รักไม่มีนิยาม


แด่คนที่กำลังพยายามที่จะเอาชนะหัวใจใครบางคน

ยังมีเด็กกำพร้าในโลกนี้มากมายนัก ที่ถูกทอดทิ้ง พวกเขาโหยหาความรัก แต่กลับไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับมัน และยังมีคนอีกนับล้านคน ที่แสวงหาความรัก   แต่ทั้งชีวิตกลับไม่เคยได้รู้จักกับความรักเลย ในขณะที่มีผู้คนอีกหลายคนบนโลกนี้ พยายามที่จะปฏิเสธความรัก ทั้งๆที่ความรักมันวนเวียนอยู่รอบๆตัวเขา คนหลายๆคน มีความรักอยู่ในหัวใจ แต่ไม่กล้าที่จะพยายามเพื่อความรัก เพราะกลัวจะต้องผิดหวัง เสียใจ คนบางคนมีความรักในหัวใจ แต่พอรู้ว่าเขาหรือเธอยังไม่มีใจให้เรา ก็หมดศรัทธาในความรักในทันที แทนที่จะพยายามและประคับประคองหัวใจตัวเองให้ถึงที่สุด

 บางทีการที่เราได้พยายามที่จะชนะหัวใจใคร ก็อาจทำให้เรากลายเป็นคนที่มีคุณค่าและทำให้อีกฝ่ายเห็นคุณค่าของเราด้วยเช่นกัน  ถ้าเรารักใครสักคนอย่างแท้จริง รักจะไม่มีวันทำร้ายใคร มีแต่ตัวเราเองเท่านั้น ที่เอาข้ออ้างของความรักแล้วทำร้ายตัวเอง หากเรามองความรักให้ดี    

ความรักนั้นสวยงามและยิ่งใหญ่ ก่อเกิดพลัง แรงใจให้กับชีวิตของคนเรา
ลองพยายามให้เต็มที่ ให้ถึงที่สุด ที่จะเอาชนะหัวใจของคนที่เรารักสักครั้ง ก่อนที่จะสายเกินไป หากวันหนึ่งที่เราสูญเสียเขาหรือเธอไปจริงๆ   โดยที่เราไม่ได้พยายามอะไรที่จะทำให้เขามอบใจให้เราได้เลย เรานั่นแหละที่จะเป็นคนที่เสียใจที่สุดเพราะตัวเราเอง

 อย่าเพิ่งยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ลงแข่ง เพราะบางทีการพยายามสุดตัวของเรา ก็จะเกิดผลมากมาย ดีกว่าเราไม่ได้พยายามอะไรเพื่อหัวใจตัวเองเลย ลองดูสักครั้ง

 หากผลที่ได้กลับมา  คือความผิดหวัง ก็จงอย่าเสียใจ เพราะว่าเราได้พยายามถึงที่สุดแล้วแล้ว และขอจงภูมิใจว่าเราเป็นคนที่มีคุณค่าที่สุด ที่ชีวิตนี้ได้เกิดมาแล้วได้ทำอะไรเพื่อหัวใจตัวเองและเพื่อหัวใจของคนที่เรารัก ความรักที่แท้จริงจะคู่ควรกับคนที่เห็นคุณค่าของความรักเท่านั้น

วันนี้คุณพยายามทำอะไรเพื่อคนที่คุณรักแล้วหรือยัง

 

 

หมายเลขบันทึก: 250130เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2009 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

พยายามแล้วนะ แต่เค้าไม่เห็นมานเรย

ก็ยังพยายามทำต่อไป แต่เค้าก็เพียงแค่มองเห็น

แต่ไม่ได้มองเข้ามาในใจ

55+

เศร้า

พยายามแล้วค่ะ

ก็ดีบ้างไม่ดีบ้างแล่ะ

ก็อย่างว่าความรักเอาแน่เอานอนกับมันไม่ได้ค่ะ

เอาชนะใจคนอื่นง่ายกว่าเอาชนะใจตัวเองนะจ๊ะ

ความรักกำลังเดินทางมาหา...

ไม่ต้องค้นหาความรัก เพราะ ความรักจะค้นหาเราเอง

^____^

ความรักมีทั้งให้คุณและให้โทษนะว่ามั้ย

พยายามแล้วนะ

ความรักได้กำไรเสมอ อิอิ

ฮือออออออออ

มันเศร้ามากๆๆๆเลย

อ่านแล้วตรงใจมากมาก

พยายามสุด...แต่ก้อรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำเต็มที่..แม้ผลที่ได้มาออกมาไม่ดีพอสำหรับคนที่เรารัก...

พยายามแล้วว

แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ..ความเสียใจ

เราก้อทำดีที่สุดแล้ว

ถึงที่สุดมันจะจบไม่ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท