ชีวิตดี.........ด้วยรอยยิ้ม


รอยยิ้มพิมพ์ใจ

ความแข็งแรงประการหนึ่งในชีวิตของคนเรา คือ การมีจิตใจที่ผ่องใส สดชื่น ซึ่งมักจะส่งผ่านออกมาทากบุคลิกบางประการ ได้แก่ การเป่งคนยิ้มแย้มแจ่มใสนั่นเอง

หลายคนมองข้ามการเป็นคนยิ้มแย้มเจ่มใส ไม่คิดว่ามันจะสำคัญอะไร หากใครก็ตามที่มีบุคลิกเป็นคนยิ้มแย้มแจ่มใสเขาจะมีอะไรทีเป็นต่อคนอื่นๆๆอย่างเช่น

1. มีเสน่ห์  หลายคนแม้ไม่ได้หล่อจัดสวยจัด แต่ทุกครั้งที่ยิ้มก็เหมือนว่าโลกทั้งโลกสว่างสดใสไปกับรอยยิ้มของเขา หลายคนไม่รู้หรอกว่าตัวเองยิ้มสวยแค่ไหน ต้องลองยิ้มกับกระจกและสำรวจดูบ้าง การเป็นคนมีเสน่ห์นั่นทุกคนคงนึกออกใช่ไหมว่ามีคุณต่อชีวิตเราอย่างไร

2. มีมิตรมากกว่าศัตรู รอยยิ้มที่จริงใจและถูกกาลเทศะ จะสร้างมิตรมากว่าสร้างศัตรู ว่ากันว่ารอยยิ้มคือเครื่องมือกะเทาะกำแพงน้ำแข็งหรือความเย็นชาของคนแปลกหน้าที่ผู้อื่นมีต่อกันได้เป็นอย่างดี ใครจะรู้ได้ว่ารอยยิ้มเล็กๆ จะนำพาเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตมาให้เราก็ได้ คุณต้องการหรือไม่เพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตนี้หน่ะ

3. มีความสดชื่น รอยยิ้มเป็นสัญลักษณ์ของอารมณ์ที่สดชื่น เหมือนกับความสดชื่นนั่นคือต้นไม้ และรอยยิ้มก็คือดอกไม้ อารมณ์และสุขภาพจิตของคนเรา ปลูกต้นอะไรไว้ก็ย่อมออกดอกมาเป็นสิ่งนั่น

4. มีกำลัง หลายคนบอกว่าเมื่อต้องเผชิญปัญหา หรือความทุกข์ หรือความยากลำบากให้ยิ้มเข้าไว้ จะทำให้มีเรี่ยวแรงที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆได้ง่ายขึ้น เพราะ รอยยิ้มคือกำลังของชีวิตอย่างหนึ่ง

5. มีมุมมองที่ดี คนที่มีอุปนิสัยยิ้มแย้มจะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี แม้ในเวลาที่เจอปัญหาก็จะยิ้มสู้และพลิกปัญหาหรืออุปสรรคเหล่านั่นให้กล้ายเป็นโอกาศขึ้นมาได้ หลายคนเป็นทุกข์และไม่เห็นหนทางแก้ทุกข์ เพราะมากโลกเป็นแต่เพียงด้านเดียว โดยเฉพาะในด้านที่ร้าย หรือหนทางที่ตีบตัน เกิมาเป็นคนแล้วนั่น ต้องหมั่นฝึกฝนตนเองให้มองได้กว้าง คิดให้ไกล และใฝ่ดี

ยิ้มเป็นเรื่องที่ต้องฝึกฝน เริ่มจากเปิดโอกาสให้ตนเองและผู้อื่น ไม่รีบด่วนสรุปหรือตัดสินคน ตัดสินปัญหา แต่ให้โอกาส ให้เวลาที่จะคิด พิจารณาที่รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

ขอให้ผู้มีรอยยิ้มเสมอมามีรอยยิ้มเป็นเหมือนเครื่องประดับที่สูงค่า

ขอบคุณข้อมูลจาก

ที่มา:http://hilight.kapook.com

 

 

หมายเลขบันทึก: 248941เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2009 01:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ยิ้มเข้าไว้ค่า

อาชีพอย่างเราๆรอยยิ้มอาจช่วย

ให้คนไข้ผ่อนคลายได้บ้าง

ไม่ว่าจะเสียใจยังไง

ท้อแท้แค่ไหน ยิ้มสู้เข้าไว้

แล้วจะดีเองนะจ๊ะ....

สวัสดีค่ะ

* แวะมาส่งรอยยิ้มค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

ยิ้มเข้าไว้

อย่างเราต้องยิ้มเข้าสู้

ปล.ยิ้มมากคนจะว่าบ้าป่ะ..ฝากคิดหน่อย(เป็นอยู่)

ดีนะที่เป็นคนชอบยิ้มอยู่แล้ว ข้อดีมันก็มีอย่างนี้นี่เอง

ว่าแต่เจ้าของบล็อกอ่ะ อย่ายิ้มมากเกินล่ะ

เด๋วตีนกาขึ้น 555

รูปเด็กยิ้มน่ารักดีนะ แต่ทำไมน้องน่ารักกว่าพี่อ่ะ อิอิ

เนื้อหากับรูปเข้ากันดีจริงๆๆ ชอบๆๆ

^^

ขอยิ้มอย่างเดียวนะคะ

เสียงไม่ต้อง

อิอิ

ถ้าเดินไปไหนแล้วมีแต่คนยิ้มแย้ม...

โลกคงน่าอยู่มากขึ้นเนอะ

ยิ้มๆๆ

ใช่ๆๆยิ้มไว้ ยิ้มไว้แม้วันมามาก OK

^_____^

ยิ้มเข้าไว้นะคะ

จะได้ไม่แก่แล้ว ฮิฮิ

ยิ้มเข้าไว้

จะได้เป็นที่รักแก่ผู้พบเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท