การหัวเราะ


ลองอ่านดู

การหัวเราะเสียงดังจนเกินไป  หรือการหัวเราะจนงอหายนั้น  ไม่ควรกระทำในที่สาธารณชน  หรือต่อหน้าแขกจงหัวเราะแต่พอควรดีกว่า  เพราะนั่นเป็นสิ่งเพียงพอแล้วที่จะชักจูงให้คนอื่นเลื่อมใสในตัวเราได้

หากท่านเป็นคนเส้นตื้นเกินขนาด  จงพยายามระมัดระวัง  และฝึกนิสัยให้อดกลั้นเสมอ

อีกประการหนึ่ง  เวลาหัวเราะ  อย่าใช้วิธีเอามือปิดปาก  เพราะเป็นการไม่สมควร  และแสดงถึงการมีเลศนัยของเราให้คนอื่นเห็น  หากท่านฟันไม่สวย  ก็จงฝึกหัวเราะโดยไม่เปิดปากไว้ใช้เสมอ

ี่า : หนังสือวิธีสร้างความยิ่งใหญ่ หน้า 163

หมายเลขบันทึก: 250375เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2009 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณค่ะ ที่บอกถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ที่เคยทำบ่อยๆ

ดีจังเราจะได้หัวเราะให้มานสุภาพหน่อย

กำ เราเป็นคนที่ชอบยิ้ม ชอบหัวเราะด้วยอ่าจิ ทำไงดี แล้วแบบประมาณว่า หัวเราะทีเนี่ย สุดๆ ไปเลยซะด้วย สงสัยต้องปรับปรุงตัวแล้วแหละ

บางครั้งมันก็ลืมตัว ชอบหัวเราะดังๆ เหมือกันนะ

หัวเราะยังไงไม่เปิดปากอ่า

ยากจัง....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท