สงสารหม่ำ...รังเกียจสามเด็กนรก...


กรณีแบบหม่ำนี้ สมควรฟ้องครับ...

คุณครับ...

ตอนแรกว่าจะเขียนถึงลูกพ่ออัดต่อ เรื่องกบข. ที่กรรมกำลังตามทัน...เนื่องจากเป็นผลงานของมอเจ็ดเองตอนเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ...

แต่คงต้องเล่าให้ฟังถึงเรื่องที่สงสารหม่ำก่อน...

คุณคงรู้ใช่ไหมว่ามีสามเด็กนรก ที่ตัวนึงเป็นพี่ของอดีตนางฟ้าเบนโลจอมโกหก อีกตัวก็เป็นหมูอ้วนดำ และสุดท้ายคือเด็กนรกเจ๊ทสกี โดยสามตัวนี้พยายามทำตัวให้ตลก ทำรายการที่หัวเราะบนความทุกข์ของคนอื่น และทำการอำหรือโกหกสร้างสถานการณ์ต่างๆ แล้วบันทึกเทปไว้เพื่อนำมาฉายในรายการของมัน...

สำหรับตัวผมและครอบครัวไม่ดูรายการของสามตัวนี้มานานมากๆๆๆ เพราะไม่ชอบ...

เรื่องที่หม่ำเจอนั้น ผมว่ามันเกินไปจริงๆ ที่เล่นกับการเอาชีวิตคนไปเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ไม่ว่าจะให้แท็กซี่ขับชนบ้าน ขับจนเกือบชนรถบรรทุกถังแก็ส 10 ถัง โดยมีเสียง effect ระเบิดอยู่ข้างๆ...

หากเป็นคนปกติ เขาคงมีวิจารณญาณว่าควรทำหรือไม่ควรทำ เสี่ยงหรือไม่เสี่ยง และถึงแม้เสี่ยงเพียงน้อยนิด แต่หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้วมีโอกาสที่ผลจะรุนแรงจนเรียกคืนไม่ได้ คนปกติเขาก็ต้องตัดสินใจไม่ทำอยู่แล้ว...

ลองดูรายการของต่างประเทศที่ทำในลักษณะการสร้างสถานการณ์ เขาก็ไม่ทำกันรุนแรงเพียงนี้...

นอกจากนี้สิ่งที่ต้องอินกับหม่ำมากขึ้นคือ การที่เขาบอกเลยว่าใครจะรับผิดชอบครอบครัวของเขา หากเขาเป็นอะไรไป...

ตบท้ายด้วยเรื่องที่ ไอ้เด็กนรกสามตัวนั่นแทนที่จะออกมารับผิดชอบขอโทษอย่างเป็นทางการ กลับติดต่อไปทางผู้ใหญ่เพื่อช่วยไกล่เกลี่ย...

แบบนี้ น่าจะเรียก "อีแอบเอเลี่ยน" ครับ ผมคิดว่าไม่ใช่มนุษย์หรือสัตว์โลก เพราะทั้งผู้ชาย ผู้หญิง หรือแม้แต่เด็ก และแม้แต่สัตว์โลกทั่วไปคงยังมีความกล้าหาญมากกว่า...

แต่ยังนึกอยู่ว่าเอเลี่ยน หากมีจริงอาจมีความกล้าหาญ และกรณีนั้นคงทำให้ไอ้สามตัวนี้ไม่สามารถระบุ genus และ species ได้ว่าเป็นอะไรและอยู่ที่ใดดี...

คงต้องถามถึงบริษัทของเสี่ยตากับพรรคพวกว่า ทำไมยังสนับสนุนไอ้พวกนี้ ไม่ว่าจะให้เช่าถ่ายทำที่สตูดิโอ หรืออื่นๆ... ไม่ใช่เฉพาะกรณีของหม่ำเท่านั้น กับกรณีคนอื่นๆก็เช่นกัน

เหล่านี้เป็นประเด็นที่สื่อมวลชนต่างๆ และผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงให้มาก คือเรื่องจริยธรรม (Ethics) และการรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility)

กรณีแบบหม่ำนี้ สมควรฟ้องครับ...

 

 

หมายเลขบันทึก: 249222เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 08:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท