ทำ"สีผม"ต้องดู"สีผิว"


ทำ"สีผม"ต้องดู"สีผิว"

ทำ''สีผม''ต้องดู''สีผิว''

                      จะทำสีผมทั้งที ใครๆ ก็คงหวังให้สีผมใหม่เป็นตัวช่วยเพิ่มรัศมีความหน้าตาดีให้กับตัวเอง แต่ถ้าเป็นไปในตรงกันข้ามก็คงจะแย่ จึงขอเสนอแนะเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยเสริมความงาม และความกิ๊บเก๋ให้แต่ละคนจะได้ไม่ผิดหวัง เนื่องจากบางครั้งหลายคนชอบสีไหนก็จะเลือกสีนั้นตามแต่ใจต้องการ หรือบางทีก็อาจจะดูตัวอย่างจากบรรดานางแบบ ดาราที่เราชื่นชอบ แต่เมื่อทำเสร็จแล้วกลับไม่เหมาะกับตัวเอง ดังนั้น อันดับแรกควรจะต้องพิจารณาจากสีผิวหน้า และผิวตัวของเราเองเป็นหลัก

สำหรับใครก็ตามที่มีผิวสองสี

           ส่วนใหญ่สามารถเข้าได้กับทุกสี ไม่ว่าจะเป็นสีเข้มหรืออ่อนอย่างดำน้ำเงิน น้ำตาลแดงม่วง น้ำตาลทอง หรือน้ำตาลอ่อนเป็นต้น

ผู้ที่มีผิวคล้ำ

              ควรเลือกสีโทนร้อน ที่อ่อนกว่าผิวหน้าเล็กน้อย เพื่อทำให้ใบหน้าดูสว่างและนวลเนียน อย่างเช่น สีน้ำตาลแดงจัด น้ำตาลแดงอ่อน น้ำตาลแดงปานกลาง น้ำตาลเข้ม น้ำตาลทองเข้ม มะฮอกกานี หรือน้ำตาลอ่อน

 

ผู้ที่มีผิวขาวจัด หรือขาวเหลือง

              ควรเลือกสีน้ำตาลที่มีประกายแดง เช่น น้ำตาลแดงเข้ม น้ำตาลแดงจัด หรือน้ำตาลม่วงเข้ม เนื่องจากจะช่วยทำให้ผิวหน้าเป็นสีชมพูขึ้น

และสำหรับผู้ที่มีผิวขาวชมพู

              ไม่ควรเลือกสีเข้มๆ แต่ควรเลือกสีน้ำตาลโทนร้อน อย่างน้ำตาลแดงจัด หรือสีมะฮอกกานี น้ำตาลปานกลาง จะทำให้ดูไม่ซีดเซียวจนเกินไป

 คำเตือนก็คือ ไม่ว่าจะเลือกทำสีผมอะไรก็แล้วแต่ ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดี และได้มาตรฐานพอสมควร อย่าเห็นแก่ของถูก เนื่องจากบางครั้งไม่เพียงแต่ทำให้ผมเสียเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของเราอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย

ขอบคุณที่มาจาก
www.fwdder.com

คำสำคัญ (Tags): #สวยสั่งได้
หมายเลขบันทึก: 250370เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2009 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ว้าว..ดีจังค่ะ...

เป็นตัวเลือกอย่างหนึ่ง..สำหรับผู้ที่จะทำผมรับหน้าร้อนนี้...

ดีดี

ผิวคล้ำอย่างเราจะได้รู้เอาไว้

จะทำผมสีขาว ดีมั้ยเอ่ย

แล้วคนตัวดำอย่างเราจะทำสีไรดีน้า สีแดงจะดีไหมเนี่ย

จริงด้วยครับ บ้างทำมาแล้วดูดี บ้างดูแล้ว........ ไม่เข้ากัน

แต่เพื่อนฝรั่งที่รู้จักเปรยว่า ขณะที่คนญี่ปุ่นที่เขาเห็นทำผมสีกันมากมาย แต่เขากลับว่าเขาชอบผมสีดำ.......อะอ้า....นานาจิตตัง......บางทีธรรมชาติได้คัดเลือกสิ่งที่ดีให้คนแล้ว

ตอนนี้เราทำผมสีดำอยู่ อีกสัก 20 ปีคงจะทำผมสีขาว

555!!

น่าสนใจ กับคำแนะนำดีๆที่ให้เหมาะกับผิวของตัวเอง

ได้ความรู้มาก ๆ เลย

กำลังอยากเปลี่ยนสีผมพอดีเลย

แหม คุงยาย สอนทำสีผมปกปิดผมขาวหรอคร้า

ดีดี

การดูดี ต้องแบ่งปัน สวยทั่ว ทั่วๆกันนะฮะ

เรื่องการทำสีผมดีดีแบบนี้

ต้องเอาไปทำบ้างแระ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท