..เพื่อน..


      ทุกคนก็คงมีเพื่อนกันทุกคนแหละนะ ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนที่เราคบอยู่นั้นเป็นเพื่อนสนิทที่เป็นเพื่อนแท้หรือเป็นเพื่อนที่คบไปวันๆมีแต่ใส่หน้ากากเข้าหากันทุกครั้งที่เจอหน้า หรือเป็นแค่คนรู้จักเท่านั้นเวลาเดินผ่านเจอหน้าก็ค่อยทักทาย เค้าก็เคยงงเหมือนกันนะว่า คำว่าเพื่อนที่แท้จริงมันคืออะไร จนได้ไปอ่านบทความเกี่ยวกับเพื่อนและมิตรภาพ ในหนังสือเรื่อง"เพื่อน" จึงรู้ว่าคำว่าเพื่อนที่แท้จริงแล้วมันคืออะไร และได้บทสรุปว่า "เพื่อนแท้ไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้กับเราทางกาย แต่เป็นคนที่ใกล้กับเราทางใจมากที่สุด เพื่อนแท้ไม่จำเป็นต้องรวยเงินมากมาย แต่เป็นคนที่รวยน้ำใจ ความห่วงหาเอื้ออาทรณ์ให้แก่กัน เพื่อนแท้ไม่จำเป็นต้องพูดคำหวานไพเราะ แต่เป็นคนที่พูดให้เราได้คิดในสิ่งที่เราได้ทำลงไป เพื่อนแท้ไม่จำเป็นต้องมีของขวัญในวันเกิดเรา แต่เป็นคนที่มีของขวัญ ที่เรียกว่ามืตรภาพให้เราได้ทุกเมื่อที่เราต้องการ...."  แล้วคำว่าเพื่อนแท้ของเพื่อนๆมันคืออะไรกันค่ะ??? ลองไปหาอ่านดูนะดีมากๆ ชอบๆ

คำสำคัญ (Tags): #the best friend
หมายเลขบันทึก: 250372เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2009 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เพื่อนแท้..คือคนที่นั่งอยู่ข้างๆเราตอนที่เราร้องไห้..เสียใจ..โดยที่เพื่อนคนนั้นไม่จำเป้นพูดอะไรสักคำ...แต่ทำให้เรารู้สึกสบายใจขึ้นมาได้...

เพื่อนแท้เหรอ

แค่มองตามันก็รู้ว่าเราคิดอะไรอยู่

เพื่อนแท้หายากมากๆๆๆๆๆๆๆนะ

เพื่อนเเท้ คือ คนที่อยู่ข้างเรา ทั้งยามสุข และ ทุกข์ไงล่ะ ^^

เพื่อนแท้ คือ คนที่พูดจริงกับเราเสมอ

เพื่อนแท้ คือ คนที่ให้กำลังใจยามท้อแท้

เพื่อนแท้ คือ คนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเรา

อยากมีเพื่อนแท้เยอะๆจังเลยฮิๆๆๆ

เพื่อนแท้ คือ คนที่อยู่เคียงข้างเราเสมอแม้เราไม่มีใคร

เพื่อนแท้ คือ คนที่พร้อมจะคอยปลอบใจในวันที่ต้องร้องไห้เสียน้ำตา

เพื่อนแท้ คือ คนที่ไม่ทำให้เราทุกข์มากกว่าเดิม....

เพื่อนแท้ คือ เพื่อนที่เราไม่ได้คุยหรือเจอกันทุกวัน

แต่เมื่อเรามีปัญหาเค้าจะอยู่ช่วยเราเสมอ

คิดถึงพวกแกว่ะ(ToT)

คำว่าเพื่อนใหญ่มากๆ

เพื่อนแท้ก็หายากมากเช่นกัน

เพื่อนคือสายน้ำไม่มีวันที่จะขาด^^

เพื่อนคำนี้ มิตรภาพยั่งยืนนัก

ความรักแบบเพื่อนดีที่สุด

ก็จริง...แต่ตอนนี้อยากให้เพื่อนเข้าใจจัง

เครียด...

ยังงัยก็ตัดเพื่อนไม่ขาดว่าป่ะ

จะไปลองหาอ่านดูนะ

ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท