ฮีโร่ตัวจริง...Thai Spider-Man


ไอ้แมงมุมไทย ช่่วยชีวิตเด็ก

เมื่อเช้า(รึตอนค่ำเมื่อวาน ไม่ค่อยแน่ใจ) ได้ดูข่าวจากทีวี มีข่าวเล็กๆข่าวหนึ่ง แต่ว่าทำให้ยิ้มได้และรู้สึกตื้นตัน  ปกติดูข่าวแล้วมีแต่เรื่องไม่รื่นรมย์  ไม่ค่อยจะเจอเรื่องที่ทำให้มีความสุขสักเท่าไร

เรื่องก็มาจาก...

" กรณีนายสมชาย อยู่สบาย เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เข้าไปช่วยชีวิต ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ เด็กออทิสติกที่ร่ำร้องจะหาแม่ ในการมาเข้าเรียนที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพสำหรับเด็กที่มีความต้องการเป็นพิเศษ (RICS) อาคาร 8 สำนักทดสอบทางการศึกษาและจิตวิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. โดยเด็กปีนขึ้นอยู่บนระเบียงชั้น 3 สร้างความหวาดเสียวแก่ครูอาจารย์ โดยไม่มีใครสามารถเกลี้ยกล่อมได้ แต่สถานการณ์ฉุกเฉินก็คลี่คลายลงได้ เมื่อนายสมชายแต่งกายในชุดสไปเดอร์แมน เข้าไปแสดงตัวช่วยเหลือ ด.ช.ต้อมก็วิ่งเข้าหาทันที สร้างความยินดีกับผู้อยู่ในเหตุการณ์ "

ายสมชาย กล่าวว่า ...

ตนไปถึงก็เห็นเด็กนั่งห้อยอยู่ จึงได้ปรึกษากับหัวหน้าชุด ก่อนกลับไปบ้านซอยทองหล่อ 3 กลับไปเปลี่ยนชุดฮีโร่ โดยบอกกับครูและแม่เด็กให้ถ่วงเวลาพูดจาเกลี้ยกล่อมไว้ก่อน หลังจากเปลี่ยนชุดสไปเดอร์แมนมาถึง คำแรกที่ตนพูดคือเรียก "น้องบี สไปเดอร์แมน มาช่วยหนูแล้ว" ซึ่งเมื่อเด็กหันมาเห็นตนในชุดสไปเดอร์แมน ก็ลุกขึ้นและวิ่งเข้ามาหาตนทันที ตนก็เกรงว่าบริเวณดังกล่าวเป็นที่คับแคบ อาจพลาดพลั้งเป็นอันตรายได้ จึงบอกว่าอย่าเพิ่งวิ่งเข้ามา จุดที่ตนยืนก็ต้องดูด้วยว่าปลอดภัยหรือไม่

จากนั้นบอกน้องบีว่า ไม่ต้องวิ่งมาหา ค่อยเดินเข้ามาหา พี่มีน้ำส้มมาให้ด้วย พอน้องบีวิ่งมาถึงก็กอดตนไว้ ตนได้พูดปลอบใจว่า อย่าทำแบบนี้อีก ให้เชื่อฟังพ่อแม่ และยังบอกว่าถ้าทำแบบนี้อีก สไปเดอร์แมนจะไม่มาหา ก่อนกลับก็ได้บอกกับน้องบีว่า พี่จะต้องไปแล้ว มีเด็กอื่นๆ รอให้พี่ไปช่วยอีก น้องบีได้หันมายิ้มและบอกไปได้ พร้อมกับพูดว่า พี่ สู้สู้ "

หลังจากเป็นข่าวในวันนั้น สำนักข่าวหลายแห่งในต่างประเทศ ก็ตีข่าวไปทั่วโลก เช่น สำนักข่าวเอเอฟพีของฝรั่งเศส หนังสือพิมพ์สเตรตไทมส์ของสิงคโปร์ สถานีเอบีซีของออสเตรเลีย หนังสือพิมพ์เดลี่เทเลกราฟของอังกฤษ และเว็บไซต์เอเชียวัน ฯลฯ

ในหนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานว่ามีรายการทีวีรุมขอสัมภาษณ์เขาทั้งวัน แต่ไม่แน่ใจว่าไปออกรายการไหน เมื่อไหร่ ก็ไม่ได้บอกซะด้วย จะได้รอดูหน้าตาฮีโร่กะเค้าบ้าง ...

 

ภาพจาก หนังสือพิมพ์ Telegraph

 

ภาพจากข่าวสดออนไลน์ 

วันที่ 25 มีนาคม 2552

 


ขอขอบคุณ link ที่เกี่ยวข้อง

http://www.oknation.net/blog/LittleLee/2009/03/25/entry-1

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

หนังสือพิมพ์ Telegraph

BBC News

หมายเลขบันทึก: 250844เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2009 20:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 01:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณสมชาย อยู่สบาย ไหวพริบดีมาก

ปรบมือให้

สวัสดีค่ะพี่ปุ๊ก เมื่อวันก่อนก็ดูข่าวอยู่เหมือนกัน ดูแบบหลับๆ ตื่น ๆ อ่ะ

บ่าย ๆ ก็ได้ดูข่าวอีกที น่ารักดีเนาะ

เรื่องราวแปลก ๆ ดีๆ ที่สร้างรอยยิ้มให้เรายังมีอีกเยอะเลยนะเนี่ย อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท