนี้มันหักหลังรัฐบาลตลอดเวลา แม้แต่การดูแลความปลอดภัยของนายก เลขาฯ รปภ.ยังไม่สามารถดูแลได้ จะไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนได้อย่างไร พวกเสื้อแดงมีปืน มีระเบิด แก๊สน้ำตา เผารถ นี่หรือเป็นการเรียกร้องประชาธิปไตย แผนเผาบ้านเผาเมืองเป็นประสงค์ของอดีตนักโทษชาย ใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น รัฐต้องสร้างการจัดการกลุ่มก่อความไม่สงบอย่างรวดเร็ว ต้องระวังพวกคอมฯเก่าที่ทราบข่าวมาว่ามีการติดอาวุธ (พวกนี้รับเงินอดีตนักโทษชาย)นี่เป็นการก่อจราจล เพราะนักโทษชายต้องการให้มีการปฏิวัติโดยประชาชน รัฐต้องระวังให้ดีต้องรีบจัดการ อย่าให้คนเสื้อแดง่อความรุนแรงตามแผนของอดีตนักโทษชายได้ ในต่างจังหวัดก็เช่นกัน ทหาร ตำราจ ทำอะไรอยู่ทำไมไม่จัดการให้หยุดการชุมชน จับแกนนำเพราะนี่คือการก่อความไม่สงบระดับชาติ ปล่อยไว้นับวันคนเสื้อแดงยิ่งฮึกเหิม สงกรานต์ไม่เที่ยวไม่กลับบ้านแล้เพราะคราวนี้จ่ายแยะถึงหัวละ1000-1500 บาท ต่อวันนี่เป็นการทุ่มที่สุดเพราะนักโทษชายต้องการให้เผด็จศึก ยึดประเทศเอาตัวเองกลับมาเป็นใหญ่ ผมเป็นห่วงในหลวงและราชวงค์เป็นที่สุด รัฐบาลควรจะควบคุมไม่ให้คนพวกนี้ก่อความไม่สงบ ผมเห็นว่าทหารตำรวจ ยุคนี้พึ่งไม่ได้จริง ๆ รัฐต้องกล้าจัดการคนพวกนี้อย่างเร่งด่วน นักโทษชายประสงค์เอาประเทศเป็นเดิมพัน และที่สำคัญนายสาธิตไม่สามรถทำให้ประชาชนติดตามสถานการณ์บ้านเมืองได้ทันทั้งๆที่มีสถานีโทรทัศน์และวิทยุแห่งประเทสไทยยังไม่สามารถจัดการได้ นี่จัดการการโฟนอินไม่ได้มานานแล้ว คุณปล่อยให้นักโทษออกอากาศสร้างความวุ่นวายให้ชาติบ้านเมืองมานานจนเกิดเรื่อง คุณสาธิตทบทวนบทบาทของตัวเองได้แล้ว เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า กลุ่มคนพวกนี้ 1.ทำตามใบสั่งนักโทษชาย ซึ่งโฟนอินยั่วยุตลอดเวลา 2.พวกนี้ร่วมกันกับนักวิชาการโสภีณีในหลายมหาวิทยาลัยไม่กี่คนจาบจ้วงล่วงเกินสถาบันเบื้องสูง ตามที่ท่านองคมนตรีพิจิตรได้เสนอข้อมูลกับสื่อมวลชนมาแล้ว ไม่นับรวมเว็บไซด์กว่าหมื่นเว็ปที่กล่าวจายจ้สวงล่วงเกินสถาบันเบื้องสูง(ตำรวจทำอะไรอยู่)3. รัฐไม่ทันเกมส์นักโทษชายจริงๆเพราะทุ่มเงินแยะค่าจ้างครั้งน้หัวละ 1000 -1500บาทต่อวัน 4.ต้องการให้การลุกขึ้นสู้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายจึงทำทุกวิถีทาง 5.รัฐจะต้องจัดการกับแกนนำอย่างเด็ดขาดด้วยกระบวนการทางกฎหมายอย่างสาสม 6.ความคิดเห็นอะไรของพวกเสื้อแดง เครือข่ายอย่าให้ความสำคัญเพราะพวกนี้เป็นพวกก่อการจราจล ก่อความวุ่นวายและกำลังนำประเทศเป็นตัวประกันเพื่อเอานักโทษชายกลับคืนมาให้ได้ทุกรูปแบบ

 

หมายเลขบันทึก: 255342เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2009 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รุณแรงเกินไปครับ..ถ้าเราใช้ความรุณแรงไม่มีทางที่จะแก้ปัญหาได้หรอกครับ..สติเท่านั้นที่จะชนะทุกสิ่งได้

ขณะนี้  รุนแรงมาก ท่านอ่านมาใช่ไหมคะ

เชิญอ่านมากอีกที่ ธรรมชาติเปี่ยมความดี สื่อขาดธรรมวาจา   และ  ธรรมชาติเปี่ยมความจริง สื่อ..คนเราที่เสแสร้ง   และ ที่ ที่นี่ที่ไหน..มาปิดตาปิดหูปิดสมองเราได้อย่างไร

ยังน้อย มากที่ท่านอ่าน

ต้องมาเรียนรู้ ดู เห็น  ด้วยตาตาเอง มากกว่าสื่อชั่ว

มีลิงค์จากสำนักข่าว BBC (อัีงกฤษ) มาฝากครับ

http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/7996241.stm

จำนวนคนเจ็บตอนนี้ 70 คนแล้วนะครับ! ประโยคหนึ่งบอกว่า

Many soldiers shot above the protesters' heads, but some were clearly firing into the crowd, our correspondent said. (ทหารบางคนยิงเข้าไปในกลุ่มเสื้อแดง)

ทั้งๆที่นายอภิ.... ให้สัมภาษณ์ว่าทหารไม่ยิงคนเลย มีแต่ถูกกระทำ

สื่อไทยมีปัญหาแล้วนะครับ!

 

เบื่อบันทึกแบบนี้

ความไม่สะอาด ความมัวหมอง ภาพด้านลบของ g2k ก็มาจากบันทึกแบบนี้แหละ ไม่สร้างสรรเลย สร้างความแตกแยกให้กับสังคม ไม่อยากให้มีบันทึกแบบนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท