อยากจำกลับลืมอยากลืมกลับจำ


จงจำด้านดีของความรักบ้าง

คุณว่าคนเรานี่เเปลกไหม เวลาที่เราตั้งใจจะจำอะไรซักอย่างหนึ่ง เวลาผ่านไปเพียงไม่นาน คุณก็ลืมมันไปหมด เเต่สิ่งที่คุณอยากลืมไปจากหัวใจนั้น เหตุไฉนคุณถึงกลับจำมันได้อย่างขึ้นใจ  ความรักที่เกิดขึ้น     ระหว่างหญิงเเละชายนั้น ล้วนมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นตามมาอย่างไม่หยุดหย่อน มีทั้งเรื่องดีเเละร้ายปะปนกันไป เเต่สิ่งที่สองคนนี้ยังอยู่ด้วยกันได้คือสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเค้าทั้งคู่นั่นคือสิ่งที่เค้าเรียกว่าความรัก เเละคนทั้งคู่นี้ต่างเรียกฝ่ายตรงข้ามว่าคนรัก เมื่อความรักได้ดำเนินไปสักพักจนทำให้เค้าทั้งคู่เริ่มเห็นความเเตกต่าง ความรู้สึกไม่นิยมชมชอบบางสิ่งบางอย่างของอีกฝ่ายหนึ่งเริ่มปะทุขึ้นมา ตรงนี้เเหละทั้งหัวใจเเละสมองได้เริ่มทำงานหนักขึ้น เริ่มจดจำสิ่งต่างๆมากขึ้น เเต่ก็น่าเเปลกว่าสิ่งที่เขาเหล่านั้นเลือกที่จะจำเกี่ยวกับคนรักของเค้านั้น ส่วนใหญ่เเล้วเป็นด้านที่ไม่ดีของอีกฝ่ายหนึ่ง ความเจ็บช้ำความเจ็บปวดเริ่มคืบคลานเข้ามาเยือนจิตใจของเขา ความระหองระเเหงเริ่มเข้ามาผูกมิตร ทำให้ชีวิตรักเริ่มสั่นคลอน ลองดูไหม ลองเลือกที่จะจำเเง่ดีๆของคนรักของคุณบ้าง อย่าให้มันจางไปกับความรู้สึกของคุณ

ลองหาสมุดดีๆสักเล่มมาเขียนความดีของคุณทั้งคู่ด้านนึงอาจเป็นความดีที่คุณทำให้คนรักของคุณมีความสุข อีกด้านนึงเขียนความดีของคนรักของคุณที่เค้าทำให้คุณรู้สึกดีไว้ เมื่อเวลาผ่านไปลองนั่งหน้ากระจกเเล้วหยิบสมุดบันทึกเล่มนี้มาดู อาจทำให้สิ่งที่ควรจำกลับกลับจำในใจของคุณตลอดไป เเล้วคุณจะเห็นรอยยิ้มของตัวเอง

คำสำคัญ (Tags): #ลืมจำ
หมายเลขบันทึก: 250631เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

จะจดว่ามาอ่านบันทึกนี้ก็แล้วกัน

อืม...มันเป็นเรื่องจริงเลยแหละนะ

...เราเข้าใจ...

เรื่องจริงที่มันปฎิเสธไม่ได้ แปลกดีเหมือนกันเนอะคนเรา

ธรรมดาคนเราก็แปลก เรื่องดีๆไม่ค่อยจะจำ

แต่เรื่องที่มันทำให้เราเจ็บเนี่ย

จำมันเข้าไป

แปลกดี อิอิ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท