navee
นางสาว ระวิวรรณ ทองแก้วจันทร์

อาหารเสริมต้านมะเร็ง


ก่อนรับประทานอาหารเสริมทุกชนิด ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
  1. เบต้าแคโรทีน(Beta-Carotene) เป็นสารต้นตอของวิตามินเอ (Vitamin A) มีฤทธิ์เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) ช่วยในการป้องกันและกำจัด อนุมูลอิสระ (Free Radicals)
  2. โคเอนไซม์ คิวเท็น(Co enzyme Q 10) ช่วยให้การเผาผลาญออกซิเจน (Oxygen) ในระดับเซลล์เป็นไปได้ดีขึ้น ป้องกันไม่ให้เกิดอนุมูลอิสระ (Free Radicals) จากปฏิกิริยาออกซิเจน (Oxidation) และยังให้พลังงานแก่เซลล์สูงอีกด้วย
  3. สารสกัดจากกระเทียม(Garlic Extract) ช่วยกระตุ้นระบบถูมิคุ้มกันในร่างกาย ป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็ง
  4. ซีลีเนียม (Selenium) มีฤทธิ์เป็นสารแอนตี้ออกซิเดนซ์ (Antioxidants) ช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระ (Free Radicals) ส่วนใหญ่พบได้ในอาหารจำพวกอาหารทะเล หัวหอมใหญ่ บล๊อคโคลี่ มะเขือเทศ เห็ด กระเทียม เป็นต้น
  5. กระดูกอ่อนปลาฉลาม (Shark Cartilage) ช่วยระงับการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งโดยทำลายเส้นเลือดฝอยที่เกิดใหม่ และยังช่วยบำรุงผิวพรรณด้วย
  6. สังกะสี (Zinc) ช่วยในการกำจัดอนุมูลอิสระ โดยกระตุ้นร่างกายให้สร้างเอนไซม์ซุปเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเตส (Enzyme Super Oxide Dismutase / SOD) พบได้ในอาหารประเภทงา เช่น เม็ดงาดำ
  7. วิตามินซี และสารไบโอฟลาโวนอยด์ (Vitamin C and Citrus Bioflavonoids) ช่วยในการป้องกันการเกิดมะเร็ง และมีฤทธิ์เป็น สารต่อต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) ด้วยโดย สารไบโอฟลาโวนอยด์ จะช่วยให้ร่างกายมีการดูดซึมวิตามินซีได้ดียิ่งขึ้น สารนี้สามารถพบได้ในผักผลไม้ โดยเฉพาะผักใบเขียว แอปเปิ้ล ส้ม องุ่น สารสกัดจากใบแปะก๊วย(จิงโก๊ะ) เป็นต้น
  8. วิตามินอี (Vitamin E) เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) ป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ และป้องกันอนุมูลอิสระ ลดอัตราการเกิดเซลล์มะเร็ง
  9. สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) มีสารสำคัญคือ OPC (Oligomeric Proanthrocyanidins) ซึ่งเป็น ที่ดี ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระและป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ต่างๆในร่างกาย
  10. วิตามินบีรวม (Vitamin B Complex) บำรุงระบบประสาท ช่วยให้เซลล์มีการแบ่งตัว และควบคุมการทำงานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายให้ทำงานได้ดีตามปกติ

ที่มา  :  http://www.siamca.com/problem/index.php?what=28

หมายเลขบันทึก: 249478เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2009 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สลัดบล็อกโคลี่ควรทาน

น้ำมะเขือเทศปั่น

ควรทานอยู่เรื่อยๆ

ขอบคุณค่ะที่แบ่งปัน

ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับสิ่งที่ดีๆมีประโยชน์

ควรทานเห็ด 3 ชนิดรวมจะได้สารอาหารเพิ่มคุณค่าได้มากขึ้น

โดยเฉพาะเห็ดหอม  ให้รับประทานบ่อยๆจะดีมากเลยละค่ะ

                                       

ขอบคุณที่แบ่งปันคะ

ได้นำไปใช้กับน้องสาวแน่นอนคะ

นวัตกรรมใหม่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยืนยาว “เบต้ากลูแคน” (1,3-1,6-BetaGlucan) สารชีวโมเลกุลสกัดจาก “ยีสต์ดำ” (Aureobasidium) มหัศจรรย์ ป้องกันหวัด2009 เพิ่มภูมิผู้ติดเชื้อ HIV ต่อต้านมะเร็งร้าย เบาหวาน ไขข้อ โรคไต กระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกาย ต่อต้านอนุมูลอิสระและป้องกันสารพัดโรคร้าย มีคุณสมบัติเป็น “ใยอาหาร” (Dietary fiber) เป็นสารในกลุ่ม “พรีไบโอติก” (Prebiotic) และเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อทางการค้า “มะโฮ” (มีลัษณะเป็นเจล) นำเข้า โดยบริษัท cat.com ประเทศไทย จำกัด และได้รับการรับรองมารตฐานจาก “สถาบันวิจัยคิตาซาโต” แห่งประเทศญี่ปุ่น (ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกโดยเฉพาะการวิจัยด้านภูมิคุ้มกันวิทยา) ได้รับการรับรองจาก “สคบ.” (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแห่งประเทศไทย) และได้รับคำยืนยันจากผู้ใช้มากกว่า 10 ปี

ปัจจุบัน บริษัท cat.com ประเทศไทยจำกัด ได้ทำแผนการตลาดและแผนการขายผลิตภัณฑ์ แบบธุรกิจขายตรง เครือข่ายโดยแนะนำสมาชิก มีค่าตอบแทนสูง

ทางทีมงานสมาชิกที่ทำธุรกิจกับบริษัท cat.com ต้องการรับสมัครผู้นำสายงานทางธุรกิจ วางแผนการขายผลิตภัณฑ์ “มะโฮ” เพื่อเพิ่มยอดขายให้ได้ค่าตอบแทนสูงสุด จึงต้องการรับสมัครผู้นำสายงาน ที่มีประสบการณ์ ธุรกิจขายตรง และเครือข่าย ซึ่งนอกจากผลตอบแทนที่ทางบริษัทให้ตามแผนการตลาดแล้ว ทางทีมงาน จะมอบค่าตอบแทนต่างหากให้กับผู้นำสายงานทางธุรกิจ ที่สามารถทำยอดขายได้ตั้งแต่ 50 กล่องขึ้นไป

ผู้ใดสนใจสามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณณัชฐ์ธพงศ์ เพชรอำไพ 0865899490 E-mail [email protected] หรือศึกษาข้อมูลจากเวปไซด์ http://betaglucan.igetweb.com http://shop.thaiselling.com/betaglucan

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท