10th HA National Forum: ติดใจอะไรนักหนากับงาน HA?


เมื่อวันที่ 12-13 มีนาคมที่ผ่านมา ไปร่วมงาน 10th HA National Forum ที่เมืองทองธานี  ที่เก่าเวลาเดิม (อิมแพ็คเมืองทองธานี)    ผู้คนก็ยังคับคั่งเช่นเดิม น่าจะร่วมเจ็ดถึงแปดพันคน   Theme ในการประชุมปีนี้คือ “Lean & Seamless Healthcare”

สำหรับตนเอง  ปีนี้เป็นที่ 5 แล้วที่มาร่วมงานนี้   หลังจากที่ได้ลองมาครั้งแรกเมื่อห้าปีก่อนเหตุเพราะเป็นผู้บริหารหน่วยงาน  แต่ปีนี้ ไม่ได้มีตำแหน่งบริหารใดๆ  ก็ยังอยากมา

ถามว่า ติดอกติดใจอะไรนักหนากับงาน HA National Forum ?
ตอบว่า มันมีอะไรหลายๆ อย่าง  ที่ทำให้เราชอบ ประทับใจ  อาทิ....

ชอบ.. บรรยากาศ..    คึกคักมากๆ  ผู้คนมากมาย เข้ามาร่วมงานแบบที่เรียกว่า กระหายที่จะได้เรียนรู้   สภาพห้องแตก (ล้นห้อง) จนต้องนั่งกับพื้นหรือยืนฟัง รวมไปถึงนั่งฟังหน้าห้องผ่านจอ monitor  เป็นเสน่ห์ที่ไม่เคยพบเจอที่ไหน  มันทำให้เรารู้สึกคึกคักไปด้วย  ทำให้เรารู้สึกเหมือนรับพลังบวกเข้ามาสู่ตัวเองยังไงไม่รู้    การได้มาที่นี่  จึงเหมือนได้มาเติมพลัง เพื่อจะได้กลับไปทำงาน 

ชอบ... การจัดการของทีมงานของ HA เขามือมาชีพมาก เพราะการจัดการเรื่องราวต่างๆ กับการเปิดห้องสัมมนาพร้อมกันกว่า 10 ห้อง และรองรับคนเจ็ดแปดพันคนนี่  ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย  และจากที่มาร่วมงานติดต่อกัน 5 ปีนี่ เขาก็พัฒนากันตลอด และสัมผัสได้ว่า มีเสียงบ่นน้อยมาก
 
ชอบ... มีหัวข้อหลากหลายให้เลือกฟังตามความสนใจ  แต่ที่ชอบมากที่สุด เห็นจะเป็นหัวข้อประสบการณ์เชิงบริหาร และ เรื่องชาวชองชีวิตและการทำงานในมิติทางสังคมและจิตวิญญาณ  ซึ่งเป็นเรื่องที่เราแทบจะไม่ได้พบเจอเลยในการประชุมวิชาการทางการแพทย์  

ชอบ.. การเลือกเชิญวิทยากร เรียกว่า ผู้ให้วิทยาทานมากกว่า  ที่ทำให้เรื่องหลากหลายที่ว่า เป็นที่ประทับใจผู้ฟัง จนต้องมากันแบบมืดฟ้ามัวดิน ผู้มาให้วิทยาทานในแต่ละหัวข้อนั้น เป็นผู้ปฏิบัติจริง และ เน้นการเล่าสู่กันฟังประสบการณ์จริงรวมทั้งเคล็ดลับแห่งความสำเร็จ  ไม่ใช่ ผู้เชี่ยวชาญมาบรรยายทฤษฎีความรู้ 

ชอบ.... ชื่อเรื่องใน session ต่างๆ  ตั้งได้เก๋ไก และชวนให้เราอยากรู้ว่ามีอะไรในเรื่องนั้นๆ เช่น   ตะกายสู่ดาว….อย่างมียุทธศาสตร์    เขียนเรื่อง เขียนโลก    ที่ทำงาน..คือที่พักใจ..คือที่อยู่อาศัย..คือบ้าน  ลมหายใจ....มีไว้เพื่อผู้ป่วย เป็นต้น

แล้วก็ชอบอีกหลายอย่าง ฯลฯ..... 
หากใครยังไม่เคยไป  ปีหน้า น่าลองดูสักครั้ง
รับรองว่า.. จะติดใจ

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #10th ha national forum
หมายเลขบันทึก: 250196เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2009 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท