น้องสาวคนหนึ่ง


น้องสาว

ได้เขียนถึงเรื่องราวของเยาวชคนในสังคม   มีอยู่วันหนึ่งเข้าเล่นเน็ตถึงได่รู้ว่าเด็กทุกวันนี้ติดกันเยอะมาก

และแล้วผมก็ได้รู้กับเธอผมขอให้เธอเป็นน้องสาวได้ไหม  เน็ตที่ว่า คือ  Sanook! QQ  ก็ได้คุยกันนานวัน

แต่ก็ยังเป็นน้องสาวเหมือนเดิม  ไม่น่าเชื่อว่าเธอเรียนอยู่ ม. 3  เธอได้พูดถึงชายคนหนึ่งคนนั้นคือแฟนเขาเองเขารักมาก  แต่เวลาผ่านไปทุกสิ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป  แฟนเธอไม่เข้าใจ  เธอก็ได้แต่ร้องให้คิดจะฆ่าตัวเอง  และเธอก็ได้โทรมาหาผมทั้งร้องให้ พูดอยู่นานครับผมจึงบอกไปว่าถ้าจะรักให้สักคนให้คิดดูก่อน เพราะเรายังเด็กอยู่  ให้รัก พ่อกับแม่ให้มากที่สุดไม่มีใครแล้วที่จริงใจต่อเราเท่ากับพ่อและแม่   ผมก็บอกให้ตั้งใจเรียเพราะอนาคตเป็นเรื่องสำคัญมาก  และวันต่อมาเธอก็โทรมาหาผมอีก  และบอกผมว่าขอบคุณคะที่ให้อะไรที่มากมาย

คือ  สติ  สิ่งที่ดี  และเธอก็เป็นน้องสาวผมครับ       ถ้าสังคมไทยเราคือมองแล้วว่าปัญหาเกิดจากอะไรผมขอตอบได้เลยว่าความอบอุ่นกับความเข้าใจที่มีเหตุผลกับสิ่ง ดีๆ  ครับผม

หมายเลขบันทึก: 253922เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2009 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีค่ะ...

เรื่องความรัก มักจะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับวัยรุ่น

และเมื่อเวลาล่วงเลย...

ได้รับข้อแนะนำที่ดี

ทุกๆอย่างก็จะแก้ไขได้เอง

ดีใจกับน้องสาวด้วยค่ะ

ในสังคมไทยในปัจจุบันมันเริ่มเสื่อมโทรมลง

เด็กๆหลายคนต้องเสียคนก็เพราะเรื่องชู้สาว

.....น่าอนาจสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

  • ในสังคมที่ขาดความรัก เมื่อมีความรักเข้ามา น้องหนูจึงทุ่มสุดใจ
  • ขอบคุณที่เธอยังมีพี่ชาย ดี ๆ คอยเสนอแนะสิ่งที่ถูกต้อง
  • ทุกชีวิตมีค่าเสมอค่ะ

 

ขอบคุณ    P       P     P    อย่างน้อยก็รู้ถึงปัญหาเรื่องราวที่อาจไม่เข้าใจกับวัยรุ่นบ้าง   แต่เราก็สามารถช่วยกันคือให้คำแนะนำใช้เขากับสิ่งที่ดีดีดี  ขอบคุณมากครับที่เข้ามาทักทาย 

ในโลกของอินเตอร์เน็ต...บางคนอาจมองว่ามันน่ากลัว

แต่ทุกสิ่งทุกอย่างมันมีทั้งด้านทั้งนั้นละครับ

เรื่องๆดีในเน็ตก็มีมากมาย เรื่องร้ายๆในเน็ตก็มีอยู่เยอะ

แต่สำหรับผม ผมว่าผมเจอในด้านดีแล้วครับ

ขอบคุณอินเตอร์เน็ตที่ทำให้ผมได้รู้จักคนดีๆคนหนึ่ง

อินเตอร์เน็ตมีทั้งคุณและโทษ คงต้องช่วยกันสอนเค้าเหล่านั้นให้มองอินเตอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์ การเรียนรู้มีมากมายในที่นี้ และมีสิ่งมากมายที่ไม่ควรใฝ่รู้อีกเยอะ

ขอบคุณ    พระเอกP  

ที่เข้าอ่าน  ก็ดีครับที่ทำคุณได้รู้ใครคนคนหนึ่ง  ขอบคุณครับผม

ขอบคุณ  แม่น้องหมิง  P

 

ใช่ครับมีอะไรเยอะมากที่เค้าเหล่านั้นที่ยังไม่เข้าใจ  ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทายครับผม      

สวัสดีค่ะ

- ตามมาสวัสดีความรักกับเขาอีกคนค่ะ

- ความรัก ที่มีให้แก่เพื่อน น้อง คนในโลก ระลึกดี คิดดี

ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยเตือนสติให้เด็กน้อย ระลึกถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณรักชาติ ท. บ. พล ทหาร

เข้ามาทักทายค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ขอบคุณครับ  

P         P     ยินดีต้อนรับครับ  กับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันอย่างน้อยก็ได้รู้  ได้เข้าใจกับสิ่งที่ดีดีร่วมกันครับผม    

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท