Pui
นางสาว อัมพวรรณ อิ่มเอมทรัพย์

หลบไปพักที่บุโหลน


ถ้าต้องการพักร่างกายจริงๆ ที่นี่เหมาะมากค่ะ บรรยากาศสงบเงียบและเป็นส่วนตัว ธรรมชาติที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ผู้คนอัธยาศัยดี

หน้าร้อนมาถึงแล้ว...สถานที่หลบร้อนก็คงไม่พ้น "ทะเล"

พอมีโอกาสก็เลยอยากหลบร้อนไปเที่ยวกะเค้ามั่ง..แล้วสถานที่ที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาก็มีสองที่ คือ เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ กับ เกาะบุโหลน ในจังหวัดสตูลค่ะ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็เลือกไป เกาะบุโหลนเพราะมีคำเชิญชวนว่า มันเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ

เราเริ่มต้นการเดินทางที่หาดใหญ่ค่ะ โดยนั่นรถตู้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ไปถึงยังท่าเรือปากบารา

จากท่าเรือไปยังเกาะใช้เวลาเดินทางประมาณ ชั่วโมงครึ่งค่ะ ตอนแรกก็นั่งรอกันไป พอดีมีพี่ที่เค้าขายของอยู่ตรงนั้น คงเห็นว่าเราทำไมไม่ไปไหนซักทีก็เลยถาม พอเราบอกว่าไปบุโหลน พี่แกก็บอกว่า ทำไมไม่ไปหลีเป๊ะ สวยกว่าเยอะ (-_-! ..ซะงั้นอะพี่) แล้วพี่เค้าก็บอกว่า รอแปบละกัน เรือไปบุโหลนเล็กกว่าเรือปกตินิดหน่อย เราก็ "อ๋อ ค่ะ เล็กกว่านิดหน่อย"

ต้องบอกก่อนว่า เรือไปบุโหลนมี เพียงเที่ยวเดียวเท่านั้นต่อวันค่ะ ดังนั้นเราก็แอบกังวลเล็กน้อยค่ะว่าเมื่อไหร่เจ้าเรือจะมาซักที พอ บ่ายโมงครึ่งปุ๊บ ก็มีเรือลำเล็กๆลำนึงมาจอด ตอนแรกก็ไม่มั่นใจอะนะคะว่าใช่มั้ย แต่พอไปถามพี่ที่เค้าดูแลท่าเรือ เค้ายืนยันว่า ลำนี้แหละหนูไปบุโหลน โอ้ว แม่เจ้า..นิดหน่อยของเจ๊แกนี่มัน เล็กกว่าครึ่งต่อครึ่งเลยนะเนี่ย แต่ก็ไม่เป็นไรอะค่ะเพราะสำหรับวันนี้มีนักท่องเที่ยวรวมทั้งสิ้น หกคน (น่ารัก กระจุ๋มกระจิ๋ม ว่ามั้ยค่ะ) เป็นชาวไทย สี่คน ชาวต่างชาติ สองคน เราก็คิดในใจ สงสัยมันคงเงียบสงบจริงๆ (สังเกตจากนักท่องเที่ยว)

 

เราใช้เวลาประมาณ เกือบๆสองชั่วโมงค่ะ เพราะระหว่างทางเกิดเหตุขัดข้อง สายพานขาด O_O!! ดีว่ามีเรืออีกลำมาช่วยเปลี่ยนสายพาน มิเช่นนั้น คงต้องลอยลำอยู่กลางทะเลไปอีกนานเลยทีเดียว แต่จะว่าไปก็ได้บรรยากาศชาวเลดีนะคะ ลอยเรือกลางทะเล ข้างบนเป็นฟ้า ข้างล่างเป็นน้ำ อิอิ

 

บุโหลน จัดได้ว่าเป็นเกาะที่มีหาดสวยเกาะหนึ่ง ยังมีความเป็นธรรมชาติสูง สังเกตจากทะเล ป่าไม้ การดำเนินชีวิตของคนที่นี่ และจำนวนนักท่องเที่ยว (ในช่วงที่ไป)มีจำนวนไม่มาก กิจกรรมที่นี่ส่วนมากเป็นการนอนอาบแดดกันริมชายหาด หรือไม่ก็ไปดำน้ำ ซึ่งก็มีทริปหนึ่งวัน ดำน้ำเกาะบุโลนเล(เกาะที่เราพักค่ะ)แล้วก็ไปเกาะบุโหลนไม้ไผ่ แล้วก็เกาะบุโหลนดอน ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก ส่วนกิจกรรมอื่นๆนั้นไม่มีให้เห็น สำหรับผู้ที่อยากมาพักผ่อนที่แบบว่า พักและผ่อนจริงๆ แนะนำเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะคุณจะได้อยู่กับตัวเองและหนังสือที่คุณรักอย่างเต็มที่จริงๆ

สำหรับที่พัก ราคาที่พักค่อนข้างหลากหลายตามระยะห่างจากหน้าหาด มีตั้งแต่ 300-1500 บาทค่ะ แล้วแต่เลือกได้เลย ส่วนอาหาร ราคาก็ตามระเบียบการเป็นนักท่องเที่ยวนะคะ ที่นี่มีเมนูที่เอาใจชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย อาจเป็นเพราะเป็นที่ๆชาวต่างชาตินิยมมากกว่าคนไทย (ตอนเราไปนับได้เลยว่ามีคนไทยไปกันเพียง 10% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดค่ะ)

ด้วยเพราะช่วงที่ไปใกล้เข้าหน้ามรสุมแล้วกระมัง คาดหวังไว้ว่าจะไปลิ้มลองอาหารทะเลสดๆอย่างจุใจเลยต้องผิดหวัง เพราะไม่ค่อยมีอาหารทะเลให้รับประทานเลยค่ะ ปูนึ่งตัวขนาดกำปั้น (ผู้ชาย) สองตัวบวก น้ำจิ้ม(ที่ดูเหมือนน้ำพริกน้ำปลามากกว่า) 160 บาท (แถมสามารถหาทานได้แค่ร้านเดียวอีกต่างหาก)..อืมม ค่อนข้างไม่สมหวังค่ะ อีกอย่างนึง..หากอยากทานอะไร ร้านอาหารเท่านั้นช่วยคุณได้ ที่นี่เซเว่นหรือแม้แต่ร้านค้าที่นี่แทบจะไม่มีเลยค่ะ  พวกขนมประเภทต่างๆแนะนำให้พกมาเองนะคะ อิอิ

 

อย่างไรก็ตามโดยภาพรวมก็อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วนะคะว่า ถ้าต้องการพักร่างกายจริงๆ ที่นี่เหมาะมากค่ะ บรรยากาศสงบเงียบและเป็นส่วนตัว ธรรมชาติที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ผู้คนอัธยาศัยดี แต่ถ้าหากชอบการผจญภัย หรือ เป็นนักกิจกรรมหน่อย ที่นี่คงไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ค่ะ เพราะมันดูเงียบเกินไป อ้อ..ที่นี่เค้าเปิดไฟตอนหกโมงเย็น แล้วปิดตอนเที่ยงคืนค่ะ ดังนั้น หากอยากจะสังสรรค์ เฮฮา ที่นี่ก็คงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักนะคะ

 

  เกาะบุโหลน จังหวัดสตูล ถือเป็นสถานที่น่าเที่ยวอีกแห่งหนึ่งค่ะ การเดินทางสะดวกสบาย ค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกันความบริสุทธิ์ของธรรมชาติที่ได้รับถือว่ายิ่งกว่าคุ้มค่ะ หากใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน ที่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจนะคะ :)

 

 

คำสำคัญ (Tags): #beach#bulone#holiday
หมายเลขบันทึก: 252940เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2009 01:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อยากไปเที่ยวมั่งอะ เมื่อไหร่จะได้ไปมั่งเนี่ยยยยยยยยย แหะๆ

  • สงบดีจัง
  • สงสัยต้องหาเวลาไปลองดูบ้างแล้ว
  • แต่ทำไม พี่ชาย ไม่ยอมเล่าให้ฟังบ้างเลยน๊า

สวัสดีค่ะ Nat_Panik

ได้ยินว่า สาวใน lab เผาเหรอคะ สงสัยงานเยอะจนเบลอ ใจเย็นๆค่ะ

  • ว่างๆลองไปนะคะ สวยค่ะ แถมสงบเหมือนอยู่บนหาดส่วนตัว อิอิ
  • ที่ไม่ได้เล่าสงสัย มัวแต่ไปตี diablo มั้งคะ 555

 

สวัสดีค่ะพี่หัวใจติดปีก

อาร์มเองมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เคยไปมาและประทับใจค่ะ

อยู่ที่เกาะยาว จังหวัดพังงาค่ะ เป็นเกาะที่สงบและมีวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง

ไปแล้วประทับใจมากค่ะ เกาะยาวเป็นเกาะที่รวมทั้งสามแผ่นดิน

นั้นคือ พังงา ภูเก็ต กระบี่ค่ะ และที่เกาะยาวน้อยนี่ถือว่า

มีป่าชายเลนที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทยค่ะ

อยากไปทะเลสตูลเหมือนกันค่ะ เคยแต่ไปล่องแก่งที่วังสายทอง

และไปถ้ำภูผาเพชรค่ะ

ขอให้มีความสุขในวันศุกร์ค่ะ

  • ไม่คุ้นหน้าพี่ หัวใจติดปีกเหรอครับ
  • งั้นต้องลองถามพี่ชายดู
  • ไว้มีโอกาส ต้องลองไปให้ได้ครับ จะได้กลับมายืนยันว่า สงบและแพงจิงมั้ย :)

 สวัสดีค่ะ น้อง อาร์ม (เรียกเค้าพี่ เค้าก็ต้องเรียกตัวเองน้องอะจิ อิอิ)

  • เกาะยาวนี่น่าสนใจนะคะ ไปเกาะเดียวเหมือนไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ อิอิ ไว้มีโอกาสคงต้องลองไปตามคำแนะนำบ้างแล้วค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ มีความสุขกับวันหยุดยาว เช่นกันค่ะ

 สวัสดีค่ะ Nat_Panik

  • ที่บุโหลน จะว่าของแพงก็ไม่เชิงนะคะ ราคาที่พักก็ปกติค่ะ อาจถูกกว่าหลายๆที่ด้วยซ้ำ แต่ที่แอบบ่นนี่ก็คืออาหารกับราคามันแปรผกผันกันค่ะ จะว่าไปก็ความผิดเราเองมากกว่ามั้ง ไปช่วงที่มันจะเข้ามรสุมละ เหอๆๆ
  • สุขสันต์วันหยุดค่ะ
  • สวัสดีค่ะ..

แวะมาขอบคุณที่แวะไปทักทายกันในบันทึก ^^  เลยมีโอกาสได้ตามไปบุโหลนด้วย   อิจฉาคนได้ไปเที่ยวทะเลค่ะ    แบบว่าต้อมเป็นเด็กด้อยโอกาสแน่ะ  ^^

สวัสดีหนูปุ๋ย ว่างๆแวะเข้าไปอ่านทีนะ(ฝากแปะด้วย)http://nbathaiupdate.blogspot.com/

สวัสดีค่ะ คุณต้อม

ก็เพิ่งว่างได้ไปแหละค่ะ

พอดีพี่สาวเค้าอยากไปเที่ยวมั่ง เลยเก็บบรรยากาศมาฝาก เผื่อใครสนใจอยากไป ^_____^

ถ้ามีโอกาส คุณต้อม ลองไปเที่ยวนะคะ บรรยากาศสงบ เงียบ เวลาว่างๆซักสองสามวัน บวกกับ หนังสือน่าอ่านซักเล่ม สองเลม หุหุ เอาอะไรมาแลกก็อาจต้องคิดหนักแล้วค่ะ ;)

 

สวัสดีจ้า nbathailand

อืมม ได้เลย แล้วว่างๆจะเข้าไปอ่านนะ เขียนบ่อยๆละ ^^

มาแล้วค่ะน้องสาวหัวใจติดปีก

สวยจัง ชักอยากไปนอนอ่านนิยายฆาตรกรรมแล้วสิ

เพิ่งเข้ามาเพราะไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ของจริงมาจ๊ะ

พร้อมขนมเพียบเลย มากินด้วยกันเร็ว

สวัสดีค่ะพี่ สี่ซี่

ทำไมต้องฆาตรกรรมด้วยอ่าา ดูน่ากลัวจัง แต่ไม่ว่าหนังสืออะไรก็น่าไปนอนอ่านริมทะเลอยู่แล้ว

อยากกินขนมด้วยจัง เอาเป็นว่ากินเผื่อด้วยละกันนะคะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท