วันสัมมนา


การเรียนรู้สู่ความเป็นจริง

วันนี้กลับมาจากสัมมนาที่แก่งก้อ หัวข้อของการสัมมนา เป็นความภาคภูมิใจเพราะเราเป็นคนคิดขึ้น และเป็นมติเอกฉันท์ของห้องที่เลือกหัวข้อนี้ อนาคตการศึกษาไทยกับหลักสูตรใหม่ปี 51

หลังจากกลับมาได้มุมมองที่เพิ่มขึ้นหลายอย่างเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ ของกลุ่มคน 4 กลุ่มดังต่อไปนี้ว่าจะต้องเป็นอย่างไร ครู นักเรียน ผู้บริหาร และชุมชนพร้อมด้วยผู้ปกครอง ทั้ง 4 กลุ่มที่พูดถึงล้วนเป็นผู้แสดงละครทั้งหมด ให้ละครเรื่องหนึ่งคือ หลักสูตรการศึกษาปี 51 จบแบบ happy ending เราต้องร่วมมือกัน และที่เห็นได้ชัดและเป็นสิ่งดีของการสัมมนาครั้งนี้คือ พระเจ้าได้ทรงประทาน ตัวละครตัวจริง สถานการณ์จริงให้เราๆร่วมกันแก้ไข ร่วมกันต่อสู้ อดทน และที่สำคัญเห็นตัวอย่างระหว่าง ครูที่ดี และครูที่ไม่ดี ให้เห็นกันอย่างชัดเจน และเราทุกคนสามารถมองภาพออกถึงหลักสูตรว่าต้นแบบ คือครู เป็นอย่างที่นักแสดงท่านหนึ่งแสดงให้เราดู แล้วผลผลิตของเราที่คาดหวังในเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมคงไม่เกิดขึ้นแน่ๆ ขอบคุณนักแสดงท่านนั้นที่ทำให้มองเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #มจร.51
หมายเลขบันทึก: 248664เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2009 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

    สี่กลุ่ม  สี่มุม   ดีมากเลยครับ

    ได้มุมมองที่หลากหลาย    

 

   

เยี่ยมครับ กับมุมมอง และความร่วมใจของกลุ่ม

ขอให้ทุกคนมีความสุข กับวิถีแห่งชีวิตใหม่ ๆ

ขอบคุณค่ะ ที่สร้างสิ่งที่ดีให้เด็กๆ  ร่วมด้วยช่วยกันค่ะ 

แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว

ได้รับความรู้และสามารถนำไปเป็นแนวทางได้ดี ยังคิดถึงบรรยากาศวันสัมมนาอยู่เสมอค่ะ คิดถึงเพื่อน ๆ มจร.51 ทุกคนนะคะ/น้องอ้วน พี่อ้วนและป้าอ้วน(เอ้า เอาเข้าไป)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท