เที่ยวเมืองกาญจน์


เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้
      เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทุกคนคงทราบกันดีแล้วว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก ล่องแพ สถานที่ทางประวัติศาสตร์ แต่การไปในครั้งนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว แต่ไปเพื่อไปเยี่ยมเพื่อนป่วย จากการเป็นเหยื่อของกลุ่มวัยรุ่นตีกัน
      ในช่วงสายๆ พี่สาวของเขาอาสาพาเราไปเที่ยวกัน เริ่มจากไปทำบุญไหว้พระที่วัดพระแท่นดงรังวรวิหาร ภายในวัดมีรอยพระพุทธบาท และที่ประทับของพระพุทธเจ้า ซึ่งมีความสวยงามมาก บริเวณพื้นที่รอบๆ มีความสงบร่มเย็น แต่น่าเสียดายที่เราไปช้าไป ที่นั่นเพิ่งจะจัดงานประจำปีจบไป ต่อจากนั้นก็ไปไหว้หลวงพ่อดำที่วัดตะร้ำเอน ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ชาวบ้านเชื่อกันว่าหากขอสิ่งใดกับหลวงพ่อก็จะสำเร็จ บางคนก็เชื่อเรื่องบนบานศาลกล่าว หากสมหวังก็จะมาแก้บนด้วยดอกไม้สดหรือพวกมาลัยหอมๆ จุดประทัด และฉายหนังกลางแปลง และในตอนที่พวกเราไปก็พบเห็นดอกไม้และพวงมาลัยวางอยู่หน้าหลวงพ่อดำเป็นจำนวนมาก และยังมีจอหนังตั้งอยู่บริเวณลานวัด หากใครต้องการขอสิ่งใดก็ไปขอกันได้นะค่ะ ชาวบ้านบอกมาว่า "สมหวังแน่ๆ" ค่ะ
       และต่อจากนั้นในช่วงเย็น เราได้ไปนั่งพักผ่อนกันที่สวนหลวงร.9 บรรยากาศชั่งร่มรื่น มีสระน้ำ สนามเด็กเล่น สนามกีฬา มีผู้คนมากมาย มาเดี่ยว มาเป็นคู่ มาเป็นกลุ่ม มาเป็นครอบครัว พากันมาพักผ่อน ออกกำลังกายพวกเราก็ได้เล่นกับเด็กๆ ให้อาหารปลา ขี่จักรยาน ซึ่งเราคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีในการสร้างเสริมสุขภาพ และส่งเสริมความสัมพันธ์กันในครอบครัวและบุคคลรอบข้าง การท่องเที่ยวในวันนี้ สนุกมาก ถึงแม้จะเป็นทริปเล็กๆ แต่ก็ได้บุญที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย ก็อยากจะชวนเพื่อนๆ และทุกๆ คนหาเวลาว่าง จากการเรียน การทำงาน เรื่องวุ่นวายต่างๆ ไปเที่ยวและพักผ่อนร่างกาย-จิตใจกันบ้างนะค่ะ
       "เที่ยวเมื่องไทย ไม่ไปไม่รู้"
หมายเลขบันทึก: 248881เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2009 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดีใจด้วยนะ กับารเดินทางของชีวิตที่สงบร่มเย็น

ดีใจนะที่ได้มีโอกาสไปทำบุญ รักษาความดีต่อไปนะคะ

เคยไปเที่ยวเมืองกาญจน์สองครั้ง

แต่ยังไม่เคยไปวัดพระแท่นดงรังวรวิหารเลย

ไปรอบหน้าขอไปด้วยได้มั้ย

แอบไปตอนไหน

เอาบุญมาฝากปาว

ถ้าไปอีกเค้าขอไปด้วยนะ

น่าสนุกดี

น่าไปมากมาย...เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้จริงๆ

--ว่างๆ แวะไปเที่ยวทะเลที่ภูเก็ตบ้างนะ...(แอบนำเสนอ...หุหุ๊)--

ดีๆ

เที่ยวใกล้ๆ

ไทยช่วยไทยจร้า

สวัสดีค่ะ

* เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

น่าไปจังเลย

เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้จริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท