ความรักของพ่อและแม่


คุณอายที่จะบอกรักพ่อและแม่ของคุณหรือไม่

สวัสดีค่ะ  วันนี้จะพาทุกๆคนได้มาคิดถึงความรักของพ่อกับแม่ของเราเอง

คุณเคยดูโฆษณา "เทวดา" ของ7-ELEVENT  หรือไม่

ดิฉันคิดว่าเป็นโฆษณาที่ดูแล้วเราต้องหันกลับมาคิดว่าเราแสดงความรักพ่อและแม่ของเราแล้วหรือยัง

สำหรับคนที่ยังไม่เคยดู  ขอยกคำพูดในโฆษณานี้มาให้อ่านดูสักนิด

            ผมเกิดมาก็มีเทวดาประจำตัวตั้งแต่เล็ก

         ไม่ว่าผมจะร้องไห้เพราะอะไรท่านก็จะรู้เสมอ

                        ร้อนก็เรียกลมมาให้

                       ฝนตกก็กันไม่ให้เปียก

       เป็นเทวดาที่ทำให้ทุกอย่างให้ผมโดยไม่ต้องขอ

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคำพูดในโฆษณา  ถ้าอยากฟังเต็มๆดูได้ที่ โฆษณาของ7-elevent ในyoutube.com  พิมพ์ว่า โฆษณา"เทวดา" ทานจะได้ดูแบบเต็มๆ

         จากประสบการณ์ที่ได้พบเห็นกับตาตัวเอง  และประทับใจในพระคุณของพ่อมากๆคือ

วันหนึ่งดิฉันเดินลงจากสะพานลอยแห่งหนึ่ง   ได้เห็นพ่อคนหนึ่ง  อุ้มลูกของตนซึ่งลูกอายุประมาณ 3-4 ขวบแล้วขึ้นบันไดสะพานลอย   ถ้าเรามองผ่านๆคงไม่เห็นจะมีอะไรเลย  แต่ถ้ามองให้ลึกลงไป  จะเห็นว่า  การที่เราจะอุ้มคนทั้งคนเดินขึ้นบันไดมันคงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก  ถ้าพ่อไม่รักก็คงไม่ทำให้แบบนี้

และอีกหลายๆอย่างที่พ่อทำให้เราโดยที่เราไม่เคยที่จะคิดถึงมันเลย  เช่นพ่อของดิฉัน  สมัยที่ดิฉันยังเด็กพอเลิกเรียนก็จะเห็นพ่อมาจอดรถรอรับที่หน้าประตูโรงเรียน และยังคงเป็นอย่างนั้นมาจนโต

เวลานอนหลับ  พ่อก็จะอุ้มขึ้นไปนอนและห่มผ้าให้เรียบร้อย  เวลาหิวพ่อก็จะให้ลูกกินจนอิ่มก่อน

และอีกมากมายหลายเรื่อง  และทุกเรื่องจะมีแม่อยู่ด้วยเสมอ

              พ่อกับแม่ของคุณเป็นแบบนี้เหมือนกันหรือไม่   แล้ววันนี้คุณได้ทำอะไรดีๆให้พ่อและแม่ของคุณแล้วหรือยัง

หมายเลขบันทึก: 249440เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2009 00:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ใช่ๆ รักพ่อรักแม่ให้มากๆ

ทำดีกับท่านให้มากที่สุด

เพราะไม่มีใครรู้ว่าเวลาของทั้งเราและท่านเหลือเท่าไร

สุดยอดของมนุษยืตือพ่อแม่นี่เหละ เค้ารักพ่อกับแม่มากๆเลย บอกรักทุกวันแหละ

น่ารักดีออก อบอุ่นด้วย

ว้าว

ซึ้งอะ

อ่านแล้วตระหนักเลย

เค้าเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยนึกถึงท่านเลย

สวัสดีครับคุณต้นอ้อ

พ่อเฒ่าเข้ามาดู เห็นต้นอ้อยังไม่นอน ยังรำลึกถึงพรเทวดาอยู่ ยิ่งอุ่นใจ ถ้าเห็นไครนึกเทวดาในบ้าน

ขอบคุณความคิดดีๆที่มาแบ่งปันกันครับ

พ่อแม่คือพระที่ยิ่งใหญ่  ทุกอย่างที่มีค่ามากขนาดใหนก็ไม่เท่าความรักที่ท่านมีให้ เป็นผู้ให้ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน  เป็นผู้ให้ชีวิต  เป็นผู้เลี้ยงดู  ลูกจะเป็นอย่างไรพ่อแม่ก็ยังรักลูกไม่เปลี่ยนแปลง

ฮือๆๆๆๆๆ

คิดถึงบ้าน

รักพ่อกะแม่นะคะ

ใช้แล้ว.......เวลาที่เราท้อแท้ หมดหวัง เครียด ไม่สบาย หรือมีความสุขมีแต่พ่อแม่เท่านั้นที่ดูแลเอาใจใส่เรา อยู่เคียงข้างเรามากที่สุด เรารักพ่อแม่ของเรามากเรามีความสุขมากๆเลย

ในความเป็นจริงแล้วบางคนมีพ่อแม่อยู่ครบ

แต่ท่านก็ไม่ได้ทำอย่างที่เจ้าของบทความนี้บอก

แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านไม่ได้รักเรา

เลือดย่อมข้นกว่าน้ำฉันใด

ความรักที่พ่อแม่มีให้เราก็ข้นกว่าเป็นร้อยๆเท่าฉันนั้น

ดิฉันเชื่ออยู่อย่างหนึ่ง

ไม่มีพ่อแม่คนไหนที่ไม่รักลูกหรอก

แค่ท่านให้ชีวิตได้ตื่นมามองโลกขนาดนี้แล้ว

ก็ถือว่าเป็นพระคุณที่หาใดเปรียบได้แล้ว

แต่อย่าสักแต่บอกว่ารักท่านหรือสะท้อนใจอยู่แต่ในใจ

จงทำให้ท่านเห็นด้วยว่าเรารักท่านมากเพียงใด

แค่นี้คงเพียงพอ

.

.

.

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆนะคะ

อ่านแล้วก็คิดถึงบ้าน...

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆนะ

คิดถึงพ่อกะแม่อ่ะ...

ซึ้ง..จริงๆ

มาให้กำลังใจคนรักพ่อด้วยคนค่ะ

^^

พ่อและแม่คือเทวดาของเราจิงๆๆค่ะ

อ่านแล้วทำให้คิดถึงพ่อกับแม่มากเลยอ่ะ อยากกลับบ้านจัง

ลูกนั่นแหละ เทวดาน้อยของพ่อแม่ พ่อและแม่ตกเป็นทาสลูกตั้งแต่เขาปฏิสนธิในครรภ์ก็ว่าได้ ทุกอย่างที่ลูกบัญชา พ่อแม่จะหาให้ได้ ไม้เว้นแม้แต่ดาวบนฟ้า ...ถ้าลูกร้องจะเอา

อ่านแล้วคิดถึงพ่อกับแม่เลย

ดีเเล้วสำหรับคนที่มีพ่อ และเเม่

ดีกว่าคนที่เค้า

ไม่มีพ่อ

และ

เเม่เหมือนเรา

จงถนอมความรักนี้ไว้

คิดถึง ป๊า กับ แม่จัง

รักมากๆๆๆๆๆๆๆ

รักพ่อกับแม่มากที่สุดเลยค่ะ

ใครก็หวังกับเราเท่าท่านทั้งสองคนไม่ได้

ซึ้งจังอ่านแล้วคิดถึงบ้าน

รักพ่อแม่ให้มากมากกันนะคะ

เราต้องรักท่านพ่อและท่านแม่ให้มากที่สุดนะครับ

ผมก็รักท่านมากที่สุดเลยเทียบกับอาไรไม่ได้เลยครับ...

พ่อของเราก็เป็นแบบนี้ ตอนเด็กๆชอบหลับหน้าทีวี พ่อก็จะอุ้มมานอนที่เตียง พร้อมแม่จะมาแอบหอมแก้ม จริงๆแล้วรู้สึกตัวนะ แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้สึก อิอิ อ้อนพ่อแม่ ไม่มีความรักใดจะยิ่งใหญ่เท่ากับความรักจากพ่อแม่

พ่อกับแม่ดูแลเราดีมากจนเราคิดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตเราอยากจะดูแลท่านให้ดีที่สุด เท่าที่เราสามารถทำได้

รักของพ่อและแม่ยิ่งใหญ่มาก......วันนี้คุณบอกรักท่านหรือยัง

ท่านเปรียบเสมือนเทวดาและนางฟ้าที่สามารถเสกสิ่งของและอะไรหลายๆที่เราต้องการ

ได้ไม่ว่าเราอยากจะได้อะไรท่านก็จะหาให้เราได้ทุกอย่าง ไม่ว่าสิ่งนั้นจะยากเพียงใดก็

ตามท่านทั้งสองก็ไม่เคยบ่นเลย แต่กลับกันท่านจะพยายามหามันมาให้ได้ไม่ว่าจะแลก

ด้วยความเน็ดเหนื่อยเพียงใดก็ตาม ขอแค่ให้ลูกสุขสบาย.....

นั้ยแหละคือความพึ่งพอใจของท่านทั้งสอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท