โลกร้อนหรือคนร้อน


โลกร้อนหรือคนร้อน

โลกร้อนหรือคนร้อน

      อ่านข่าวและดูสารคดีทุกวัน  จะได้ยินคำว่า โลกร้อน คนทั้งโลก (บางคน)พยายามทุกอย่างที่ จะทำให้โลกเย็น ด้วยความส่งสารโลก กลัวโลกร้อน กลัวโลกสบาย ซึ่งเมื่อโลกไม่สบาย ก็จะส่งผลถึ่งคน

      ก็เลยทำให้ผมสงสัยว่า สิ่งที่คนทำ ทำเพื่อโลกหรือทำเพื่อตัวเอง ซึ่งถ้าทำเพื่อตัวเอง ไม่มีวันหรอกที่โลกจะเย็น  เพราะจะมีความอยาก มีกิเลส ประกบตลอดเวลา

      ตัวอย่างเช่น ห้างร้านค้าทำก็เพื่อหวังขายสินค้า นักการเมืองทำ เพื่อหวังหน้าตา  เป็นต้น คุณลองคิดดูเถิดสิ่งที่คุณได้ยินได้เห็น ทำเพื่อผลประโยชน์ ตนเองแท้ ๆ

      สิ่งที่หลายคนทำแทนที่โลกจะเย็น โลกกลับเพิ่มความร้อนมากขึ้นจากการทำของคน

      ก็เลยไม่รู้ว่าสิ่งที่คนทำ ทำเพราะโลกร้อน หรือคนร้อน กันแน่

 

หมายเลขบันทึก: 251277เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2009 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขออนุญาติแลกเปลี่ยนนะครับ

โลกร้อน คนร้อน แต่เราอาจจะไม่ต้องร้อนตามโลกนะครับ สิ่งดีงามในชีวิตเรา คนที่เรารัก และ คนที่รักเราช่วยทำให้โลกของเราเย็นขึ้นมาได้นะครับ

เมื่อโลกของเราเย็น โลกของเพื่อนร่วมโลกทุกคนก็น่าจะเย็นขึ้นครับ..ใช้หลัก butterfly effect น่ะครับ เราเย็น คนรอบรอบเราก็จะเย็นตามกันไปครับ

ขอบคุณครับ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท