ตำบลขยายขับเคลื่อนกองทุนสวัสดิการชุมชน 25 ตำบล ตำบลแม่ถอด


ตำบลล้อมแรด

 

ตำบลแม่ถอด เป็นอีกตำบลหนึ่ง ที่เข้าโครงการขยายผลขับเคลื่อนกองทุนสวัสดิการชุมชน แกนนำที่ได้คิดจะทำเรื่องนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้วได้เข้ามาที่กองทุนบ้านดอนไชย คิดจะมาสมัครเป็นสมาชิกในกลุ่ม ทางกลุ่มบ้านดอนไชยได้มีความคิดว่า มีผู้สนใจเรื่องนี้มากจึงไม่รับสมัครเป้นสมาชิก แต่พยายามให้หมู่บ้านในตำบ ลแม่ถอดได้รวมตัวกันจัดตั้งกลุ่มสวัสดิการ วันละหนึ่งบาทให้เกิดจากชาวบ้านอยากมีส่วนร่วมกัน จึงเป็นโอกาสดี ที่ทางกลุ่มบ้านดอนไชยได้นำเรื่องนี้เข้าไปให้เริ่ม เสริมสร้างการเรียนรู้เรื่องสวัสดิการชุมชน เมื่อวันที่ 8  มีนาคม 2552 ได้มีผู้สนใจ 102 คนที่ได้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายครั้งนี้

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2552 ได้เข้ามาศึกษาพื้นที่ต้นแบบ คือบ้านดอนไชยร่วมกับอีกตำบล คือตำบลหัวเมือง อำเภอเมืองปาน ได้เข้าร่วมศึกษาวิธีการทำกิจกรรมของกลุ่มต้นแบบ หลังจากนั้น กลุ่มคณะกรรมการจิตอาสา ในตำบลแม่ถอดได้รวมตัวกันจัดตั้งกองทุนสวัสดิการชุมชนนี้สำเร็จ และได้ขยายสมาชิกออกไปอีก 5 หมู่บ้าน และได้ติดตามการขยายสมาชิกเป็นที่สนใจคนในตำบลแม่ถอดมากขึ้น

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2552 ได้เข้าไปช่วยวางระบบการทำบัญชีที่ทำด้วยมือเพื่อรองรับการพัฒนาในอนาคตต่อไป

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ตำบลแม่ถอด
หมายเลขบันทึก: 250520เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท