การสอนสังคม


การจัดการเรียนการสอนสังคมศึกษาต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์

 ผู้เขียนสอนวิชาสังคมมามากว่า 10 ปี พบว่าถ้าครูขวนขวายหาความรู้อยู่เสมอ ทันโลกทันเหตุการณ์อยู่เสมอจะเป็นผลดีต่อนักเรียนเนื่องจากความรู้เกิดขึ้นใหม่ๆทุกวัน

  ผู้เขียนต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับครู-อาจารย์ที่สนใจในเรื่องของการสอนสังคมศึกษา การประเมินผล การวัดผลทางการศึกษา ผู้อ่านท่านใดสนใจ ลองแสดงความคิดเห็นมานะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25167เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2006 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เห็นด้วย และเห็นด้วยว่าไม่ครูสอนวิชาใด ก้ต้องขวนขวายหาความร้ในศาสตร์นั้น ๆ เพิ่มเติมและปรับปรุงอยู่เสมอ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ตลอดเวลา หาศาสตร์และศิลป์ต่าง ๆ ที่จำให้ผู้เรียนเกิดการพัฒนาได้ตามที่ต้องการตามจุดประสงค์ที่ต้องการให้เกิดในแต่ละการสอนแต่ละครั้ง ถ้าเมื่อครั้งเป็นเด็กได้ครูที่เข้าใจในธรรมชาติของเด็กแต่ละคนก็อาจเก่งไม่โง่เท่าปัจจุบัน (แต่ไม่ได้หมายความว่าครูที่สอนครั้งนั้นไม่ดีนะ ดี และดีมาก ๆ ตั้งใจสอนมาก ๆ แต่เผอิญไม่เก่งในบางวิชาซึ่งครูอาจไม่เข้าใจ )

ขอบคุณที่มีครูดี ๆ เช่นนี้ และอยากให้มีมาก ๆ

อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดห้องสังคมศึกษาค่ะ ว่าในห้องนั้นต้องมีอะไรบ้าง เพราะตอนนี้ทำงานเป็นครูอัตราจ้างสอนวิชาสังคมศึกษาค่ะและได้รับมอบหมายงานให้จัดห้องสังคมศึกษาค่ะงบประมาณประมาณ 10,000 บาทค่ะ ไม่ทราบว่าใครพอจะมีแนวคิดให้บ้างคะ ขอความอนุเคราะห์ด้วยนะคะ และอีกข้อค่ะ อยากทราบว่าการแสดงละครคุณธรรมต้องทำอย่างไรบ้างคะ กรอบแนวคิดมีอะไรบ้าง อยากทราบจริงๆค่ะ เพราะยังไม่เคยทำงานเป็นครูและยังไม่มีประสบการณ์ค่ะ

ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามาด้วยนะค่ะ

อยาอทราบการจัดห้อง เป็นศูนย์การเรียนรู้ครุศาสตร์

ใช้อุปกรณ์ธรรมชาติ ที่มีอยู่ในท้องถิ่น

แวะมาชื่นชมครูสอนสังคมนะคะ

เห็นด้วยค่ะครูสังคมศึกษาต้องหาความรู้อยู่เสมอ อยากได้วิธีการสอนประวัติศาสตร์ไม่ให้นักเรียนเบื่อค่ะ

เห็นด้วยกับท่านมากๆ..การจัดกิจกรรมสังคมศึกษาเป็นท้งศาสตร์และศิลป์เป็นอย่างมาก..ไม่งั้นศิษย์ไม่ค่อยสนใจเพราะคิดว่า อ่านเองได้ เลยไม่มีใครชี้แนะงงแนวทางอันถูกอันควร ปัญหาจริยธรรมยังขาดในสังคมไทยปัจจุบัน ดังนั้นทุกสาระต้องช่วยกันครู..คือความหวังของสังคม จะพึ่งได้ไหม๊..สังคมครูเองก็ยังขาด เป็นปัญาไม่น้อย..เวลา ความเอาใจใส่ศิษย์ จึงขาดมาก ๆ ไม่เหมือนสังคมยุคก่อน ทุกสาระต้องเร่งสร้างคนดี มีจริยธรรมอย่าปล่อยให้ใครคนใดเพียงลำพัง..สังคมจะน่าอยู่มากขึ้น ครูต้องช่วยกันในขณะเดียวกันครูก้ต้องได้รับการช่วยเหลือมากๆ ปัญหาความเหลื่อมล้ำ เงินเดือน..ผลงาน หนี้สินครู ฯลฯ"อย่าลืมว่ากองทัพต้องเดินได้ด้วยท้อง" เมื่อปากร้อง ท้องหิว จะเอาพลังที่ไหน ไปสูรบกับภารกิจ ผมกำลังทำส่อcaiเรื่องอำนาจอธิปไตย..ท่านใดมีข้อแนะนำเชิญได้ครับ ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท