การติดตามนิเทศเกษตรกรเครือข่ายเรียนรู้การเลี้ยงสัตว์


การออกนิเทศเกษตรกรเครือข่ายของลุงบุญชวน มะลัยโย ตามหลักสูตรที่กำหนดไว้ และเก็บภาพกิจกรรมต่างๆไว้เพื่อเปรียบเทียบในการมานิเทศครั้งต่อไป เครือข่ายที่ไปแต่ละท่านก็มีแนวความคิดและฝันอยากจะทำอะไรหลายอย่างเหมือนกันบ้างต่างกันบ้างตามสภาพของตนเอง

วันนี้วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๒ ติดตามการออกนิเทศเกษตรกรเครือข่ายของลุงบุญชวน มะลัยโย ตามหลักสูตรที่กำหนดไว้ และเก็บภาพกิจกรรมต่างๆไว้เพื่อเปรียบเทียบในการมานิเทศครั้งต่อไป เครือข่ายที่ไปแต่ละท่านก็มีแนวความคิดและฝันอยากจะทำอะไรหลายอย่างเหมือนกันบ้างต่างกันบ้างตามสภาพของตนเอง วันนี้เป็นของลุงยัง นัยติ๊บ

วันที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๒ ได้ออกติดตามการออกนิเทศเกษตรกรเครือข่ายของลุงบุญชวน มะลัยโย ตามหลักสูตรที่กำหนดไว้ และเก็บภาพกิจกรรมต่างๆไว้เพื่อเปรียบเทียบในการมานิเทศครั้งต่อไป เครือข่ายที่ไปแต่ละท่านก็มีแนวความคิดและฝันอยากจะทำอะไรหลายอย่างเหมือนกันบ้างต่างกันบ้างตามสภาพของตนเอง
 รายแรกนาย สมัย สาวงษา รับการอบรมตั้งแต่ปี๒๕๔๙ ปี๒๕๕๐ก็เริ่มดีขึ้นเป็นวิทยากรแทนลุงชวนได้บ้างแล้ว ทำหลายอย่าง เช่นทำนา ทำสวนผักต่างๆส่งตลาด เลี้ยงควาย๓ตัว นอกนั้นเป็นเป็ด ไก่ ห่านอยากจะพัฒนาการเลี้ยงเป็ดลูกผสมให้ได้มากๆ ช่วงนี้ขายดีมาก มีการพัฒนาขึ้นมาอีกหลายขั้นเพราะว่าขยัน ช่างสังเกตุ ชอบเรียนรู้ สอบถามหาความรู้ใหม่เรื่อยๆ แรงงานไม่ขาดแต่ว่าการผลิตยังไม่ทันกับความต้องการ
รายที่สองนายอนันต์ เขตบุญไสย ท่านนี้ลาออกจากการเป็นครูรับจ้างออก เคยไปทำงานต่างประเทศ สุดท้ายหวนมาเป็นเกษตรกรเต็มตัว ทำทุกอย่าง ปลูกข้าว ทำไร่ ทำสวน เลี้ยงวัว หมู เป็ด ทำโรงสีข้าวอีก ท่านนี้น่าติดตามมากว่าจะพัฒนาไปได้ขั้นไหนเพราะอายุยังน้อย ครอบครัวก็สนับสนุนดี
หมายเลขบันทึก: 253814เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2009 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท