ความรัก


ความรักของคุณเป็นอย่างไร
“ความรัก” ของคุณคืออะไร?
นิยามความรักของคุณคืออะไร

ส่วนของเรา...ความรัก ก็เหมือนกับ รองเท้า

รองเท้าแตะส่วนมากขายตามร้านทั่วไป

ดังนั้นเวลาเราไปเห็นก็ไม่เคยจะนึกสนใจ

มีคนเสนอขายให้ราคาถูกๆ ก็ไม่เคยคิดจะซื้อ

แต่พอจำเป็นเข้าจริงๆ ก็ต้องไปซื้อมาแก้ขัดก่อนอยู่ดี

รองเท้าบางคู่สบายใหม่ๆ อาจรู้สึกสบาย แต่ถ้าใส่นานๆ เข้า

อาจจะรู้สึกว่ารองเท้าคู่นี้ไม่เหมาะกับเรา

อยากจะถอดทิ้งเสียเหลือเกิน

รองเท้าบางคู่ลองใส่ที่ร้านแล้วรู้สึกแปลกๆ

อาจมีบ้างที่คับไป หรือหลวมไป

แต่ใครจะรู้ว่าบางทีพอใส่ไปซักพัก หนังอาจจะขยายพอดีกับเท้าของเรา

จนรู้สึกว่าดีเหลือเกินที่ตอนนั้นตัดสินใจเลือกคู่นี้

รองเท้าบางคู่ ดูภายนอกอาจตลก

แต่รู้มั๊ยว่าบางทีเมื่อมันมาอยู่คู่กับเท้าของเรา…

อาจจะทำให้ทั้งเท้าของเราและรองเท้าดูดีผิดหูผิดตาไป

ส่วนรองเท้าคู่ไหนที่เห็นคนอื่นใส่แล้วดูดี

ก็ไม่แน่เสมอไปว่ามาอยู่กับเราแล้วจะดีเหมือนอยู่กับคนอื่น

....เคยเจอมั๊ย...ใครที่มีรองเท้ามากมายเกินความจำเป็น

เขาเหล่านั้นก็คงจะไม่รู้ว่าคู่ไหนเป็นคู่โปรด

ตราบเมื่อเค้าได้เสียรองเท้าคู่นั้นไป

ซึ่งมันก็อาจจะสายไปเสียแล้วที่จะทวงคืน

แล้วรองเท้าตามโรงแรมล่ะ

รองเท้าสาธารณะเหล่านั้นที่ได้ผ่านเท้าของผู้คนมามากมาย

บางคู่อาจยังใหม่

บางคู่อาจดูโทรม ส่วนบางคู่อาจจะนำพาโรคมาสู่ผู้ที่ใส่

แต่รองเท้าสาธารณะเหล่านี้ มีความเหมือนกันอยู่อย่างนึงคือ

ยากมากจนเรียกว่าแทบจะไม่มีเลย ที่จะมีคนมาขอซื้อเป็นเจ้าของ

นอกเสียจากซื้อไว้ดูเล่น ซึ่งก็จะไม่มีทางได้สัมผัสกับความรัก

ระหว่างเจ้าของกับรองเท้า...เฮ้อ...น่าสงสาร....

...รองเท้าที่เหมาะกับเรา หาไม่ยาก และไม่ง่าย

แต่ถ้าเดินไปแล้วเจอคู่ที่ถูกใจ

อยากบอกว่า ให้รีบตัดสินใจซื้อ

ก่อนที่จะถูกคนอื่นมาชิงตัดหน้าไปก่อน

ซึ่งรองเท้าคู่นั้นอาจจะเป็นคู่เดียวในโลกที่เหมาะกับเรามากที่สุดก็ได้

ส่วนรองเท้าบางคู่ที่ไม่เหมาะกับเรา ใส่แล้วไม่รู้สึกสบาย

ขอแนะนำว่าอย่าพยายามใส่ต่อไปอีกเลย มีแต่จะทำให้เราทรมาน

เพราะในที่สุดเราก็ต้องโยนมันทิ้งไปอยู่ดี

รองเท้าสมัยใหม่ ดูแล้วกิ๋บเก๋

แต่รองเท้าสมัยเก่าใส่แล้วก็ดูดีไปอีกแบบ

จะสมัยไหนก็ช่าง

ขอให้ใส่แล้วสบายที่สุด

แล้วเมื่อเจอแล้วจงใส่มันอย่างถะนุถนอม

จะได้อยู่กับเราไปนานเท่านาน

ที่แน่ๆ…คือคุณจะไม่มีวันได้รู้หรอกว่า…

รองเท้าคู่ไหนเหมาะกับคุณที่สุด

คุณจะรู้ก็ต่อเมื่อคุณได้ลองใส่มันเท่านั้น

...ว่าแต่วันนี้คุณได้เจอรองเท้าที่คุณคิดว่าเหมาะกับคุณหรือยังเอ่ย?
คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 248937เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2009 00:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นการเปรียบเทียบความรักได้น่าสนใจครับ แต่ถึงอย่างไรก็อย่าลืมหลักความเป็นจริงที่ว่า รองเท้า คือ สิ่งที่ทำให้คุณไม่เจ็บยามที่ต้องเดินบนพื้นที่ร้อน สกปรก มีเศษหนาม ประโยชน์ของรองเท้ามีมากมาย เปรียบได้กับคนที่เรารักเราก็จะมองเค้าเป็นแรงกำลังใจให้กับเรา

คุณเลือกที่จะศึกษาความเจ็บ หรือสิ่งที่เกิดกับคุณ(ผู้ใส่รองเท้า)แต่เราควรที่จะศึกษาสิ่งที่เราเลือก(รองเท้า)ด้วย มันต้องไปด้วยกัน คนกับรองเท้า

ความรักของผม คือ การปรับและทำความเข้าใจกันไปเรื่อยๆ เหมือนรองเท้าที่เริ่มจาก

1. เราชอบถึงได้ซื้อมา

2. รองเท้ากัดเท้าเราจนเป็นแผล แต่เพราะเราเลือก เราก็หาวิธีแก้ปรับที่ตัวเรา หรือลองเท้า

3. บางครั้งรองเท้าก็พยายามปรับขนาดให้เท่ากับเท้าเรา

4. เดินไปด้วยกันอย่างชอบใจ

ปล.ไม่รู้จะงงกว่าเดิมมั้ย อิอิ

ขอบคุณครับ

ถ้าเรามีรองเท้าหลายคู่ละ

เราจะหลายใจปะเนี่ย

*__*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท