หาดจ้าวหลาว ร้อนๆ จ้า ตอนที่ 2 บน bus คันที่สอง


 

วันจันทร์ที่ 30 เมย. มีค.52 เวลา 8 โมงกว่าๆ เรา ... ชาวกองทันตฯ ก็มารวมตัวกัน ด้วยรถ bus ขนาด 40 ที่นั่ง 2 คัน รวมทีมแล้วก็ประมาณ 80 คน ค่ะ ที่พากันโลดแล่นไปสู่จ้าวหลาว ด้วยความคาดหวังต่างๆ นานา ถึงการไปรวมตัวกันในครั้งนี้

ระหว่างเดินทาง รถที่เรานั่ง ก็จะมี คุณพี่บี๋ และคุณน้องอู๋ ช่วยนำกลุ่ม กับมีผู้นำเกิดขึ้นเอง คือ คุณพี่แอ๊ว และคุณโก มาเป็นพิธีกรร่วม โดยไม่ได้นัดหมาย ... เพราะว่าเธอคุ้นเคยกับไมล์ กันอยู่แล้วน่ะเอง

ในรถบัส เลข 7117 ... จะได้ เพราะว่าเราโดยสารรถคันนี้ทั้งไป และกลับละจ้ะ

ก็มีเรื่องเล่าเจ๋งๆ มาเล่าสู่กันฟังเล็กน้อยว่า

"เรื่องเล่าหมอแว่น ... นินทาคุณแม่จ้ะ บอกว่า ... แม่เขาก็แก่แล้ว เขาก็ชอบไปที่โรงเจนะ ไปกับเพื่อนๆ ที่สวนลุมด้วยกัน

ทีนี้ พอไปโรงเจ แม่เขาอ้วน เขาก็จะหนัก 90 กก. เขาก็จะเดินช้า เขยก เขยก ไปเรื่อยๆ ปรากฎว่าพอเดินเดินไป พอหันไปอีกที อ้าว เพื่อนหายหมดเลย

ก็เพราะว่าเดินช้า ... อ้วนแล้วเดินช้า เพราะฉะนั้น เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าอ้วน อ้วนแล้วหิวก็เก่ง ... มองซ้ายมองขวาหาเพื่อนก็ไม่เจอ โรงเจนี้ก็ไม่เคยมา

... เขาก็มองหาคนที่คิดว่า หน้าตาฉลาดที่สุด เขาก็ถามว่า "คุงคะ คุงคะ ทางเข้าที่ไหนคะ"

... ทีนี้ คุณก็งงน่ะ ซี บอกว่า "ก็นี่ไง อาม่าเพิ่งเดินเข้ามา นี่ไง" อาม่าบอกว่า "ไม่ใช่น่ะ ทางเข้า น่ะ ทางเข้าน่ะ ทางเข้าที่ไหน" ... "ก็อาม่าเพิ่งเข้ามาทางนี้นะ อาม่าจะหาเรื่องเหรอ"

แม่ ฉลาด น่ะ ... 2 ครั้งไม่ได้ผล อาม่าก็เปลี่ยนเลย 2 หน ไม่ work ไม่ work แม่ก็เลยบอกว่า "แหลกข้าวน่ะ ที่ไหน ที่ไหน" ... "ได้ครับได้ครับ ที่นี่เลยครับ"

55555 ... ขำมั๊ย"

เรื่องเล่าเรื่องที่สอง แบบว่า มีสาระจ้ะ

"อันนี้ เรื่องเล่าของ น้องบอม ... น้องบอมมาทำงานที่กองทันตฯ ได้ 1 ปี แล้ว บอกว่า ... กองทันตฯ น่าอยู่ ดูอบอุ่น เป็นกันเอง ไม่เครียด ...

ตอนนี้น้องบอมรูปร่างสะโอดสะองมากกว่าแต่ก่อน แต่ก่อนมีน้ำหนัก 99 กก. ตอนที่เรียนมหาวิทยาลัย ตอนนี้ประมาณ 71 กก. พี่แอ๊วถามน้องบอมว่า ทำไมน้องบอมถึงลดน้ำหนักล่ะ น้องบอมบอกว่า

... เพราะอยากลองลดดู ก็เลยเริ่มจาก ลดข้าวเย็น และออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส และวิ่ง ทำได้ 2 ปี ก็ลด ทำช่วงเย็น ประมาณ บ่ายสาม ถึงสองทุ่ม

เมื่อหุ่นดีแล้ว ก็มาอยู่กองทันตฯ คิดว่า ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมาบ้างเล็กน้อย 1-2 กก. ตอนที่ผอมแล้ว ก็ทาน 3 มื้อเหมือนเดิม แต่น้อยลง ทานมากก็มื้อเช้า และกลางวัน มื้อเย็นทานน้อย

ข้อแนะนำในการลดอาหารจากน้องบอกน่ะหรือ ก็คือ

  1. ต้องอดทน
  2. ต้องตั้งใจ
  3. ต้องลงมือทำ

เหตุที่อ้วนน่ะหรือ น้องบอมบอกว่า ตอนคลอดมีน้ำหนักน้อย พ่อจะซื้อเพอรีวิท มาให้ทาน ก็เป็นน้ำมันตับปลา ก็จะอ้วนมาตลอด นับตั้งแต่นั้นก็จะเป็นคนทานเก่งมาตั้งแต่เด็ก ปกติทุกคนจะกินข้าวคนละ 1 จาน แต่ผมจะกินเป็นกะละมังละครับ ... และบางทีดึกๆ จะแอบมาทานอีก ก็จะโดนคุณพ่อว่าประจำ ต้องค่อยๆ ย่องลงมา

สมัยก่อนชอบไก่ทอด ไก่ย่าง ที่จะเป็นไก่ เป็นประจำ ก็เริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว เพราะตอนสมัยอ้วนๆ จะเจ็บหัวเข่า ชอบโดนเพื่อนล้อว่า คอดำมาก เพื่อชอบล้อ ให้จ้างคนมาขัดขี้ไคล

... ตอนนี้ขอบอกว่า หล่อแล้วค่ะ"

นี่ละค่ะ พี่แว่น กับน้องบอม

งานนี้ เราเดินทางไปทาง Motorway เมื่อถึงเวลา ก็คนละหนุบ สองหนุบ ... เติมพลังค่ะ

ท่านนี้ พนักงานลดโลกร้อน บริการเก็บขยะบนรถจ้ะ ... ท่านโกวิทย์

 

 

หมายเลขบันทึก: 252872เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2009 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • วันจันทร์ที่ 30 เมย.52...
  • เล่าอนาคตได้ด้วยน๊า...แซว ๆ
  • น่าสนุกจัง
  • ช่วงนี้หมอนนชีพจรลงเท้านะ
  • เดินทางตลอด...
  • P
  • อูย ย ย ฝันไป ... ยังไม่ถึงหรอกเหรอ (แก้แล้วละ)
  • อิอิ นึกว่า เดือน พค. แล้วเนี่ยะ
  • เพราะว่า จะประชุม ลปรร. ผู้สูงอายุภาคกลางจ้า
  • ปลายปีจะลงใต้ละ

น่าสนุกตั้งแต่บนรถเลยค่ะ เดือน พ.ค. กำลังตัดสินใจจะไปทริปดูงานกับชาวหอสมุดดีไหม ถ้าไปจะเก็บบันทึกได้แบบนี้ไหมเนี่ย

  • P
  • มาดูงานกองทันตฯ ไหมล่า อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท