ปล่อยผม......ช่วยคลายเครียด


มัดผม อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่นำไปสู่อาการปวดหัวเรื้อรัง และทำให้เกิดโรคเครียดตามมาอย่างคาดไม่ถึง

ใครที่ชอบมัดผมเป็นประจำ ทราบหรือไม่ว่าอาจเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้เกิดความเครียดได้ วันนี้เกร็ดความรู้มีเรื่องนี้มาบอกกัน...  


        
การที่ทำผมบ่อยๆ นั้นเป็นการทำร้ายผมโดยตรง ซึ่งบางครั้งสารเคมีเหล่านี้จะสะสมในร่างกายและอาจเกิดรุมเร้าตามมาที่หลัง แม้กระทั่งการที่มัดหรือผูกผมก็เช่นกัน ผมที่ถูกมัดจนตึงมักจะทำให้เรารู้สึกมึนหัว อึดอัด ปวดตึงบริเวณต้นคอและท้ายทอยเป็นประจำ นี่คือสิ่งที่บ่งบอกถึงความเครียดภายใต้หนังศีรษะนั่นเอง โดยที่ไม่รู้ว่ากำลังทำร้ายตัวเองอยู่

          ผู้หญิงที่ชอบมัดผม หรือคาดผมจนตึงแน่นเป็นประจำ เป็นเพราะชอบไว้ผมยาวแต่ไม่ชอบปล่อยผม ทำงานที่ไม่สะดวกต้องการความกระชับ ทำงานกลางแจ้งหรืออากาศถ่ายเทไม่สะดวก จึงมีความจำเป็นต้องมัดผม อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่นำไปสู่อาการปวดหัวเรื้อรัง และทำให้เกิดโรคเครียดตามมาอย่างคาดไม่ถึง  

        
  เนื่องจากการรัดผม คาดผมจนตึงแน่นเป็นประจำ ทำให้หนังศีรษะถูกเหนี่ยวรั้งมากขึ้น นอกจากจะทำให้หน้าผากกว้างมากขึ้น ยังทำให้เกิดปัญหาผมร่วงได้ง่าย เพราะรากผมถูกทำลายจากแรงดึงแล้ว ยังทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงบริเวณศีรษะไม่สะดวก นำไปสู่อาการปวดหัวเรื้อรังและโรคเครียดได้อย่างง่ายดาย  
  
          เพราะปกติผู้หญิงทำงานต้องแบกรับความเครียดอย่างมากอยู่แล้วในแต่ละวัน หากหันมาปล่อยผมให้สบายๆ บ้าง เลือดจะได้ไหลไปเลี้ยงสมองได้ง่ายขึ้น ช่วยลดความเครียด และอาการปวดตึงบริเวณศีรษะและท้ายทอย เนื่องจากความเครียดได้ด้วย  

          
รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าอยากหายเครียด ก็ลองหันมาปล่อยผมกันดูได้

คำสำคัญ (Tags): #relax#คลายเครียด
หมายเลขบันทึก: 253727เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2009 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

จริงค่ะ มัดผมนานๆรู้สึกตึงๆหัวยังไรก็ไม่รู้

พอได้ปล่อยผมความรู้สึกโล่งก็เกิดขึ้นทันทีอย่างน่าประหลาด

ดิฉันไม่อยากเครียด เลยตัดผมสั่นซะเลย

รับหน้าร้อนด้วย

เราถึงชอบตัดผมสั้นไง

จะได้ไม่ต้องมัดผม

มัดแล้วดึงหัวชะมัด

ปล่อยผมสบายๆก็ดีคะ

แต่การมัดผมที่ไม่แน่นจนเกินไป

รวบให้เรียบร้อยก็ช่วยให้สดชื่นได้เหมือนกันนะคะ

หรือสำหรับคนผมสั้นก็มัดเปิดข้างหน้า

จะช่วยในวันที่เราต้องทำงานหรือเรียน

เหมือนเป็นการเสริมความกระตือรือร้นทางหนึ่งด้วย

.........

ป.ล.

ถ้าปล่อยผม บางที่ก็รู้สึกสบายเกินไปแล้วก็หลับคะ

ใช่แล้ว เวลามัดผมแน่นเกินไป จะปวดหัวจริง ๆ ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท