คุณธรรมกับการพัฒนาสังคม และแนวทางการพัฒนาและขับเคลื่อนขบวนการคุณธรรมในระดับชุมชนท้องถิ่น


            ไปบรรยายในโครงการ “สัมมนาผู้นำเครือข่ายภาคตะวันตก: การขับเคลื่อนขบวนการคุณธรรม” จัดโดย “โครงการชุมชนเป็นสุข” ร่วมกับ “วิทยาลัยการจัดการทางสังคม (วจส.)” ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อ 21 เม.ย. 49 และต่อมาในวันที่ 23 เม.ย. 49 ไปบรรยายใน “เวทีสัจจะพัฒนาคุณธรรม จังหวัดตราด” ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.ตราด จัดโดย “เครือข่ายกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์ฯจังหวัดตราด” ซึ่งทั้งสองรายการนี้ สนับสนุนโดยศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศุนย์คุณธรรม)
            ได้บรรยายในหัวข้อ “คุณธรรมกับการพัฒนาสังคม” และ “แนวทางการพัฒนาและขับเคลื่อนขบวนการคุณธรรม” (ในระดับชุมชนท้องถิ่น) โดยใช้ Power Point ดังต่อไปนี้ฉายประกอบไปด้วย
 

ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม

25 เม.ย. 49

 

หมายเลขบันทึก: 25442เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2006 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ข้อเสนอ อ.ไพบูลย์ ในฐานะที่เป็น รมว.พม.แล้ว ว่า : เห็นนำเอาคุณธรรม จริยธรรม หลักธรรมของทุกศาสนาในไทย ผนวกกับภูมิปัญญา วัฒนธรรม ทุนทางสังคม ไปบูรณาการในการพัฒนา "คน" ชุมชน และสถาบัน องค์กร ในช่วงรัฐบาลชั่วคราวนี้ให้ได้ และสามารถจะกำหนดเป็นตัวชี้วัดกำกับตัวผู้นำทางการเมือง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำองค์กรต่างๆ และประเมินตรวจสอบได้โดยประชาชน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท