ใครไปงานกาชาดกันมาแล้วบ้างเอ่ย?


ใครไปงานกาชาดกันมาแล้วบ้างเอ่ย?

ใครไปงานกาชาดกันมาแล้วบ้างเอ่ย?

                 วันนี้ (  31 มี.. 52 )ไปงานกาชาดกับเพื่อนๆมาค่ะ   สนุกมากๆเลย    พวกเรา 3 คนออกเดินทางโดยการเดินจากรามาฯ ไปที่งานกาชาด  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที   เนื่องจากระหว่างทางเราพบเจอสิ่งที่น่าสนใจ  จึงเดินบ้าง  หยุดเดินบ้างค่ะ  สิ่งที่ได้พบ  อาทิ  ดอกไม้อะไรก็ไม่รู้เป็นดอกไม้มีสีแดง   เหมือนผ้ากัมมะหยี่   ขึ้นตามทางเดินบริเวณหน้าวังสวนจิตลดาเต็มไปหมดเลยค่ะ   เพื่อนของฉันผู้น่ารักคนนึงจึงเอ่ยขึ้นว่า ที่หน้าบ้านเราก็ปลูก  นั่นเค้าเรียกกันว่าดอกหงอนไก่ และก็ทิ้งท้ายกับคำพูดที่ว่า  ถามจริง ไม่รู้จริงๆหรอว่านี่คือดอกอะไร  ฉันถึงกับงุนงงว่าเราผิดไหมเนี้ยที่ไม่รู้จริงๆ   จากนั้นพวกเรา 3 คนก็มุ่งหน้าเดินไปที่งานต่อไป   และระหว่างทางนั่นเอง  ก็มีสิ่งที่สร้างความหวาดกลัวให้พวกเราเป็นอย่างยิ่ง   ถึงกับทำให้พวกเราต้องหยุดเดินเป็นการชั่วคราว  นั่นก็คือ  สิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายจระเข้   มีหัวและลิ้นยาวมีแฉกเหมือนงู  มันกำลังก้าวเดินขึ้นมาจากสระหน้าวังสวนจิตลดา   ซึ่งในขณะนั่นฉันรู้สึกเหมือนว่า.....มันกำลังมีจุดประสงค์ที่จะเดินมาทักทายพวกเรา  (อาจจะ คิดไปเองค่ะ)  แต่ถึงกระนั้นก็ตามพวกเราทั้ง 3 คนก็ไม่อาจจะหยุดรอคอยให้มันเดินมาหาได้   เพราะพวกเรามิได้พิศวาสตัวของมันเลยแม้แต่นิด  ( ถ้าเป็นน้องเหมียวก็ไม่แน่)  ดังนั้นพวกเราโดยเฉพาะฉันวิ่งหนีมันก่อนคนอื่น   นึกแล้วก็ขำ....  ฉันลืมนึกไปว่ากำลังวิ่งหน้าตาตื่นอยู่บนข้างถนนที่มีการจราจรติดขัด  รถติดที่กำลังจอดอยู่   สายตาทุกคู่มองมาที่พวกเรา   พวกเขาเหล่านั้นอาจจะสงสัยว่าพวกเรากำลังเล่นอะไรกันนี่  หวา.......เล่ามาตั้งนานยังไม่ถึงงานเลย   ผู้อ่านหลายๆท่านอาจจะเบื่อเราแล้วก็เป็นได้   อย่าเพิ่งเบื่อกันไปเลยนะคะ  เพราะยังไม่ถึงงานเลยค่ะ  ทนอาจอีกสักหน่อยนะคะ  อาจจะเจอเรื่องตื่นเต้น  ขำขันมากกว่านี้ก็อาจเป็นได้ค่ะ  (หวังว่าคงเป็นเช่นนั้น)  ที่บริเวณหน้างานพวกเราเจอ   กลุ่มคนที่ใส่เสื้อสีแดงเต็มไปหมดเลยค่ะ  ( เรื่องนี้ขอไม่เหล่าต่อนะคะ  คงเข้าใจกันนะคะ) 

                 ก่อนเข้างาน  ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตูคนละ 20 บาทค่ะ  ถือว่าทำบุญช่วยกาชาดกันนะคะ   ภายในงานก็มีร้านค้าของแบรนด์ต่างๆมากมายค่ะ   พวกเราเข้าไปในซุ้มสอยดาวของจุฬาฯด้วยค่ะ   เสียค่าบัตรครั้งละ 30 บาทค่ะ   ซุ้มดังกล่าวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับซุ้มของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ  (ก็ขออนุญาตไม่เข้าใจนิดนึงนะคะว่า ..... ทำไมต้องอยู่ข้างกันด้วย   แต่ไม่ต้องตอบหรอกนะคะ   แค่คิดเล่นๆค่ะ)  ลืมบอกไปค่ะว่า........ที่พวกเราได้สอยดาวกันไปนั้น   ฉันได้แป้งเย็นตางู 1 กระป๋องค่ะ   ส่วนเพื่อนอีก 2 คนได้กระเป๋าสตางค์สีดำคนละใบค่ะ   หลังจากนั้นเพื่อนของเราคนนึงอยากไปยิงปืน   และก็………..

                 ขอโทษจริงๆนะคะขอเสียมารยาทนิดนึงค่ะ   คือขณะนี้ผู้เล่าท่านนี้กำลังง่วงนอน   คาดว่าอีกไม่ช้าก็น่าจะหลับแล้วล่ะค่ะ  ( ก็นี่มันเที่ยงคืนแล้วนี่คะ   ผู้เล่าขออนุญาตเข้านอนก่อนนะคะ )

 แต่เอ๊ะ!! เรื่องเล่าเที่ยวงานกาชาดยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้นะคะ   ขอยกไปเล่าต่อในบล็อกต่อไปนะคะ  อย่าลืม! ติดตามอ่านกันได้ที่นี่นะคะ 

                                                                                                              ขอบคุณค่ะ

                                                                                                            ป้าพวงเองจ้า

 

หมายเลขบันทึก: 252931เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2009 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2012 09:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เสียค่าเข้างาน 20 กับค่าสอยดาว 30 รวมเป็น 50 บาท.....จ่ายมา ทำบุญๆ 555+

ปล. "คะ" กับ "ค่ะ" ไม่เหมือนกันนะ"คะ" อย่าลืมนะ"คะ" ขอบคุณ"ค่ะ" >_<

ขอโทษ"ค่ะ"ถ้าความคิดเห็นไม่ตรงกับเรื่องในบล็อก แต่ก็น่าจะมีประโยชน์นะ"คะ"

ยังไมได้ไปเลยครับ

พอดีอยู่ไกล อิอิอิ

ปีที่แล้วไปค่ะ  ได้แหวนมาวงหนึ่ง สวยมากๆๆค่ะ

หากว่าง  จะไปอีกค่ะ 

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเอกรัชฎ์ มากนะคะที่แนะนำการเขียนที่ถูกต้องให้ค่ะ

จะนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีกว่านี้นะคะ

เล่าซะเห็นภาพเลยนน๊า

ไปมาแล้วสองรอบ แต่ไม่ได้อะไรเล๊ย

ได้แต่พาใครไม่รู้เดินซื้อของเยอะแยะอ่ะ ....อิอิอิ

ยังไม่ได้ไปเลยคะ

เล่าซะอยากไปเลย

อ่อ แป๋งเย็นตั้งอยู่ในห้องฝีมือเธอหรอกเหรอ

อิอิ เก่งจังเลย

แต่เค้าไม่ได้ไป ไม่มีตังค์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท