ชั่วชีวิตหนึ่งที่เกิดมา.......เพื่อใคร


คนบางคนเก็บเงินทั้งชีวิตเพื่อท่องเที่ยวในที่บางแห่งแล้วก็จากโลกนี้ไป

             หากชั่วชีวิตหนึ่งเราเกิดมา เราอยากทำอะไรบ้าง เพื่อนๆเคยคิดไหมครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่อยากเดินตามความฝันของตนเองและอยากประสบความสำเร็จในชีวิตเพื่อคนที่เรารักจะได้สบายและไม่ต้องทำงานหนักอย่างที่เคยเป็น

เคยมีคนเล่าว่า ชั่วชีวิตของคนเราแบ่งช่วงชีวิตออกเป็นสองช่วงใหญ่ๆ ช่วงแรกคือช่วงที่สร้างชีวิต และช่วงที่สองคือช่วงที่ใช้ชีวิต ถ้าเราเลือได้เราทุกคนคงอยากที่จะมีช่วงเวลาที่ใช้ชีวิตนานๆ  คนบางคนไม่มีโอกาสแม้แต่จะใช้ชีวิต หรือคนบางคนก็เก็บเงินทั้งชีวิตเพื่อไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งในวันที่ไม้ใกล้ฝั่งเหลือเกิน แล้วชีวิตก็ร่วงโรยไปตามกาลเวลา ชีวิตสั้นเกินกว่าที่จะปล่อยเวลาให้สูญเปล่าไป จะมีประโยชน์อะไรหากเราเกิดมาเพียงเพื่อดูแลตนเองได้ แต่จะมีประโยชน์และคุณค่ากว่าไหมที่เราจะสามารถดูแลและตอบแทนใครซักคนที่รักเราและให้เราทุกสิ่งทุกอย่างตราบชั่วชีวิตที่เขาสามารถให้เราได้

               ยานพาหนะเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำพาเราไปสู่ฝันนั่นก็คืออาชีพของเรา เพื่อนๆลองทบทวนกันดีหน่อยไหมว่างานที่เราทำอยู่ทุกวันนี้สามารถตอบโจทย์ชีวิตของเราได้หรือยัง ถ้ายังคุณควรหาอะไรทำเพิ่มเพื่อเติมเต็มความใฝ่ฝันของคุณ และในวันที่คุณกินอิ่ม นอนหลับ เบื้องหลังของผู้คนที่ทำให้คุณมาได้ถึงทุกวันนี้เขายังกินอิ่มนอนหลับดีเหมือนคุณหรือเปล่า คุณทิ้งใครบางคนไป หรือคุณให้อะไรกับคนที่คุณรักแล้วหรือยัง น้อยคนนักที่จะกล้าเปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อทำสิ่งใหม่ๆในชีวิต เพื่อความสำเร็จในชีวิตที่มากกว่า หรือกับคำบางคำที่ว่า ชีวิตฉันดีอยู่แล้ว บางคนก็กลัวความเหนื่อยเสียจนไม่กล้าทำอะไร เชื่อเถอะครับว่าอะไรที่เป็นสิ่งที่ดี ขอเพื่อนๆจงทำเพื่อความสำเร็จของชีวิตตนเอง มีเรื่องราวหลายเรื่องราวต่อจากนี้ที่เราจะได้พบเจอ การเริ่มต้นของชีวิตที่แท้จริงใกล้เริ่มขึ้นแล้ว แล้ววันนี้เพื่อนๆคิดกับชีวิตอย่างไร ............................

หมายเลขบันทึก: 252520เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2009 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชีวิตเราเกิดมาทั้งที..ขอให้หาความสุขให้เจอ

ความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ

ค้นพบตัวเองเมื่อไหร่..ค้นพบชีวิตแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณต้นข้าว

ชีวิตของหนูคือการเดินตามทางที่ตัวเองฝัน

และทำให้ดีที่สุด หนูขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

จุดมุ่งหมายและความหวังเพื่อความสำเร็จในชีวิตของแต่ละคนต่างกัน แต่ สุดยอดของทั้งมวลคือความสุขค่ะ(ปล. ที่ไม่มีใครเดือดร้อนค่ะ)

 เห็นด้วยนะคะเราไม่ควรลืมบุคคลข้างหลังเรา ที่ทำให้เรามีวันนี้ที่ดีกว่าเมื่อวาน

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ไปด้วยคน

อืม ชีวิตคนเราเกิดมาย่อมมีเป้าหมายด้วยกันทั้งนั้น

เมื่อเราได้โอกาสนั้นควรจะใช้มันให้ดีที่สุดค่ะ

สุ้ๆ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท